"ลูกหมี" สมหวัง ปชป. ไฟเขียวอนุมัติ ยืนยัน ส่งลง ส.ส. เขต 1 ชุมพร

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รร.นานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร นายชุมพล จุลใส หรือ "ลูกหมี" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เชิญสมาชิกพรรคเขต 1 ชุมพร เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดท่าทีหลังจากที่มีกระแสข่าว

"ลูกหมี" สมหวัง ปชป. ไฟเขียวอนุมัติ ยืนยัน ส่งลง ส.ส. เขต 1 ชุมพร

 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รร.นานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร นายชุมพล จุลใส หรือ "ลูกหมี" อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้เชิญสมาชิกพรรคเขต 1 ชุมพร เข้าร่วมประชุม เพื่อกำหนดท่าทีหลังจากที่มีกระแสข่าว ว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งตนเองลงสมัคร ส.ส. เนื่องจากนายสุพล จุลใส หรือลูกช้าง นายก อบจ.ชุมพร คนปัจจุบัน จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร สังกัดพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว โดยมีสมาชิกพรรคกว่า 1,000 คน เข้าร่วมประชุมอย่างเนืองแน่น

เบื้องต้นในขณะนั้นภายหลังมีกระแสข่าว นายชุมพล กล่าวว่า "การที่ตนเองสังกัดพรรค ปชป.มานานตั้งแต่เดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับชาติ และเมื่อออกไปต่อสู้เพื่อประเทศชาติ ร่วมกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ก็กลับสู่พรรค ปชป. เพราะ ในเส้นทางการเมืองจะขอสังกัด พรรค ปชป.เท่านั้น นอกจาก พรรค ปชป.ไล่ออกจากพรรค ค่อยว่ากันอีกที"

"ลูกหมี" สมหวัง ปชป. ไฟเขียวอนุมัติ ยืนยัน ส่งลง ส.ส. เขต 1 ชุมพร

 

เพราะก่อนหน้านี้ นายชุมพล ถูกทางพรรคเรียกเพื่อชี้แจงถึงกรณีคำร้องเรียน โดยเรื่องสำคัญคือการที่นายสุพล จุลใส พี่ชายของนายชุมพล ประกาศลงสมัคร ส.ส. สังกัดมพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีนายสุเทพ ร่วมก่อตั้ง ทำให้กรรมการบริหารพรรคอาจลำบากใจในการพิจารณา ส.ส.ในนามพรรค ปชป.ชุมพรเขต 1 ด้วยเหตุนี้จึงทำให้นายชุมพลรู้สึกไม่พอใจเพราะคิดว่าการเมืองเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล บังคับกันไม่ได้ อีกทั้งคนในตระกูลเดียวกัน แต่ลงสมัคร ส.ส.คนละพรรค ก็มีมากมาย อาทิ กรณีนายอภิสิทธิ์ กับ นายสุวนันท์ เวชชาชีวะ หรือกรณีที่ จ.นครศรีธรรมราช  ที่น้องชายลงพรรคพลังประชารัฐ แต่พี่ชายลงพรรค ปชป. หรือที่ จ.สงขลา ก็เช่นเดียวกัน

พร้อมกันนั้นนายชุมพล ยังได้กล่าวว่าหลักการที่ทางพรรคจะกีดกันไม่ให้ตนลงสมัคร ส.ส. นั้น เป็นการเลิดเมิดหลักประชาธิปไตยอย่างรุนแรง แต่ก็จะขอน้อมรับคำตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ปชป. และจะยังอยู่รับใช้ พรรค ปชป.ต่อไป นอกจากพรรค ปชป.จะไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค
 

"ลูกหมี" สมหวัง ปชป. ไฟเขียวอนุมัติ ยืนยัน ส่งลง ส.ส. เขต 1 ชุมพร

เกียวกับเรื่องนี้ ล่าสุด 3 ม.ค. 2562 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่า "ขอร่วมแสดงความยินดีกับลูกหมี ชุมพล จุลใส ด้วยครับ ทราบว่าได้สิทธิลงส.ส.เขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม แต่ก็ต้องเสียใจกับเพื่อน ดร.ศุภชัย ศรีหล้าจากอุบลฯ วิชัย ล้ำสุทธิ จากระยอง และเจือ ราชสีห์ จากสงขลา ที่ต้องไปลงระบบบัญชีรายชื่อ" เรียกได้ว่าเป็นไปดังใจหวังของนายชุมพร มราจะได้ทำตามปณิธานบนถนนการเมืองต่อไป 

สำหรับนายชุมพล จุลใส หรือ "ลูกหมี" ต้องว่าเป็นคนสนิทของนายสุเทพ โดยในช่วงการชุมนุมกปปส. นายชุมพลได้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง โดยเป็นหนึ่งใน 9 แกนนำกปปส. ร่วมกับคนรุ่นอายุเดียวกัน คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายสกลธี ภัททิยกุล  ที่น่าสนใจ ในช่วงการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชา ,นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม และนายอลงกรณ์ พลบุตร โดยนายชุมพล เป็นผู้หนึ่งที่สนันสนุนให้ นพ.วรงค์เป็นหัวหน้าพรรค