ฮือฮาจ่าประสิทธิ์ ส่งเมียยิ่งลักษณ์ลงสส.แทน ไม่พอ! ส่งน้องสาวยิ่งรักลงด้วย

ฮือฮาจ่าประสิทธิ์ ส่งเมียยิ่งลักษณ์ลงสส.แทน ไม่พอ! ส่งน้องสาวยิ่งรักลงด้วยเพื่อชาติสุรินทร์

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา(25 ม.ค. ) พรรคเพื่อชาติ ซึ่งนำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ,นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช./กรรมการสรรหา พรรคเพื่อชาติ และคณะ ได้เดินทางมาภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก  เป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ซึ่งช่วงบ่ายซึ่งเป็นเวทีปราศรัยใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน โดยจัดขึ้นที่เทศบาลตำบลศีรขรภูมิ อ.ศีรขรภูมิ จ.สุรินทร์ และ ปิดท้ายที่โรงสีคุณโรจนินทร์ อ.ปราสาท บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนนับหมื่นคนมารอให้การต้อนรับและรับฟังการปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ จังหวัดสุรินทร์

 

ทั้งนี้ไฮไลสำคัญของการปราศรัยในวันนี้คือการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง7เขต โดย ประกอบด้วย  เขต 1 นางสาวยิ่งรัก ไชยศรีษะ   เขต 2 นายสมชาย เกียรติคุณรัตน์ (หมอยา) เขต 3 นายพงศกร พันไหล เขต 4 นายโกวิฎ วัฒนกุล เขต 5 นายศุรวิษฐ ศิริพาณิชย์ศกุนต์ (หมอติ๊ก) เขต 6 นางสาว ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ และเขต 7 นายจันทร์ทอง ทนงตน

 

อย่างไรก็ตามในการเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อชาติในจังหวัดสุรินทร์ครั้งนี้ ได้สร้างความฮือฮาอยู่บ้าง ตรงที่มีการตั้งข้อสังเกตกันว่า ผู้สมัครส.ส.ในเขต 1 คือ นางสาวยิ่งรัก ไชยศรีษะ นั้นเป็นน้องสาวของจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ หรือ จ่าประสิทธิ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ส่วน นางสาวยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขต 6 เป็นภรรยาจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ด้วย 

 

ขณะที่ตัวจ.ส.ต.ประสิทธิ์ เองเป็นที่รับทราบกันว่าเคยเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ เขต 6   แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษจำคุกมายังไม่ถึง 10 ปี ในขณะที่ยังมีรายงานอีกว่าเดิมนั้น ทั้งน้องสาวและภรรยาของจ.ส.ต.ประสิทธิ์  ไม่ได้ชื่อนางสาวยิ่งรัก ,นางสาวยิ่งลักษณ์ แต่ทั้งสองเพิ่งเปลี่ยนชื่อตามชื่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากศรัทธาต่ออดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนนี้

 

 

 

ฮือฮาจ่าประสิทธิ์ ส่งเมียยิ่งลักษณ์ลงสส.แทน ไม่พอ! ส่งน้องสาวยิ่งรักลงด้วย

 

สำหรับจ่าประสิทธิ์ เมื่อวันที่วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ได้กล่าวข้อความหมิ่นสถาบันกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีปราศรัยบนเวที “หยุดล้มล้างประชาธิปไตย” ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ซึ่งศาลได้พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี และรายงานการสืบเสาะ แล้วเห็นว่า ข้อความที่ปราศรัย เป็นเรื่องร้ายแรง ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 2ปี 6เดือนในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

 

จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขังในคดีที่ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน ในฐานความผิดหมิ่นประมาทสถาบันเบื้องสูง ป.อาญา มาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มีนาคม 259 ที่ผ่านมา

 

ขณะที่นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า จ.ส.ต.ประสิทธิ์ถูกคุมขังเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 และได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2558 เหลือโทษจำคุก 2 ปี 1 เดือน 22 วัน และจะพ้นโทษ 20 กรกฎาคม 2559

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม มีฎีกาพระราชทานอภัยโทษมายังเรือนจำอีกครั้ง จึงปล่อยตัว จ.ส.ต.ประสิทธิ์ เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน ดังนั้น จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถูกคุมขังในเรือนจำ 1 ปี 10 เดือน กับอีก 1 วัน

 

ฮือฮาจ่าประสิทธิ์ ส่งเมียยิ่งลักษณ์ลงสส.แทน ไม่พอ! ส่งน้องสาวยิ่งรักลงด้วย