ในหลวง ร.10 ทรงพระราชทานทุนการศึกษาลูกข้าราชบริพารเรียนดี

วันนี้ 12 ม.ค. 2561 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ ราชวิถี เขตดุสิตกรุงเทพมหานครและพระราชทาน

ในหลวง ร.10 ทรงพระราชทานทุนการศึกษาลูกข้าราชบริพารเรียนดี

 

วันนี้ 12 ม.ค. 2561 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ ราชวิถี เขตดุสิตกรุงเทพมหานครและพระราชทาน  พระราโชวาทสำหรับเชิญลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ  พุทธศักราช  2562  ความว่า "เด็กทุกคนควรหมั่นศึกษาหาความรู้ และประพฤติตนเป็นคนดี มีระเบียบวินัยพราะว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้  จะช่วยให้แต่ละคนประสบความสุขความเจริญและความสำเร็จในชีวิตได้ในวันข้างหน้า"

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลอากาศเอกเกษม อยู่สุข หัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ  ประจำปี  2562  ณ สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ ฯ  ซึ่งจัดขึ้นตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนที่จะเป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งต่ออนาคตของประเทศชาติ โดยพระราชทานพระราโชบายให้เป็นการจัดกิจกรรม

ในหลวง ร.10 ทรงพระราชทานทุนการศึกษาลูกข้าราชบริพารเรียนดี

โดยให้บุตรหลานของข้าราชบริพาร ตลอดจนเด็กและเยาวชนทั่วไปได้มาร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ ทั้งยังมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระราชทรัพย์ให้เป็นทุนการศึกษาสำหรับบุตรข้าราชบริพารที่มีผลการเรียนดี จำนวน 200 คน พระราชทานสลากออมสิน  ของขวัญ  ของเล่นเสริมทักษะและความรู้  ตลอดจนพระราชทานอาหารและเครื่องดื่มแก่เด็ก เยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน โดยมีหน่วยงานต่างๆ ได้ทูลเกล้าฯ ถวายของขวัญแด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติด้วย