"บิ๊กป้อม" ย้ำ เลือกตั้งภายใน 150 วันแน่! สวนกลับ "พรรคเพื่อไทย" ไปถามกันเองคนไหนกระเป๋าตุง-แฟบ

วันนี้ 16 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีภายหลังความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ประกาศจะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 19 ม.ค. 2562

"บิ๊กป้อม" ย้ำ เลือกตั้งภายใน 150 วันแน่! สวนกลับ "พรรคเพื่อไทย" ไปถามกันเองคนไหนกระเป๋าตุง-แฟบ

วันนี้ 16 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีภายหลังความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ประกาศจะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 19 ม.ค. 2562 จนทำให้ทาง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องออกมาปรามทำนองว่าอย่าล้ำเส้น ให้อยู่ในขอบเขตและกรอบของกฏหมาย ที่สำคัญอย่าให้กระทบพระราชพิธีราชาภิเษกเป็นอันขาด
 

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ต้องปราม เพราะกลุ่มคนอยากเลือกตั้งก็รู้อยู่แล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอยู่ในกรอบกฎหมาย แม้จะมีความเห็นต่างแต่ก็รู้กันอยู่แล้วว่า ถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน เพราะ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ส.ส. ก็ต้องออกมาอยู่แล้ว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่าหากการชุมนุมลากยาวออกไป จะส่งผลกระทบต่อการเชิญแขกคนสำคัญมาร่วมพระราชพิธีราชาภิเษก หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า 

"บิ๊กป้อม" ย้ำ เลือกตั้งภายใน 150 วันแน่! สวนกลับ "พรรคเพื่อไทย" ไปถามกันเองคนไหนกระเป๋าตุง-แฟบ

เชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ลากยาว เพราะลากไม่ได้และไม่มีการลากแน่นอน ซึ่งหากจะมีการชุมนุมก็ต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นรายวัน เรามีกฎหมายอยู่ ดังนั้นไม่ต้องห่วง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีกลุ่มคนที่อยากให้มีการเลือกตั้งหลังงานพระราชพิธีราชาภิเษก ซึ่งก็มีคนคิดแตกต่างกัน มีทั้งสองฝ่าย เพราะถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน เป็นไปไม่ได้ที่จะนานกว่านั้น เมื่อมีการประกาศ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ส.ส. ลงราชกิจจาฯ เรียบร้อยแล้ว ก็ต้องกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ จากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็จะไปดูว่ามีการทับซ้อนอะไรหรือไม่ ต้องให้เวลา กกต.ทำงานด้วย ซึ่งเราก็รออยู่ โดยเฉพาะ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะประกาศในเร็วๆ นี้

ถัดนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ภาคเหนือว่าได้รับการตอบรับไปในทิศทางใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ดีและไม่เห็นมีอะไร รวมถึงยังมีเสียงสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อด้วย โดยวัดจากประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนจะสามารถเปลี่ยนเป็นคะแนนเสียงได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ สำหรับกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งสโลแกนว่า "อยู่กับเรากะเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ" นั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถามเขาดูเองว่าคนไหนตุง คนไหนแฟบ ขอให้ไปถามคนพูด"

และทิ้งท้ายถึงการเตรียมรับมือการโจมตีของพรรคการเมืองอย่างไร ว่าตนไม่อยากฟัง เพราะพูดไปก็เท่านั้น พร้อมเน้นย้ำว่าตอนนี้เราไม่มีเสื้อสีอะไรทั้งนั้น