รามฯมาแล้วร่วมเครือข่ายพิทักษ์สถาบันฯนัดค้านแก๊งอยากลต.หยุดสร้างความไม่สงบ

สภานักศึกษา มหาวิทยาลับรามคำแหง ร่วมชุมนุมกับเครือข่ายพิทักษ์สถาบันฯ เพื่อคัดค้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

จากกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้จัดชุมนุมปราศรัยคัดค้านการเลื่อนวันเลือกตั้ง โดย"น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์" หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ก็ได้กล่าวเริ่มต้น ต้อนรับผู้ร่วมชุมนุมแสดงพลังทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้อ่านคำแถลงยื่นคำขาดต่อรัฐบาล คสช. 3 ข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ภายในวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.นี้ หากยังไม่มีการประกาศ พระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ในราชกิจจานุเบกษา เพื่อเปิดทางให้ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งได้ จะถือว่ารัฐบาล คสช.ไม่จริงใจในการคืนอำนาจให้ประชาชน จะยกระดับการชุมนุม สู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันเสาร์ที่ 19 ม.ค.นี้นั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (17ม.ค.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเลือกตั้ง โดยมีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวส่วนหนึ่ง เมื่อถามว่า ส่วนตัวเห็นว่า 24 มี.ค.เหมาะเป็นวันเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบแล้วแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เห็นว่าเหมาะอย่างไร แต่สำหรับตนมองเห็นหลายจุดว่า 3 และ 10 มี.ค.อาจจะกระชั้นไปเมื่อเทียบกับวันที่จะประกาศพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งยังไม่รู้จริงว่าจะประกาศเมื่อไหร่ จึงอาจทำให้เหลือระยะเวลาหาเสียงสั้น ถ้าเป็น 17 มี.ค.อาจจะมีปัญหากับเด็กที่สอบ TCAS จำนวนเป็นแสนคน และเป็นวัยที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งนั้น ดังนั้นจึงเหลือวันที่ 24 มี.ค.ซึ่งก็น่าจะเหมาะที่สุด และพระราชกฤษฎีกา ก็น่าจะประกาศใช้ได้ในสัปดาห์หน้าอย่างที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบอกไว้

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมเคลื่อนไหว 19 ม.ค.นี้ เพื่อกดดันและขีดเส้นให้รัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งให้ชัดเจน นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้กดดันอะไร และไม่สามารถกดดันได้ เว้นแต่เขาตั้งใจจะกดดันคนอื่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โยงไปได้!? "โบว์" โชว์ตรรกะคนอยากเลือกตั้ง "เอกชัย"ถูกเผารถ ถือว่าเป็นอาชญากรรมโดยรัฐ!?
- ถอดพฤติกรรมสองประสาน เอกชัย-ฟอร์ด ยามแกนนำคนอยากเลือกตั้งแตกทัพ ดื้อดึงดันทุรังไม่ลดต่อ...หรือจะพร้อมปะทะ

 

 

 

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

 

ขณะที่ในวันนี้มีการเผยแพร่เอกสารของ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยระบุว่า ขอเชิญร่วมฟังการแถลงข่าวเรื่องเรียกร้องให้กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้งหยุดสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

 

ด้วยสภานักศึกษาและเครือข่ายนักศึกษารามคำแหงพิทักษ์สถาบันและประชาชน แถลงรณรงค์ให้ร่วมกันคัดค้าน

กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมายให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดสร้างเงื่อนไขให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง

 

ประกาศ