แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทน  4 รมต. พลังประชารัฐ ลาออก..ลุยการเมือง!!!

แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทน 4 รมต. พลังประชารัฐ ลาออก..ลุยการเมือง!!!

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ม.ค.2562 ทำเนียบรัฐบาล 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานการเมืองอย่างเต็มตัว โดยให้มีผลในวันที่ 30 ม.ค. เป็นต้นไป

 

แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทน  4 รมต. พลังประชารัฐ ลาออก..ลุยการเมือง!!!

 

อ่านข่าวประกอบ

-"บิ๊กตู่" อวยพร 4รมต.พลังประชารัฐ สิ่งที่มุ่งหวังทำงานการเมือง ให้ประสบความสำเร็จ -‘กอบศักดิ์’ทยอยเก็บของ

-เปิดประวัติผลงาน 4 รมต. มือดีหลังลาออก มุ่งสู้ศึกเลือกตั้ง...ว่าที่ "เทคโนแครต" มากความสามารถ "พรรคพลังประชารัฐ"

 

ต่อมาเวลา 15.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่าเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ รัฐมนตรี 4 ท่าน ได้ยื่นหนังสือขอลาออกเพื่อไปดำเนินกิจกรรมทางการเมืองนั้น  ได้แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทนดังนี้

 

แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทน  4 รมต. พลังประชารัฐ ลาออก..ลุยการเมือง!!!

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

1) ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รักษาราชการแทน หากผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไปต่างประเทศหรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน

2) ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ ให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์รักษาราชการแทนหากผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ไปต่างประเทศหรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน

 

แต่งตั้งบุคคลรักษาราชการแทน  4 รมต. พลังประชารัฐ ลาออก..ลุยการเมือง!!!

 

3)  ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ให้นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รักษาราชการแทน

4 )  ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน