"บิ๊กป้อม" สั่งการตำรวจ เร่งแก้ปัญหาการจราจร หวังลดมลภาวะจากฝุ่นละออง

วันนี้ 18 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ได้สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกทม. ให้มอบหมายศูนย์ควบคุมการแก้ปัญหาจราจรในกทม.

"บิ๊กป้อม" สั่งการตำรวจ เร่งแก้ปัญหาการจราจร หวังลดมลภาวะจากฝุ่นละออง

วันนี้ 18 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ได้สั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกทม. ให้มอบหมายศูนย์ควบคุมการแก้ปัญหาจราจรในกทม. และปริมณฑลร่วมกันเร่งรัดติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อนแก้ปัญหาจราจร ทั้งระยะเร่งด่วนและระยะต่อเนื่องให้เกิดผลเป็นรูปธรร

ทั้งนี้เพื่อให้การจราจรไหลเวียนเร็วขึ้นและช่วยลดมลภาวะจากฝุ่นละอองจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง พร้อมเน้นย้ำให้เพิ่มประสิทธิภาพและการใช้เทคโนโลยีที่มีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนการพัฒนานำระบบควบคุมด้วยสมองกลคอมพิวเตอร์ มาทดลองใช้ในระบบกล้องวงจรปิด ( ซีซีทีวี ) และระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรอย่างจริงจัง เพื่อการวิเคราะห์ ปรับแผนแก้ไขปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมกันนี้ให้เร่งศึกษาเพิ่มประสิทธิภาพและแก้ปัญหาจราจรบนถนนวงแหวนรัชดาภิเษก เพื่อลดจุดตัดและการชะลอตัวของกระแสการจราจรที่เชื่อมโยง

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าในเส้นทางหลัก เช่น ถนนรามคำแหง ถนนลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน และถนนแจ้งวัฒนะ ฯลฯ ที่ใช้เวลาก่อสร้างยาวนาน และกำลังเผชิญปัญหาการจราจรติดขัดในเวลานี้ ให้กทม. เร่งกำหนดมาตรการควบคุมมลภาวะฝุ่นละอองจากการก่อสร้างที่เป็นรูปธรรม พร้อมประสานขอความร่วมมือทยอยคืนและปรับผิวการจราจรให้มีความราบเรียบ เพื่อไม่ให้การจราจรสะสมและเกิดการชะลอตัว  ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือประชาชน ตระหนักและมีส่วนร่วมแก้ปัญหาจราจรร่วมกัน 
 

ด้วยการมีวินัยจราจรและความรับผิดชอบในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น พร้อมทั้งขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญและจริงจังกับการกวดขันวินัยจราจร ควบคู่กับการจัดการอบรมรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน "ขับขี่ปลอดภัย ปลูกฝังวินัย อุ่นไอรัก" แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์ รถตู้สาธารณะและรถแท๊กซี่ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาจราจร ลดอุบัติเหตุและภาวะฝุ่นละอองบนท้องถนนไปด้วยกัน

 

"บิ๊กป้อม" สั่งการตำรวจ เร่งแก้ปัญหาการจราจร หวังลดมลภาวะจากฝุ่นละออง