"กำนันสุเทพ" มั่นใจ บิ๊กป้อม  ปมนาฬิกาหรู-ไม่ได้ทำทุจริต จะทำไปเพื่ออะไร?

"กำนันสุเทพ" มั่นใจ บิ๊กป้อม ปมนาฬิกาหรู-ไม่ได้ทำทุจริต จะทำไปเพื่ออะไร?

จากกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.กรณีถือครองนาฬิกาหรู จำนวน 22 เรือน ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ 5 เสียง 3 ยกคำร้องกรณีดังกล่าว

 

"กำนันสุเทพ" มั่นใจ บิ๊กป้อม  ปมนาฬิกาหรู-ไม่ได้ทำทุจริต จะทำไปเพื่ออะไร?

 

 

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา "พล.อ.ประวิตร" กล่าวถึงผลสรุปคดี ครอบครองนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ที่ ป.ป.ช. แถลงตีตก เป็นการให้ความเป็นธรรมหรือไม่ ว่า "ก็เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ไม่ใช่เรื่องของตนเองซึ่งได้ชี้แจงไปหมดแล้ว" ทั้งนี้ เมื่อถามว่าโล่งใจหรือไม่ เพราะเรื่องคนพูดถึงตนมาตลอดและเรื่องนี้อยู่ในใจมาตลอด 1 ปี พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่มี ไม่เคยอยู่ในใจเลย ถ้าเขาสอบออกมาว่า ไม่ดีก็คือไม่ดี ถ้าดีก็คือดี เราก็ไม่ได้อะไร เพราะตนได้ให้ข้อเท็จจริงไปหมดแล้ว"

ล่าสุด วานนี้ 29 ธันวาคม "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) กล่าวถึงการตรวจสอบการทุจริต ทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีแนวนโยบายอย่างไรบ้าง ว่า "ประชาชน มวลมหาประชาชนที่ไปร่วมต่อสู้เมื่อปี 2556 -2557 ได้กำหนดเป้าหมายเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไว้ใน 5 ด้านเรื่องการป้องกันปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น อย่างจริงจังเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เป็นลำดับสองต่อจากการเมือง ที่มวลมหาประชาชนได้กำหนดไว้ ปณิธาน เจตนารมณ์ ของมวลมหาประชาชนเป็นภาระหน้าที่ ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่เป็นพรรคการเมืองของประชาชนเพราะฉะนั้น เราจะมุ่งมั่นทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง"

 


 

 ส่วนกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของการตรวจสอบ เรื่องการตรวจสอบเป็นหน้าที่ ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เมื่อถามย้ำว่า "มองว่าเป็นเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนไม่เห็น พูดกันตรงๆ จริงๆยังไม่ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ท่านไปทุจริตคอร์รัปชั่นเรื่องอะไร"

 

"กำนันสุเทพ" มั่นใจ บิ๊กป้อม  ปมนาฬิกาหรู-ไม่ได้ทำทุจริต จะทำไปเพื่ออะไร?

อย่างไรก็ตาม  "นายสุเทพ" ยังย้ำอีกว่า "เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะมีคนเห็นว่าใส่นาฬิกาแพง ก็เลยมีคำถามว่า เอามาจากไหนเท่านั้นเอง แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านไปทุจริตโครงการไหนมา อันนี้ตรงไปตรงมา แต่ที่เห็นว่าใส่นาฬิการาคาแพง ก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.ต้องไปตรวจสอบว่าเอามาจากไหนอย่างไร"