"พลังประชารัฐ" ลุย เมืองย่าโม เล็งสร้างนโยบาย เปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด เชื่อสามารถช่วยเหลือให้พี่น้องเกษตรกรได้

พรรคพลังประชารัฐ ลุยหาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเสนอนโยบายสปก.เป็นโฉนด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

วันนี้ (7 มกราคม 62) "นายธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรค พปชร.จะลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนจังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 9 ม.ค.นี้ โดยการนำของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง ซึ่งจะมีการลงพื้นที่อ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา จะมีการเสวนาเรื่องการจัดทำนโยบายแก้ไขปัญหาที่ดินให้กับชาวบ้าน และจะนำความเห็นของพี่น้องประชาชนมาจัดทำเป็นนโยบายของพรรคด้วย 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ
 

 ทั้งนี้ "นายธนกร" ยังเปิดเผยอีกว่า "ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องเกษตรกรส่วนใหญ่ต้องการให้ช่วยเปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด  ซึ่งจากการสำรวจปัจจุบันมีชาวบ้านถือครอง สปก.ถึง 4.8 ล้านครอบครัว แต่ไม่สามารถนำที่ดินเข้าถึงแหล่งทุนหรือทำธุรกรรมต่างๆ ได้  ทำได้แค่การค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เท่านั้น" 

 

 

"ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้ทางพรรคทำนโยบายเปลี่ยน สปก. เป็นโฉนด เพราะจะสามารถเข้าถึงแหล่งทุนและทำธุรกรรมต่างๆ หรือกู้ได้ ซึ่งจะทำให้เกษตรกรมีความมั่นคง แต่การออกโฉนดดังกล่าวต้องจำกัดสิทธิเฉพาะเกษตรกรเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องเกษตรกรได้" "นายธนกร" ระบุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจิดจรัสเฉิดฉาย..สะกดทุกสายตา! เปิดตัว ผู้สมัครสส. "พรรคพลังประชารัฐ" ดีกรีเภสัชกรหญิง รุ่นใหม่ไฟแรง
- พรรคพลังประชารัฐยะลาคึกคัก!! ลงหาเสียงถนนแห่งเสียงระเบิด ปปช.อยากได้ความปลอดภัย จนท.ไม่ล้มตายเป็นใบไม้ร่วงชาวบ้านไม่ตายเป็นผักปลา

พลังประชารัฐหาเสียง