"ธนกร" สวนหมัดเด็ด! จวก พท. เอาเวลาเหน็บพรรคอื่นไปตาม "ทักษิณ" กลับมารับโทษดีกว่า

วันนี้ 15 ม.ค .2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกดดัน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้า พปชร. ให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนยี

"ธนกร" สวนหมัดเด็ด! จวก พท. เอาเวลาเหน็บพรรคอื่นไปตาม "ทักษิณ" กลับมารับโทษดีกว่า

วันนี้ 15 ม.ค .2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยกดดัน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้า พปชร. ให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนยี หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ความเป็นรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดหรือไม่จากการถือหุ้นสัมปทานรัฐว่า นายสุวิทย์มีหลักฐานพร้อมที่จะไปชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่เห็นความจำเป็นจะต้องลาออก เพราะเวลานี้คนที่จะชี้ว่านายสุวิทย์ต้องสิ้นสุดการทำหน้าที่รัฐมนตรีหรือไม่คือศาลรัฐธรรมนูญ มิใช่คนของพรรคเพื่อไทย 

ทั้งนี้นายธนกรกล่าวต่อว่าจะช่วยย้อนความจำให้ว่า "ในอดีตบุคคลสำคัญของพรรคเพื่อไทยก็เคยถูกตรวจสอบในคดีซุกหุ้น ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเวลานั้นด้วย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2543 มีมติ 8:1 ว่านายทักษิณ ชินวัตร จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ ได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดตามมาตรา 295 ของรัฐธรรมนูญปี 2540 จากนั้นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายทักษิณพ้นผิดจากคดีซุกหุ้นด้วยมติ 8:7 กว่า 8 เดือนที่มีปัญหาคาราคาซังในเรื่องซุกหุ้น นายทักษิณที่เป็นผู้นำของพรรคไทยรักไทยและเป็นหัวใจสำคัญของพรรคเพื่อไทยในเวลานี้ก็ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง"

พร้อมทิ้งท้ายว่า "เวลานั้นบุคคลที่คุณศรัทธาและเอาไปใช้อ้างหาเสียงก็ยังไม่เคยมีสปิริต ซ้ำร้ายไปกว่านั้นต่อมายังหนีไปอยู่ต่างประเทศ ผมก็อยากจะเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทยเช่นกันว่า เวลานี้พวกคุณควรจะช่วยชาติด้วยการตามตัวนายทักษิณมารับผิดในสิ่งที่ทำไว้ในอดีตเสียดีกว่า อย่าเอาเวลามาหลอกด่าตีกิน ป้ายสีพรรคอื่นเลย"

 

"ธนกร" สวนหมัดเด็ด! จวก พท. เอาเวลาเหน็บพรรคอื่นไปตาม "ทักษิณ" กลับมารับโทษดีกว่า