บิ๊กตู่ขอสังกัดพรรคไม่เลิกนโยบายรบ. ม็อบอยากลต.แค่200คนเกลียดก็มี พอโดนยำก็โทษรัฐ

บิ๊กตู่ขอสังกัดพรรคไม่เลิกนโยบายรบ.ทำมา ชี้ม็อบอยากเลือกตั้งแค่200คนเกลียดก็มี พอโดนทำร้ายก็โทษรัฐ

จากกรณีที่วันนี้( 22 ม.ค.62 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดิออกมาแถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงหลังพระราชกฤษฎีกา(พรฏ.)ให้มีการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ รัฐบาลยังจะเดินสายประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)สัญจรอีกหรือไม่  เพราะหลายพรรคกังวลความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง ว่า หลังพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้  “เดี๋ยวคงจะออกมาเร็วๆ วันนี้ ฉะนั้น เรื่องการทำงานของรัฐบาล ต้องเข้าใจว่า รัฐบาลนี้ต้องทำงานและเป็นรัฐบาลที่มาด้วยวิธีพิเศษ สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำคือ การแก้ปัญหาที่เป็นวาระแห่งชาติ หลายเรื่องทำสำเร็จไปแล้ว แต่อีกหลายเรื่องเป็นต้องวางพื้นฐานแก้ไขปัญหาด้านกฎหมาย เพื่อขจัดอุปสรรคต่างๆ ที่มีอยู่ในอดีตที่ผ่านมา เราอย่าไปมองเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบ

 

เพราะรัฐบาลนี้ไม่ได้ทำเพื่อใครทั้งสิ้น ทำตามแนวทางนโยบายของรัฐบาลที่กำหนดมาก่อนหน้านี้แล้ว ไม่เช่นนั้นประชาชนจะไม่ได้รับการดูแลในช่วงนี้ ถ้าไปรอต้องโน้นเมื่อไหร่จะได้ดู ก็ทำไป วันหน้าถ้าเห็นว่าสามารถทำอะไรได้ดีกว่า ก็ไปทำใหม่มา แต่จะต้องไม่ไปล้มล้างกฎหมาย ล้มล้างพ.ร.บ.การเงินการคลังทั้งหมด วันนี้ป.ป.ช.ได้ออกมาตรการป้องกันการทุจริตการทุจริตเรื่องข้าว กฎระเบียบการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) รัฐบาลได้ทำตามมาตลอด นี่คือความแตกต่าง

 

เมื่อถามถึงบทบาทและอนาคตทางการเมืองหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้บอกหลายครั้งแล้ว อยู่ในช่วงการตัดสินใจของตนว่าควรจะอยู่ทำงานต่อหรือไม่ หากอยู่ต่อจะอยู่ได้ด้วยอะไร ฉะนั้น กำลังดูว่า ถ้าต้องอยู่จะต้องทำอย่างไร “อันแรกพรรคการเมืองต้องมาเชิญผมก่อน และผมจะตอบรับใครหรือเปล่าก็ต้องคิดดู ถ้าคิดว่าจะต้องอยู่ต่อเพื่อทำงานต่อ ก็คงต้องอยู่พรรคใดพรรคหนึ่ง ทั้งนี้จะต้องเป็นพรรคที่ทำงานด้วยความตั้งใจ เสียสละอย่างแท้จริง และทำให้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้า ไม่ใช่ไปล้มล้างทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมด มันเสียเวลาเปล่า มีหลายอย่างที่สำเร็จมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ได้มีการแจกจ่ายเอกสารผลงานการดำเนินงานของรัฐบาลปีที่ 4 เล่มหนาถ้าเอาผลงานมาดู 4 ปี จะเห็นว่ารัฐบาลทำอะไรมาบ้าง  อย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร ขอให้ไปหาดู เดี๋ยวจะมีการแจกจ่ายกัน และยังมีคิวอาร์โค๊ดสามารถเปิดดูผลงานรัฐบาลได้ด้วย ทั้งนี้ รัฐบาล ข้าราชการ จำเป็นต้องรักษากฎหมายที่ถืออยู่ การเมืองอย่ามาทำให้เขาต้องเสี่ยงภัยไปด้วย

 

 

 

บิ๊กตู่ขอสังกัดพรรคไม่เลิกนโยบายรบ. ม็อบอยากลต.แค่200คนเกลียดก็มี พอโดนยำก็โทษรัฐ

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่รับการติดต่อจากพรรคพลังประชารัฐ ส่วนกรณีที่พลังประชารัฐชูนโยบายแปลงที่ดินส.ป.ก.เป็นโฉนดให้เกษตรกรนั้น อยู่ในขั้นตอนการหารือ     “สิ่งที่ตนบอกได้ในตอนนี้คือระมัดระวังหน่อย การจะเอาที่ดินส.ป.ก.ออกเป็นโฉนดเหมาะสมหรือไม่ ตนได้เตือนไปแล้วผ่านทางสื่อและอะไรต่างๆ ขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องนี้ ไม่เช่นนั้นที่ดินเหล่านี้ จากที่ใช้ทำการเกษตรจะไปเป็นอย่างอื่นหมด แต่เรากำลังหาวิธีการ พยายามทำให้ที่ดินบางส่วนเหล่านี้ ที่สามารถจะทำกิจการอื่นได้มากกว่าการเกษตรจะหามาตรการอย่างไรให้สามารถทำได้ เช่น วิสาหกิจชุมชนหรือทำกิจการสาธารณะประโยชน์ที่เกิดกับส่วนรวมในพื้นที่เหล่านั้น เพราะบางพื้นที่ทำการเกษตรไม่ได้ อันนั้นคือปัญหา

 

ฉะนั้น กำลังหาวิธีการอยู่ ไม่ใช่รัฐบาลนี้ไม่สนใจ ไม่เป็นห่วงประชาชน ถ้าไม่เป็นห่วงเราจะจัดที่ดินในเขาทำไม ดังนั้น วันนี้เรื่องการปลูกป่าอะไรต่างๆ เราได้มีมาตรการขยายไปแล้ว ทำให้ทั่วถึงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ดินเอกชน ประชาชน ที่ดินที่คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.)ที่สามารถปลูกไม้มีค่าได้ ทั้งนี้ ประเด็นที่หลายคนกลัว จะมีการตัดป่า หรือมีไม้สวมต่อ เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะต้องขึ้นทะเบียน ไม่ว่าจะปลูกที่ไหนก็ตาม ต้องมีการติดตามทุกปี วันนี้เทคโนโลยีตรวจสอบได้หมดว่าไม้มาจากไหน และไม้ที่ปลูก 10-20 ปีข้างหน้าจะเป็นสินทรัพย์เค้าประกันเงินกู้จากธนาคารได้ นี่คือวิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า จากการติดตามของฝ่ายความมั่นคงรายงานว่ามีคนที่มาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการเลือกตั้ง ซึ่งมีประมาณ 200-300 คน แต่ทุกคนเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามพฤติกรรมทางการข่าว มีการถ่ายรูป ก็หน้าตาทุกคนก็ชุดเดิม กลุ่มเดิมๆ ไม่มีกลุ่มอื่น เพราะฉะนั้นขอเพียงว่าอย่าให้ใครไปให้ความสนใจมากนักเลย เดี๋ยวก็เกิดความขัดแย้งกันอีก คนไม่ชอบเขาก็มี ไม่ใช่พอมีเรื่องมีราวขึ้นมาก็โทษฝ่ายรัฐดำเนินการอีก มันไม่ใช่ รัฐจะต้องรักษาความสงบให้ได้มากที่สุด

 

บิ๊กตู่ขอสังกัดพรรคไม่เลิกนโยบายรบ. ม็อบอยากลต.แค่200คนเกลียดก็มี พอโดนยำก็โทษรัฐ