เคลื่อนไหวแล้ว !! "เสริมสุข" ไร้กังวล หลังเจ๊แดงฟ้อง  มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม!!

เคลื่อนไหวแล้ว !! "เสริมสุข" ไร้กังวล หลังเจ๊แดงฟ้อง มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม!!

สืบเนื่องจากกรณี 15 ม.ค.62 นายธนากร แหวกวารี ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจ จาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ “เจ๊แดง” กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ตนได้รับมอบอำนาจจาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ยื่นฟ้อง นายเสริมสุข  กษิติประดิษฐ์ ในฐานะเจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Sermsuk kasitipradit” ให้ตกเป็นจำเลย ต่อศาลอาญา เป็นคดีหมายเลขดำที่  97/2562 ระหว่าง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โจทก์ , นายเสริมสุข  กษิติประดิษฐ์ จำเลย ในข้อหาความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหลายกรรมต่างกัน ซึ่งศาลได้นัดไต่ส่วนในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น.

 

นายธนากร กล่าวว่า เป็นการฟ้องในกรณีที่นาย เสริมสุข ได้พิมพ์ หรือโพสต์เผยแพร่ข้อความ ในเฟซบุ๊กของนายเสริมสุขต่อบุคคลที่สามหลายครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 29 ธันวาคม 2561 กล่าวหา ใส่ร้าย ยืนยันข้อเท็จจริงโดยสรุปว่า นางเยาวภา ได้ร่วมกับผู้กระทำความผิดในคดีจำนำข้าว และขณะนี้มีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจีทูจีล็อตสอง อยู่ระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. กำลังจะส่งฟ้องศาล และจะทำการอายัดทรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้นางเยาวภาได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องนายเสริมสุข ต่อศาล

 

นายธนากร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากฟ้องนายเสริมสุขแล้ว นางเยาวภายังได้ให้ตรวจสอบสื่อ ออนไลน์ต่างๆด้วยว่ามีใครกล่าวหา ใส่ร้ายอีกหรือไม่ หากพบก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทันที

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00น. ทางด้านนายเสริมสุข   ได้เคลื่อนไหวผ่านทางเฟสบุ๊กอีกครั้ง ระบุว่า..ออกไปหาแหล่งข่าวตั้งแต่ช่วงเช้า ช่วงสายๆได้รับแจ้งใน inbox และโทรศัพท์จากเพื่อนในเฟสส่งข่าวแจ้งให้ทราบถูกนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เจ๊แดง น้องสาวนักโทษหนีคดี นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ศาลนัดไต่สวนต้นมีนา 2562

 

นายธนากร แหวกวารี ทนายความของนางเยาวภา อ้างถึงข้อความที่เขียนในเฟสบุ๊คมีลักษณะ “กล่าวให้ร้ายนางเยาวภาได้ร่วมกระทำความผิดในคดีจำนำข้าว และมีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจำนำข้าวจีทูจี ล๊อตสอง ซึ่งอยู่ระหว่างการฟ้องศาลของปปช. และจะถูกอายัดรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้าน และหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริงทำให้ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง จึงมอบหมายให้ทนายฟัองต่อศาล”

 

ในช่วงเดือนธ.ค.ถึงต้นม.ค. ได้เขียนข้อความตั้งข้อสังเกตในหน้าเฟสถึงการหายตัวไปของนางเยาวภา นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ไม่เดินทางไปร่วมงานแต่งงานบุตรสาวของนายพงศกร อรรณนพพร อดีตรมช.ศึกษา ซึ่งเป็นนักการเมืองในแก๊งค์วังบัวบานของนางเยาวภา ซึ่งได้รับเป็นเจ้าภาพในงานแต่งงานดังกล่าว แต่กลับไม่เดินทางไปร่วมงานสร้างความแปลกใจอย่างมากต่อแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่านางเยาวภา เป็นผู้เสนอแต่งตั้งให้นายพงศกรเป็นรมช.ศึกษา

 

จากช่วงปลายเดือนพย.ไม่มีข่าวคราวของเจ๊แดงอีกเลย ตามมาด้วยข่าวสะพัดเดินทางออกนอกประเทศ หลังมีข่าวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ คนสนิทของเจ๊แดง ยอมเปิดปากให้ข้อมูล โยงใยบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตในโครงการจำนำข้าว หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือนางเยาวภา ตามมาด้วยข่าวบุตรชายของนายบุญทรง เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ได้ ย้ายพรรคจากเพื่อไทยมาสังกัดพลังประชารัฐ พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงความไม่เป็นธรรมที่บิดาได้รับจากพรรคเพื่อไทย ทำให้ตัดสินใจมาช่วยงานการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ ข่าวย้ายพรรคของนายเดชนัฐวิทย์ ถูกตั้งข้อสังเกตอาจเป็นจุดพลิกเปลี่ยนของคดีจำนำข้าวล๊อตสองที่ทำให้นายบุญทรงยอมเปิดปากพูดในเรื่องที่เคยบอกว่า “กูพูดไม่ได้”

 

เคลื่อนไหวแล้ว !! "เสริมสุข" ไร้กังวล หลังเจ๊แดงฟ้อง  มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม!!

 

จากข่าวการหายตัวไปของนางเยาวภา มีข่าวเตรียมขายบ้านในหมู่บ้านเบวเวอรี่ฮิล ในราคา 300 ล้านบาท ซึ่งอดีตข้าราชการระดับสูงได้รับการติดต่อจากนายหน้า สนใจจะซื้อบ้านหลังดังกล่าวหรือไม่ หลังมีข่าวปปช.อาจฟ้องนางเยาวภาเป็นจำเลยในคดีจำนำข้าว โดยการกันนายบุญทรงเป็นพยานในคดีจีทูจี ล๊อตสอง 14 ล้านตัน และอาจตามมาด้วยคำสั่งอายัดทรัพย์นางเยาวภา หากนายบุญทรงให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นำไปสู่การฟ้องร้องในศาลฏีกาแผนคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

 

เคลื่อนไหวแล้ว !! "เสริมสุข" ไร้กังวล หลังเจ๊แดงฟ้อง  มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม!!

 

ตลอดช่วงของการทำงานเป็นสื่อมวลชน ได้ใช้พื้นที่ในหน้าเฟสบุ๊ครายงานข่าวตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการแสดงความเห็นส่วนตัวประกอบ ในสมัยรัฐบาลนางแดะแดะ เคยถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.ตั้งข้อกล่าวหาปล่อยข่าวลือปฏิวัติ แต่ไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีใดๆเนื่องจากข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ต่อข้อความทุกถ้อยคำในหน้าเฟส พร้อมรับผิดชอบกับทุกข้อความที่เขียน รวมถึงข้อสังเกตที่เจ๊แดง ระบุว่าเป็นการกล่าวหาให้ร้าย หมิ่นประมาทและทำให้เสียชื่อเสียง การรายงานข่าวในหน้าเฟสตลอดช่วงที่ผ่านมา ถือเป็นการทำหน้าที่ของคนทำสื่อ ตรวจสอบนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อสังเกตอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในโครงการจำนำข้าว

 

ขอขอบคุณในข้อความให้กำลังใจที่เพื่อนๆส่งมาให้ใน inbox ได้ปรึกษากับทนายความในเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เคยต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมที่นักโทษหนีคดีกดดันนสพ.บางกอกโพสต์ให้เลิกจ้างหลังเสนอข่าวรันเวย์ร้าว #มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของศาลสถิตยุติธรรม