กล้าทำก็กล้ารับ! "บิ๊กตู่" ขอโทษ เหตุเผลอไผลสบถหยาบ ยันพูดด้วยเหตุและผล

สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างการแถลงผลงานที่ 4 ของรัฐบาล โดยมีเนื้อหาว่าด้วยกระแสเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์

กล้าทำก็กล้ารับ! "บิ๊กตู่" ขอโทษ เหตุเผลอไผลสบถหยาบ ยันพูดด้วยเหตุและผล

สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างการแถลงผลงานที่ 4 ของรัฐบาล โดยมีเนื้อหาว่าด้วยกระแสเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ที่ก่อนหน้านี้ยืนยันมาตลอดว่าไม่สามารถลาออกได้ เพราะตามกฏหมายไม่ได้ระบุว่าต้องลาออก ทั้งนี้ในถ้อยแถลงตอนหนึ่งได้นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ระบุว่า

"อย่าไปไล่ล่ากันมากนัก พอไล่คนนี้แล้วลาออก แล้วเดี่ยวมาไล่นายกฯออก ก็กฎหมายว่าอย่างนี้ มึงมาไล่ดูสิ ไล่ให้ได้สิ ตนไม่ท้าทายแต่ไม่ออก การที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แพ้การเลือกตั้งปี54 ในการแข่งกับ น.ส.ยิงลักษณ์ชินวัตร ทำไมแพ้ล่ะ เป็นรัฐบาลหรือเปล่าทำไมแพ้ แสดงว่าการเป็นรัฐบาลไม่น่าจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบขึ้นมาแต่อย่างใด ขึ้นอยู่กับรัฐบาลมีผลงานหรือไม่ หากไม่มีประชาชนก็ไม่เลือกอยู่แล้ว ก็ไปหวังในสิ่งใหม่ๆที่เขาพูดออกมาจริงบ้างไม่จริงบ้าง นั่นคือการเมืองไทย"

ล่าสุดในวันเดียวกัน ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่ใช้วาจาไม่สุภาพในการแถลงผลงานปีที่ 4 ของรัฐบาลว่า "ที่เมื่อเช้าพูดไม่เพราะนั้น ขอโทษด้วยก่อนแล้วกัน เพราะบางทีก็เผลอไผลไปบ้าง เราก็ไม่ได้ว่าทุกคน แต่คนที่ไม่ดีก็มีอยู่ ซึ่งคงหมายความถึงเรื่องนั้นมากกว่า บางทีก็อารมณ์ขึ้นบ้าง แต่เราพูดด้วยเหตุด้วยผล ก็ต้องขอโทษด้วย"

กล้าทำก็กล้ารับ! "บิ๊กตู่" ขอโทษ เหตุเผลอไผลสบถหยาบ ยันพูดด้วยเหตุและผล