"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม 62 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง"พรรคเพื่อไทย" ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยถูกห้ามให้พื้นที่ปราศรัยที่ จ.พะเยา ว่า ที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ทางราชการจะให้ใช้สถานที่ราชการทุกครั้ง

"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม 62  ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง"พรรคเพื่อไทย" ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยถูกห้ามให้พื้นที่ปราศรัยที่ จ.พะเยา ว่า ที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ ทางราชการจะให้ใช้สถานที่ราชการทุกครั้ง เช่น สนามหลวง หรือสนามกีฬาของจังหวัดต่างๆ และเมื่อไม่นานนี้พรรคของฝ่ายราชการก็ใช้สนามกีฬา 700 ของ จ.เชียงใหม่ และใน จ.พะเยา เอง มีการใช้สถานที่ราชการถึง 2 ครั้ง จึงเรียกร้องความชัดเจนจากผู้มีอำนาจ ว่าสรุปแล้วการไม่ให้ใช้สถานที่ราชการนั้น เป็นการไม่ให้ใช้แค่บางพรรค หรือไม่ให้ใช้ทุกพรรค และหากไม่ให้ใช้ทุกพรรค เหตุใดที่ผ่านมาจึงมีบางพรรคการเมืองใช้ได้ แต่บางพรรคใช้ไม่ได้ เรื่องแบบนี้จะมีมาตรฐานและจัดการอย่างไร เหตุใดจึงแตกต่างจากที่พรรคที่สนับสนุนรัฐบาล คสช..

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้รับหนังสืออนุญาตจากทางราชการจนไปตั้งเวทีแล้ว แต่อยู่ๆ ก็มีการแจ้งยกเลิกตอนประมาณ 22.00 น.ซึ่งเรานัดหมายประชาชนได้เวลา 09.00 น.เราไม่สามารถไปยกเลิกคนหลายพันคนได้ทัน ทั้งนี้ เราไม่อยากให้ข้าราชการเดือดร้อน เพราะรู้ว่าเขาถูกบังคับมาจากข้าราชการผู้ใหญ่ ที่โทรมาคุยกับตนว่าได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่ใน กทม.ว่าอย่าให้มีการปราศรัยเกิดขึ้นเด็ดขาด เราจึงไม่เข้าไปในสถานที่ซึ่งเขาห้าม แล้วเปลี่ยนมาใช้รถเครื่องเสียงขนาดเล็กแทน พร้อมขออนุญาตพูดคุยกับประชาชน ดูแลมันเป็นการเลือกตั้งที่ไม่แฟร์

"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!

อีกทั้ง "คุณหญิงสุดารัตน์" ยังกล่าวอีกว่า "ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นในส่วนของเวที เครื่องเสียงต่างๆ ตัวผู้สมัครอาจจะดำเนินการฟ้องร้อง เพราะเขาได้รับหนังสืออนุญาตอย่างเป็นทางการ เขาก็ไปลงทุน ลงแรง สร้างเวทีและกางเต็นท์เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการฟ้องไปที่หน่วยงานก่อน แล้วหน่วยงานที่ได้รับคำสั่งที่ไม่ชอบมาก็ต้องแก้ต่าง จึงขอความชัดเจน เพื่อต่อไปจะปฎิบัติให้มีมาตรฐาน เราจะได้ทำถูก เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจะปรับแผนอย่างไร เพราะเราทำถูกต้องตามกฎหมายแล้ว"

นอกจากนี้ เมื่อถามว่า จะบอกอย่างไรว่าพรรคไม่ต้องการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในลักษณะที่มาแอบติดตาม "คุณหญิงสุดารัตน์" เผยว่า หากเป็นเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร หรือเจ้าหน้าที่ที่ใส่เครื่องแบบ เขามาช่วยดูแลเรา ตนจะเดินไปขอบคุณเขาทุกครั้งที่มาช่วยดูแลเราและประชาชนจำนวนมาก แต่กรณีที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาพักใหญ่แล้ว ก่อนจะมาเกิดขึ้นอีกที่ จ.เชียงราย ซึ่งมีชายฉกรรจ์ซึ่งไม่ปรากฏสังกัด เดินตามพวกเราจำนวนมากไม่ใช่เพียงคนสองคน พร้อมกับเดินไปถ่ายภาพไปทุกจุด เราก็ต้องถามว่า เขาเป็นใคร เพราะคนที่มาตามเรา ก็ไม่ได้มีมากมาย เลขาฯ ส่วนตัวของตนก็เป็นผู้หญิง การที่หน่วยงานราชการจะส่งคนมาอารักขาเป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณ แม้ว่าเราจะไม่ได้ขอ แต่ถ้าจะให้ดี กรุณาขอให้ใส่เครื่องแบบแสดงตัวให้ชัดเจน ไม่ใช่มาแบบที่เราเป็นโจร เป็นผู้ร้าย หรือมาสะกดรอยตามเราแบบนี้"

"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!

ต่อกรณีดังกล่าว บนเฟสบุ๊ก "Sermsuk Kasitipradit" ซึ่งเป็นของ ผู้สื่อข่าวอาวุธโสสายทหาร กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "เจ๊หน่อยตีปี๊ปโดนกลั่นแกล้งเรียกคะแนนสงสาร ดูข่าวเจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์โดนการเมืองระดับชาติกลั่นแกล้งไม่ให้ใช้พื้นที่สนามกีฬาของ อบจ.จังหวัดพะเยา พบปะประชาชนพะเยา ในวันที่ 10 ม.ค. ฟังคำให้สัมภาษณ์ของเจ๊หน่อยแล้วงง เพราะนายกอบจ.พะเยา นาย วรวิทย์ บุรณศิริ คือคนของไทยรักไทยโดยตรง ไม่ใช่คนของพรรคพลังประชารัฐ  นายวรวิทย์ เป็นน้องชายแท้ๆของนายวิทยา บุรณศิริ อดีตรมว.สาธารณสุข พรรคเพื่อไทย นายกอบจ.พะเยา อนุญาตให้พรรคเพื่อไทยใช้สถานที่ของอบจ.พบปะประชาชนได้ก่อนหน้่านี้

ต่อมายกเลิกคำสั่งในวันที่ 9 ม.ค. ก่อนวันงานหนึ่งวัน สนามเลือกตั้งพะเยา จะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดเข้มข้น ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพลังประชารัฐ หลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้กองนัส กรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเคยเป็นกำลังสำคัญของพรรคเพื่อไทย ลงสนามเลือกตั้งในเขต 1 ด้วยตัวเอง มั่นใจงานการเมืองที่ทำในพท.ตลอดช่วงที่ผ่านมาจะสามารถปักธงพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดพะเยา ที่พรรคไทยรักไทยกวาดยกส.ส.ในสามเขตมาตั้งแต่ปี 2544 2548 2550 และ 2554  นายทหารในกองทัพภาคที่สาม ซึ่งทำงานในจังหวัดพะเยายอมรับถึงงานมวลชนของผู้กองนัส ลงถึงระดับรากหญ้า มีฐานคะแนนเสียงค่อนข้างมาก  “เขต1 มนัส ได้รับเลือกตั้งแน่นอน ส่วนอีกสองเขตยังก้ำกึ่ง การเลือกตั้งครั้งใหม่โอกาสที่เพื่อไทยจะชนะยกจังหวัดเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย"

ดูเหมือนว่าทางโอ๊ค พานทองแท้ จะออกมาขานรับต่อความเคลื่อนไหวดังกล่าว ด้วยเพราะทั้งสอง "เสริมสุข" และ "โอ๊ค" ได้โต้ตอบ ด้วยเพราะเป็นเสมือน "ไม้เบื่อไม้เมา" กันและกันนับแต่ข่าวคราวการหลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติของโอ๊ค ด้วยโพสต์ระบุความว่า วันก่อนห้าม "พรรคเพื่อไทย" ใช้พื้นที่หาเสียง วันนี้เวลคัมอีกพรรค เชิญได้เต็มที่เลย..!! 2วัน2มาตรฐาน จาก "หลังตีน" กลายเป็น "หน้ามือ" เลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่เหมือนทุกครั้งทั่วไป มันคือการแข่งขันระหว่าง "พลังประชาชน" กับ "พลังอำนาจรัฐ"  ใครอยู่-ใครไป วันหย่อนบัตรรู้กัน..!!

"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!

ร้อนไปถึง "เสริมสุข" ที่ออกมาโต้กลับชนิดถึงลูกถึงคน ความว่า จะประจานตัวเองไปถึงไหนกัน...
โอ๊ค พานมองแท้ทวีตตามข้อความที่แปะให้อ่าน อ่านแล้วงกับข้อความที่เขียน...
เจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ออกข่าวถูกห้ามปราศรัยพบปชช.ในสนามกีฬาของอบจ.พะเยาในเขตเมือง หลังอบจ.พะเยาออกหนังสือยกเลิกการใช้สถานที่เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ก่อนวันงานหนึ่งวัน
ข้อเท็จจริงที่สังคมภายนอกไม่รับรู้เลย นายกอบจ.นายวรวิทย์ บุรณศิริ คือคนของพรรคเพื่อไทย น้องชายนายวิทยา อดีตรม.สาธารณสุข คือแกนนำคนสำคัญของเพื่อไทยในจว.อยุธยา การอนุมัติและการยกเลิกการใช้สถานที่ เป็นเรื่องของนายกอบจ.พะเยา โดยตรง เป็นคนของพรรคการเมือง..
ในวันเดียวกันที่เจ๊หน่อยเดินสายพบปชช.ที่พะเยา พรรคพลังประชารัฐ โดยผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งเคยเป็นกำลังสำคัญของเพื่อไทยในพท.ภาคเหนือตอนบน ซึ่งในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้น ได้มาร่วมงานการเมืองกับพลังประชารัฐ และลงสมัครสส.พะเยาในเขตเมือง จัดพบปชช.เช่นกันที่วิทยาลัยเทคโนโลยี่วงศ์กาญจนา อ.ดอกคำใต้ เป็นสถานที่ของเอกชนไม่เกี่ยวกับหน่วยงานรัฐ 
ทวีตข้อความอย่างที่เห็น ควรต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หรือถนัดบิดเบือนข่าวสารสร้างความสับสน หากนายกอบจ.เป็นคนของรัฐบาลก็อีกเรื่อง นีาพวกเดียวกันทั้งน้านนน

"เสริมสุข" สับ "โอ๊ค" เละ หลังโพสต์ประจานตัวเอง ปมพื้นที่หลวงหาเสียง  ยัน "อบจ.พะเยา" ก๊กเดียวกับพรรคเพื่อไทยทั้งนั้น!