“กอบศักดิ์” ยัน ตลาดหลักทรัพย์ตอบสนองดีขึ้น การเมืองไม่น่าห่วง เผย 4 ปีมีผลงานมากมาย

วันนี้ 25 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายฮิโรกิ มิทสึมะตะ

“กอบศักดิ์” ยัน ตลาดหลักทรัพย์ตอบสนองดีขึ้น การเมืองไม่น่าห่วง เผย 4 ปีมีผลงานมากมาย

วันนี้ 25 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายฮิโรกิ มิทสึมะตะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อเตรียมการก่อนคณะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปโรดโชว์ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 30 ม.ค.​ - 2 ก.พ.

โดยผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการเตรียมคำตอบกับนักธุรกิจเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยหรือไม่ นายกอบศักดิ์ตอบว่า เราได้เตรียมอยู่แล้ว คงจะพูดได้ว่าสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยขณะนี้ชัดเจนขึ้นเยอะ และนักลงทุนตอบสนองดี โดยเฉพาะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์มีการตอบสนองที่ดี หลังจากที่มีปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองก่อนหน้านี้

“กอบศักดิ์” ยัน ตลาดหลักทรัพย์ตอบสนองดีขึ้น การเมืองไม่น่าห่วง เผย 4 ปีมีผลงานมากมาย

 "แต่ตอนนี้ทุกคนมุ่งหน้าสู่การเลือกตั้ง จึงทำให้นักลงทุนสบายใจ และเมื่อเราไปตอบที่ประเทศญี่ปุ่นเขาจะได้สบายใจเช่นกันว่าความอึมครึมในประเทศไทยมันหมดลงแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  ก่อนหน้านี้ผมเคยไปพูดกับบริษัทญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย เขาพูดชัดเจนว่าไม่เคยกังวลสถานการณ์ในประเทศไทยเลย เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยจะอยู่เป็นที่ๆ ไม่ได้ลุกลามไปในบริษัทของเขา จึงสบายใจที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไป"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศญี่ปุ่นนายกอบศักดิ์จะต้องเดินทางไปด้วย การลาออกจากตำแหน่งน่าจะเป็นหลังจากไปโรดโชว์แล้วหรือไม่ นายกอบศักดิ์ เผยว่า ต้องรอดู 4  รัฐมนตรีว่าจะลาออกไปก่อนหน้าผมหรือเปล่า ถ้าลาออกก่อนไป ตนก็คงไม่ได้ไปแน่ ซึ่งตอนนี้ก็จะขอทำหน้าที่เท่าที่ทำได้ และขอยืนยันว่ายังไม่ได้เตรียบเก็บของตามที่ลือกันแต่อย่างใด

“กอบศักดิ์” ยัน ตลาดหลักทรัพย์ตอบสนองดีขึ้น การเมืองไม่น่าห่วง เผย 4 ปีมีผลงานมากมาย

ส่วนการแถลงนโยบายของรัฐบาลนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้รอทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แถลง ที่ผ่านมามีผลงานที่รัฐบาลทำออกมามากมาย ยิ่งปีสุดท้ายเป็นปีที่รัฐบาลพยายามเก็บงาน หลายเรื่องเหมือนกับการตัดชุดวิวาห์ มันต้องใช้เวลาในการตัดเย็บ ดีไซน์ การชุน และสุดท้ายจะเห็นผลในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนแต่งงาน ผลงานของรัฐบาลก็เช่นกัน หลายนโยบายทำมา 4 ปีแล้ว ตนมีส่วนเกี่ยวข้องตลอดเวลา ผ่านหลายหน่วยงานกว่าจะออกมาเป็นกฎหมาย มีหลายนโยบายที่เปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศจำนวนมาก แม้แต่เรื่องของตำรวจที่หลายคนเรียกร้อง ซึ่งเข้าสู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และผ่านเรียบร้อย ที่เป็นการปฏิรูปตำรวจที่สำคัญ

พร้อมทิ้งท้ายว่า 4 ปีที่ผ่านมาเราเดินหน้ามาหลายเรื่อง และปีสุดท้ายเป็นปีที่มีสีสันที่สุด เพราะเป็นปีที่ทุกอย่างเห็นผลและเกิดการเปลี่ยนแปลง และคิดว่านายกฯจะมีหลายเรื่องที่จะบอกกับประชาชนในวันแถลงข่าว เนื่องจากมีผลงานออกมามากมาย เวลาอาจจะไม่พอด้วยซ้ำ ซึ่งก่อนการเลือกตั้งเราต้องพยายามปิดงานให้ได้ โดยนายกฯพยายามสั่งอยู่ตลอดเวลา และเร่งให้ทุกคนปิดงาน พยายามเดินหน้าทุกโครงการให้เห็นผล