โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย  เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน

โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน

ข่าวเด่นประเด็นดังที่ยังมาแรงไม่มีตกในช่วงเวลานี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องคลิปฉาวหลุด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งบุคคลในคลิปมีลักษณะใบหน้าละม้ายคล้ายนักการเมืองชื่อดังกับหญิงสาวผมสั้น ผิวขาว และมีใบหน้าคล้ายกับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนหนึ่ง โดยมีจุดอยู่ทางการเมืองอยากเลือกตั้ง และในเวลาต่อมา "นายวัฒนา เมืองสุข" แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมายอมรับตั้งใจจะไม่พูดเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น เพราะจะเข้าทางคนที่ทำเรื่องสกปรกแบบนี้ขึ้น เรื่องนี้คิดได้ไม่ยากว่าใครเป็นคนทำและทำด้วยเจตนาอะไร แต่สิ่งที่สังคมควรตั้งสติคือเราจะสนับสนุนเจตนาของผู้ทำหรือไม่ ขณะที่ "น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา" หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "Bow Nuttaa Mahattana" ยอมรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริง

 

 

โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย  เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน

 


 

แต่ทว่า ผ่านไปเพียงแค่ 1 วัน  (23 ธันวาคม) "โบว์-ณัฏฐา" โพสต์เฟซบุ๊ก “Bow Nuttaa Mahattana” ว่า เปลี่ยนใจฟ้องผู้เกี่ยวข้องกับคลิปหลุดดังกล่าวแล้ว “ขอบคุณคำแนะนำจากหลายองค์กรในแวดวงสิทธิมนุษยชน เพื่อประโยชน์ต่อสังคมในทุกประเด็นที่ท่านแลกเปลี่ยนมา เราตัดสินใจ “ฟ้อง” ค่ะ พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า โบว์จะให้สัมภาษณ์กับ Voice TV - Wake Up News จบทุกคำถามและประกาศรายละเอียดกิจกรรมครั้งถัดไปสำหรับทุกคนที่พร้อมเช็กบิลเผด็จการ”

 

 

โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย  เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน

 

 

 นอกจากนี้เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม  "โบว์-ณัฎฐา" ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ ถึง กรณีความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ว่า " ฟ้องแน่นอน แต่ที่เห็นว่ายังล่าช้าอยู่ เพราะทางทนายกำลังรวบรวมข้อมูลเอกสารและหลักฐานทุกอย่างเพื่อดำเนินการต่อไป คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ คิดว่า การฟ้องร้อง เป็นไปโดยง่าย ไม่ต้องใช้เวลา เหมือนเวลาที่ทำบัตรประชาชนหายแล้วไปแจ้งความก็เสร็จแค่นั้น แต่การฟ้องมันไม่ใช่ ต้องปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการของมัน 

 

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (29ธันวาคม) "โบว์-ณัฎฐา" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ชี้แจงถึงความคืบหน้าในการจะฟ้องดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่า "ขออัพเดทสั้นๆเรื่องการฟ้องที่เคยสื่อสารไว้นะคะ เรามอบหมายทนายสองทีมดำเนินการทุกคดี และจะเป็นการฟ้องเองต่อศาลไม่ร้องทุกข์ผ่านตำรวจ ซึ่งต้องมีเวลาให้ทนายได้เตรียมการพอสมควร (แต่กระบวนการหลังจากนั้นก็จะเร็วกว่าร้องทุกข์กับตำรวจอย่างที่โบว์เคยทำ ผ่านไปแล้วครึ่งปีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ในกรณีการเผยแพร่ข่าวเท็จและภาพตัดต่อทั้งที่ไม่ได้เป็นคดีที่มีความซับซ้อน)

 

และเนื่องจากช่วงนี้คาบเกี่ยวปีใหม่ ทางศาลแนะให้ยื่นฟ้องปีหน้าเลย จะได้ไม่ไปเพิ่มจำนวนสถิติคดีตกค้างของปีนี้ค่ะ ซึ่งโบว์คิดว่าทนายความทุกท่านก็ควรได้พักผ่อนในช่วงเวลานี้เช่นกัน ที่เหลือหลังจากนั้นก็ขอให้ทุกคนหนักแน่นไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคจากเจตนาที่ไม่สุจริตไม่ว่าจะมาจากทิศทางใด และดำรงความมุ่งหมายของเราต่อไปค่ะ"

 

โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย  เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน

ล่าสุด วันนี้ (30 ธันวาคม) "โบว์-ณัฎฐา" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Bow Nuttaa Mahattana" เธอระบุว่า "มีกระบวนการทำลายชื่อเสียงเพิ่มเติมผ่านการสร้างเรื่องแต่งต่างๆ นานา โบว์ได้รับรายงานมาเรื่อยๆ จากผู้หวังดี กรณีหนึ่งค่อนข้างน่าเป็นห่วงคือใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอม และรูปปลอม แต่เจ้าของแอคเคานท์ก็ได้ผลิตข้อเขียนที่น่าอ่านต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้มีครั้งหนึ่งถูกจับได้ว่ารูปที่ใช้นั้นเป็นของดาราเกาหลี แต่ทุกวันนี้ก็ยังเผยแพร่บทความต่างๆ อยู่ ที่น่าเป็นห่วงเพราะเรื่องที่แต่งขึ้นมานั้นเน้นส่งทางกล่องข้อความให้คนที่เป็นเพื่อนในลิสต์โบว์

 

เป็นเรื่องเกี่ยวกับบุคคลที่สามที่ทำให้เพื่อนๆ เหล่านั้นทุกข์ร้อนเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยและจิตใจของโบว์มาก สร้างภาวะความเครียดที่ไม่จำเป็น จึงขอบันทึกไว้ว่า แม้เหตุการณ์ดูจะสงบแล้ว แต่คลื่นใต้น้ำยังมีอยู่ และไม่ทราบว่าจะเกิดเป็นสึนามิรุนแรงขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ มีทุกทิศทางไม่ว่าจะเป็นการข่าวจากฝั่งตรงข้าม ผู้ไม่หวังดี ไปจนถึงบุคคลที่มีอาการทางจิตประสาท มีเหยื่อรายใหม่ๆ เกิดขึ้น และมีเพื่อนๆ จำนวนมากได้รับผลกระทบทางจิตใจ ล้วนเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ ขอสัญญาว่าคนเขียนตอนจบของเรื่องนี้จะไม่ใช่คนเหล่านั้น แต่เป็นคนที่ศรัทธาในความจริงมากพอจะตั้งคำถามต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ระหว่างนี้ขอให้ทุกคนได้มีความสุขกับช่วงเวลาของวันหยุดในเทศกาลที่ควรเต็มไปด้วยความหวัง สิ้นปีหน้าเราทุกคนจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ในสังคมแห่งคุณค่าใหม่ๆ ที่เราร่วมลงแรงสร้างสรรค์ไปด้วยกัน" 

 

โบว์ระแวงหนัก พ่น ปริศนาทิ้งท้าย  เหตุการณ์ยังไม่สงบ "คลื่นใต้น้ำ" ยังคงอยู่...มีผู้ไม่ประสงค์ดีจ้องเล่นงาน