"สมศักดิ์" เช็คอินเมืองสองแคว มั่นใจ พปชช.พร้อมสนับสนุน ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่จำเป็นต้องลาออก! เพราะไม่ได้มีส่วนช่วยหาเสียง

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย "นายอนุชา น้อยวงศ์" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จ.พิษณุโลก นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่เพื่อปราศรัยแนวนโยบายของพรรค และรับฟังความเห็นของประชาชน 

 

"สมศักดิ์" เช็คอินเมืองสองแคว มั่นใจ พปชช.พร้อมสนับสนุน ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่จำเป็นต้องลาออก! เพราะไม่ได้มีส่วนช่วยหาเสียง

 

นายสมศักดิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า จะเดินหน้าต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ครอบคลุม และเพิ่มจำนวนบัตร นอกจากนี้ นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ยังให้ความสำคัญกับเกษตรกร โดยเฉพาะราคาข้าว พืชผลการเกษตร ต้องดีกว่าปัจจุบัน รวมถึงสนับสนุนอาชีพเสริมด้วยนโยบายโคบาลประชารัฐ ให้โคไปเลี้ยงควบคู่กับอาชีพหลัก เกษตรกรยุคใหม่จะไม่มีใครทำเกษตรเชิงเดี่ยวเราต้องสร้างอาชีพทางเลือก และเน้นย้ำเดินหน้านโยบาย ส.ป.ก. โดยที่ดินจะยังคงสิทธิเป็นของส.ป.ก.แต่ประชาชนจะนำไปค้ำประกันในการทำธุรกรรมได้และการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีไม่มีดอกเบี้ย การทำนโยบายต่างๆของพรรคพลังประชารัฐ จะเห็นชัดเจนว่าเข้าใจประชาชน ให้ความสำคัญเกษตรกร และเราตั้งใจที่จะช่วยแก้ปัญหา และเดินหน้าประเทศ 

 


 

จากนั้นนายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์หลังการปราศรัยว่า การลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ทั้งเขต 3 และเขต 5 ส่วนใหญ่ที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ และเป็น ส.ป.ก. จึงมาอธิบายถึงแนวนโยบายการแก้ปัญหาที่พรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจน ต้องการทำให้ประชาชน มีพื้นที่ทำการเกษตรอย่างถูกต้อง จากการลงพื้นที่และเดินตามผลงานรัฐบาลบางส่วน ทำให้ความนิยมในตัวผู้สมัคร จ.พิษณุโลก มากขึ้น มีความเป็นไปได้สูง ที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถปักธง จ.พิษณุโลกได้ 

 

ส่วนผลโพลที่คะแนนนิยมลดลง มองว่า คะแนนนิยมขึ้นลงตามการขยับตัวของพรรคการเมือง แต่มั่นใจพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ไม่มีผลกระทบ และหลังวันที่ 2 ก.พ. ที่พรรคจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. และนโยบายบางส่วน จะทำให้คะแนนนิยมกลับมาเชิงบวกมากขึ้น  ... นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ เพราะได้บุคคลากรสำคัญ และสามารถต่อยอดนโยบายได้ทันที อย่างเรื่องข้าว ที่ปัจจุบันทำให้ราคาสูงขึ้น พรรคจะนำมาต่อยอดให้ชัดเจนมากขึ้น มั่นใจว่าจะเข้าเป้า เนื่องจากเป็นนโยบายที่จับต้องได้ 
 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลาออกไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มาในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ส่วนตัวคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ได้ออกมาช่วยหาเสียง จึงไม่มีความจำเป็นต้องลาออก และที่ผ่านมาไม่มีประเพณีปฏิบัติที่ไหน การเมืองตรงข้าม รวมถึงสื่อบางช่อง วิพากษ์วิจารณ์ในแนวเลือกข้าง ส่วนตัวขอให้นำประเด็นอื่นมาพูดบ้าง 

 

"สมศักดิ์" เช็คอินเมืองสองแคว มั่นใจ พปชช.พร้อมสนับสนุน ป้อง "บิ๊กตู่" ไม่จำเป็นต้องลาออก! เพราะไม่ได้มีส่วนช่วยหาเสียง

 

“ผมไม่เห็นพรรคอื่นมีนโยบายที่โดดเด่น มีแต่เราที่ถูกแกล้ง ถูกใส่ร้าย รวมถึงจี้ถามทำไมไม่ลาออก เดี๋ยวก็ลามไปถึง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ผมยืนยันพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะผู้สมัครทั้งแบบเขต และบัญชีรายชื่อ ไม่มีทหาร ส่วนการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ มานั้นเพราะมีผลงาน และต้องการนำนโยบายมาต่อยอด และการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วม ถือเป็นการประกันความมั่นคง และเป็นสายกลางไม่มีแบ่งสี”นายสมศักดิ์ กล่าว