"บิ๊กตู่" ซัด 30 บาท รักษาทุกโรค สร้างหนี้ ! วอนทุกฝ่ายเข้าใจเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องเข้ามาแก้ปัญหา ยันไม่ได้ต่อท่ออำนาจ อยู่เพื่อทำงานให้เสร็จ

วานนี้ 14 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พร้อมคณะดินทางมายังตลาดชุมชนบ้านหลุก เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนชุมชน รวมถึงพบปะพูดคุยกับประชาชน

บิ๊กตู่

วานนี้ 14 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา พร้อมคณะเดินทางมายังตลาดชุมชนบ้านหลุก เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนในลักษณะแปลงรวมให้แก่ผู้แทนชุมชน รวมถึงพบปะพูดคุยกับประชาชน

และกล่าวในตอนหนึ่งว่า เกี่ยวกับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ว่าแต่เดิมนั้นเสียค่ารักษาพยาบาลกัน 30 บาทจริงต่วันนี้ไม่เสียสักบาท แล้วเรื่อง 30 บาทก็นำมาพูดกันอยู่นั่น ตั้งแต่ตนเข้ามา 4 ปีได้แก้ปัญหา 30 บาท โดยหาเงินกองกลางไปจ่ายค่าหมอพยาบาลที่ค้างไว้เป็นปีๆ อีกทั้งบางโรงพยาบาลแทบล้มหมดเพราะงบสะสมหมด ถือเป็นการทำงานที่ไม่ครบระบบ ทุกคนอาจรักและชอบ ทุกคนอาจไม่รู้เบื้องหลังว่าเป็นอย่างไร ขอยกตัวอย่างเดียวเท่านั้น ขี้เกียจไปทะเลาะกับคน แต่พูดเอาดีเอาเด่นอยู่นั่น สิ่งที่ตนพูด เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่านี่คือภาระที่รัฐบาลนี้เข้ามาแก้ปัญหา

ส่วนอีกเรื่องที่นายกฯ เน้นย้ำนั้น คือการที่ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่า ตนนั้นจะต่อท่ออำนาจซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะไม่คิดจะต่อท่ออะไร หวังอยู่เพื่อทำงานให้สำเร็จ ส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไรก็ว่าไป สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกตั้ง ทุกคนคงรู้ว่าต้องเลือกคนอย่างไร จะได้นายกฯอย่างไร ต้องรู้กติกาครั้งนี้ก่อน เพราะกติกาเปลี่ยนแปลงไปเยอะ จึงต้องขอให้ศึกษากติกาข้อมูลและรัฐธรรมนูญให้ดีด้วย ส่วนเรื่องหาเสียงนั้น ตนหาเสียงไม่ได้ แต่ต้องการให้ทุกคนเตรียมตัวเองให้เรียบร้อยในการเลือกตั้ง

เลือกตั้ง
 

"การเลือกตั้งก็คือการเลือกตั้ง และเมื่อเลือกตั้งแล้ว จากนั้นก็มีวิธีการ เช่น การตั้งรัฐบาลก็มีระยะเวลาที่ต้องดำเนินการต่อไป ถึงอย่างไรก็ให้ทุกคนเลือกตั้ง เพราะรัฐธรรมนูษเขียนไว้แล้ว ผมจะมาเบี้ยวไม่ได้ หลายคนบอกว่าผมจะเบี้ยวไม่ให้เลือกตั้ง แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเลือก เพราะรัฐธรรมนูษเขียนไว้ เข้าใจหรือยัง แล้วมีใครปวดหัวปวดท้องกับเรื่องเลือกตั้งหรือไม่ มีผมที่ปวดอยู่ทุกวัน ตื่นเช้ามาก็มีแต่เลือกตั้ง เลื่อนไม่เลื่อนเลือกตั้ง มันอะไรกันนักหนา ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมเคารพกติกา แต่เมื่อมีเหตุจำเป็นก็ว่ากันมา แก้กันมา ซึ่งไม่ใช่เรื่องของผม" นายกฯ กล่าว ทิ้งท้าย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"บิ๊กตู่" สั่งจัดการแล้ว "แก๊งงานบวช" บุกรร.วัดสิงห์

-"บิ๊กตู่" เยี่ยมชมนิทรรศการสกุลช่างเมืองเพชร พร้อมโชว์ตุ๊กตา เผย ปมดีเบต พูดอยู่ทุกวัน อย่าไปแคร์ แนะเยาวชนใช้เวลาช่วงปิดเทอมทำกิจกรรมสร้าง

 

นายกรัฐมนตรี