พบแล้ว! "เลขาฯต่อต้านคอร์รัปชั่น" เจ้าของป้ายเชียร์บิ๊กตู่ เผย เป็นนายกฯกว่า4ปี ไม่มีเรื่องด่างพร้อย ทำงานให้ประเทศชาติด้วยความสุจริต

"เลขาฯต่อต้านคอร์รัปชั่น" เจ้าของป้ายเชียร์บิ๊กตู่ เผย เป็นนายกฯกว่า4ปี ไม่มีเรื่องด่างพร้อย ทำงานให้ประเทศชาติด้วยความสุจริต

วันที่ 17 มกราคม 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการขึ้นป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ ที่ระบุข้อความในลักษณะสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เคยติดป้ายรูปของ "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนจับมือ "นางเทเรซา เมย์" นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร เมื่อช่วงเดือน มิถุนายน 61 ที่ผ่านมา โดยป้ายดังกล่าวถูกนำมาติดตั้งเมื่อช่วงสายของวันที่ 15 มกราคม 62 ที่ผ่านมา 

 

ป้าย

เนื้อหาใจความว่า "ผมใฝ่หานายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน เสียสละ มุ่งมั่นตั้งใจจริง ทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วยความสื่อสัตย์สุจริต ผมรังเกียจนักประชาธิปไตยที่คอร์รัปชั่นปล้นชาติ ผมปฎิเสธนักประชาธิปไตยที่แฝงอยู่ในคราบเผด็จการรัฐสภา นักประชาธิปไตยที่มีคุณธรรม  ควรหลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ มิให้เกิดการสูญเสีย ชีวิตมนุษย์และบาดเจ็บ 2,000 กว่าคน อุดมการณ์ประชาธิปไตย ต้องไม่บอยคอตการเลือกตั้ง ไม่ชัตดาวน์กรุงเทพเป็นอัมพาต ขอสนับสนุนบุคคลที่เข้ามากำจัดผู้ทุจริตทุกรูปแบบ ทำให้บ้านเมืองสงบสุข ไม่วุ่นวาย ป่วนเมืองตามถนน ประชาธิปไตยมีความเห็นต่างได้ แต่ไม่ควรพูดให้แตกแยก แบ่งฝ่าย เกลียดชังกัน"  โดยด้านล่างป้ายลงชื่อ "เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นทุกรูปแบบ จิตอาสา เพื่อสังคม ต่อต้านคอร์รัปชั่น"

 

ป้าย ป้าย

 

นอกจากนี้ จากข้อมูลทราบว่าจุดบริเวณตั้งป้ายดังกล่าวเป็นของ อดีต ส.ส. อำเภอบางแพ หรือ "นายทวี ไกรคุปต์" อดีต ส.ส.ราชบุรี 7 สมัย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเป็นจุดที่ทาง "นายทวี" จะใช้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ เป็นประจำอยูแล้ว ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง "นายทวี" เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของป้ายดังกล่าวที่ได้ถูกนำมาขึ้นไว้ที่ดังกล่าว โดยได้รับการยืนยันว่าเป็นของนายทวีเอง
 

ทั้งนี้ "นายทวี" เปิดเผยว่า "ตนเป็นเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และป้ายดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เป็นสิทธิและเสรีภาพทางความคิดผ่านทางป้ายข้อความ โดยที่ป้ายดังกล่าวก็ขึ้นอยู่ที่จุดนี้จุดเดียว และเป็นที่ติดป้ายกิจกรรมต่างๆของตนอยู่แล้ว การที่ตนจะออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน เสียสละ มุ่งมั่น ตั้งใจจริง ทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต"


ยิ่งไปกว่านี้ ท่านเป็นผู้บัญชาการทหารบก 4 ปี เป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปีเศษ ไม่มีเรื่องด่างพร้อย ไม่มีข้อครหาใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับการทุจริต เป็นที่ปรากฎชัดในสังคม ประตูหลังบ้านปิดสนิท ภริยาของท่านเป็นรองศาสตราจารย์ สอนหนังสือที่จุฬาฯ เป็นภริยาของนายกรัฐมนตรีที่วางตัวดี มีเกียรติภูมิ มีศักดิ์ศรี เป็นที่เคารพและศรัทธาของประชาชน ตนจึงมองว่าการที่จะมีการเลือกตัวนายกรัฐมนตรี ตนก็มองว่าอยากที่จะเลือก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม "นายทวี" ยังกล่าวอีกว่า "ส่วนที่ผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง จะพูดหรือวิพากษ์วิจารณ์อย่างไร คงต้องปล่อยให้เป็นสิทธิของคนนั้น เพราะตนคงจะห้ามอะไรไม่ได้ อีกอย่างตนก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ อีกทั้งป้ายดังกล่าวไม่ได้กล่าวโจมตีผู้ใด"

 

นายทวี