กระทรวงกลาโหม ร่วมประณามโจรใต้ อุกอาจปลิดชีพสงฆ์ "บิ๊กป้อม" สั่งการ เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุ!

วันนี้ 19 ม.ค. 2562 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวประณามการกระทำที่ป่าเถื่อน และไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำร้ายและสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์และพระสงฆ์ในศาสนสถานอย่างอุกอาจที่ผ่านมา เพียงเพื่อต้องการสร้างความแตกแยกและแสดงให้สังคมเห็นถึงการยังมีอยู่ของขบวนการหรือองค์กร

กระทรวงกลาโหม ร่วมประณามโจรใต้ อุกอาจปลิดชีพสงฆ์ "บิ๊กป้อม" สั่งการ เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุ!

วันนี้ 19 ม.ค. 2562 พล.ท.คงชีพ. ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวประณามการกระทำที่ป่าเถื่อน และไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำร้ายและสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์และพระสงฆ์ในศาสนสถานอย่างอุกอาจที่ผ่านมา เพียงเพื่อต้องการสร้างความแตกแยกและแสดงให้สังคมเห็นถึงการยังมีอยู่ของขบวนการหรือองค์กร

 

โดยเฉพาะกลุ่มอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลัง ที่ใช้ความรุนแรง สร้างความกลัว เพื่อกดขี่จำกัดสิทธิเสรีภาพของพี่น้องชาวไทยและแสวงประโยชน์ในพื้นที่ พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้คนไทยทุกภาคส่วนและองค์กรที่เคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน ได้ร่วมกันประณามการกระทำที่ป่าเถื่อนดังกล่าวอย่างเปิดเผย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิตของพระสงฆ์ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้ง สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง โดย ก็มือการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค4 (กอ.รมน.ภาค 4) เร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาและติดตามขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้ดำรงความมุ่งหมายเปิดปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ต่อเนื่องกันไป ควบคู่กับการเฝ้าระวังและคงเข้มมาตรการป้องกันเชิงรุกในการคุ้มครองดูแลประชาชนเป็นพื้นที่ 

พร้อมขยายผลเปิดเผยพฤติกรรมความเชื่อมโยง ของกลุ่มอิทธิพลและผลประโยชน์ ในพื้นที่ ที่สนับสนุนความรุนแรงและอยู่เบื้องหลังมายาวนาน เพื่อให้สังคมรับรู้และร่วมกันประณามโดยทั่วกัน

กระทรวงกลาโหม ร่วมประณามโจรใต้ อุกอาจปลิดชีพสงฆ์ "บิ๊กป้อม" สั่งการ เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุ!