อย่าล้ำเส้น พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ให้อยู่ในกรอบ ย้ำชัด พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำคัญที่สุด

จากกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้จัดชุมนุมปราศรัยคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้ง โดย"น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์" หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลิอกตั้ง ก็ได้กล่าวเริ่มต้น ต้อนรับผู้ร่วมชุมนุมแสดงพลังทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้อ่านคำแถลงยื่นคำขาดต่อรัฐบาล คสช. 3 ข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ภายในวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีการประกาศ พระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ในราชกิจจานุเบกษา เพื่อเปิดทางให้ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งได้ จะถือว่ารัฐบาล คสช.ไม่จริงใจในการคืนอำนาจให้ประชาชน จะยกระดับการชุมนุม สู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 19 ม.ค.นี้ เวลา 17.00 น

 

ล่าสุดวันนี้(15ม.ค.) พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ออกมากล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะยกระดับหากพระราชกฤษฎีกาไม่ออกประกาศภายในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ว่า ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็นมีสิทธิที่จะออกมาชุมนุมเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย แม้จะเป็นรัฐบาลคสช. แต่ก็ไม่ได้มีมาตรการอะไร และจะมีอำนาจคสช. แต่ก็ปล่อยให้ได้แสดงออก เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจมีความเห็นใจรัฐบาล

 

“ถ้าทุกคนไม่ล้ำเส้น ก็ไม่ว่ากัน เพราะการบานปลายหรือไม มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง เพราะ ทั้งนายกฯและคณะรัฐมนตรี ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ทำดีที่สุด บางอย่างเรียนมาคนละอาจารย์ ต่อให้เอาใครมาพูด ก็ไม่เชื่อถูกปลูกฝังมาแบบนี้ ส่วนจะส่งผลกระทบต่อพระราชพิธีหรือไม่นั้น อันนี้ผมตอบไม่ได้ การทำอะไรก็ตาม ขอให้อยู่ในกรอบ เขามาขีดเส้นไว้ให้คนอื่น เขาก็ต้องขีดเส้น ตัวท่านด้วย ท่านขีดเส้นให้คนนั้นคนนี้เดิน ขีดเส้นขาว เส้นอะไร ให้เดินมัน ก็ต้องขีดเส้นให้ตัวท่านด้วย”

 

 

 

พวกคนอยากเลือกตั้ง

 

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวอีกว่า “ผมมีทัศนคติดี แต่ผมต้องกลับไปถามว่า ผมมีประสบการณ์เรื่องผู้ชุมนุมมาไม่รู้กี่ปี เพราะฉะนั้น ผมพอที่จะอ่านเกมส์ออก ถ้าเขาอยากจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา ผมก็ไม่โต้ตอบแต่ ผมก็จะทำหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงตรงไปตรงมา และปฏิบัติทุกอย่าง ตามคำสั่ง ผู้บังคับบัญชา ถ้าทุกคนไม่ล้ำเส้น ก็ไม่ว่ากัน เพราะการบานปลายหรือไม มันมีองค์ประกอบหลายอย่าง นายกฯและคณะรัฐมนตรี ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ทำดีที่สุด บางอย่างเรียนมาคนละอาจารย์ ต่อให้เอาใครมาพูด ก็ไม่เชื่อถูกปลูกฝังมาแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่เกินครึ่งชั่วโมง ก็ต้องมี feed back กลับผมมาอยู่แล้ว แต่ผมก็พูดในฐานะที่ผมเข้ามามีบทบาทดูแลความสงบเรียบร้อย”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- รู้จัก “โบว์ อยากเลือกตั้ง” บทบาทนักประชาธิปไตย-ปราบโกง (ของเรา)..ไม่เท่ากัน?!!
- โป๊ะแตก! โบว์ พูดเอง ไม่มีใครไม่โสด!

 

แก๊งพวกอยากเลือกตั้ง

 

 

 

ขอบคุณคลิปทวิตเตอร์ : Deep Blue Sea@WassanaNanuam