เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!

เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!

วันนี้ 1 มกราคม 62  มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยถึงการเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนของ"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และ "นายโภคิน พลกุล" แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน เมื่อวันที่ 21-23 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า "นอกเหนือจากการเข้าพบและร่วมหารือกับภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจการท่องเที่ยวของจีน เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ไทยแล้ว

 

ทางผู้บริหารรัฐวิสาหกิจการท่องเที่ยวของจีนยังได้สอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย ซึ่งกำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2562 กับ"คุณหญิงสุดารัตน์" อีกด้วย โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นเร็วที่สุดคือ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 ตลอดจนเชื่อมั่นว่า "พรรคเพื่อไทย" จะได้ที่นั่ง ส.ส.มาเป็นอันดับ 1 และรวมกับเครือข่ายฝ่ายประชาธิปไตยจะได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร

 

เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!

 

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ส่งผลให้เสียงอาจไม่มากพอที่จะกำหนดตัวนายกรัฐมนตรี เมื่อถึงเวลานั้นพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ที่คาดว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส. 80-100 ที่นั่งมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และได้เกิน 375 ที่นั่ง เพื่อเลือกผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ข่าวแจ้งด้วยว่า "เบื้องต้นแกนนำของ "พรรคเพื่อไทย" และ "พรรคประชาธิปัตย์" ได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล โดยมีข้อเสนอให้ "นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา พร้อมกับมอบหมายกระทรวงสำคัญบางกระทรวงให้กับผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย"

 

ส่วนทางด้านตัวนายกรัฐมนตรีจะเลือกจากบัญชีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้ยังยืนยันว่าเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ อย่างไรก็ตามอาจมีการเปลี่ยนแปลงในระหว่างหาเสียง โดยดูจากผลสำรวจความนิยมในช่วงนั้นอีกครั้ง ทั้งนี้ "นายโภคิน" ก็เคยตกเป็นข่าวว่าได้เจรจากับ "นายอภิสิทธิ์" ในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหลัการเลือกตั้งมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นถูกระบุว่า "จะให้ตัวนายกรัฐมนตรีมาจากพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่ทั้ง นายโภคิน และ นายอภิสิทธิ์ จะปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวในเวลาต่อมา"

 

เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!

 


 

ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน "นายจุติ ไกรฤกษ์" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวจากฝั่งพรรคเพื่อไทยอ้างว่ามีการดีลลับเรื่องการฟอร์มรัฐบาลกับพรรคปชป.ว่า เป็นความเท็จเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปล่อยใครให้ไปดีลทางการเมืองใดๆเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง ทั้งนี้ นายจุติ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายที่จะเสนอประชาชนอีกหลายเรื่องจึงมั่นใจว่าประชาชนจะมีทางเลือกและให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มาบริหารบ้านเมือง พรรคจะเสนออาชีพที่มั่นคง ดูแลเอาใจใส่ประชาชนทุกกลุ่มให้มีความสุขอย่างทั่วถึง สำหรับการเลือกตั้งต้องแข่งขันกันทุกพรรคจะรู้ผลว่า ใครเป็นรัฐบาลหรือไม่หลังจากประชาชนลงคะแนนแล้วเท่านั้น ดังนั้นทุกฝ่ายทุกพรรคต้องให้ความเคารพความเห็นของประชาชน

 

 

เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!