วันนี้ 4 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตของกรุงเทพมหานครวันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

วันนี้ 4 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตของกรุงเทพมหานครวันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง โดยมีเจ้าหน้าที่ากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ผู้สมัครและผู้ติดตามรวมถึงประชาชนที่มาให้กำลังใจต้องเดินผ่านเครื่องตรวจจับอาวุธอย่างละเอียด ส่วนพื้นที่รอบนอกมีกำลังตำรวจ สน.ดินแดง รับผิดชอบพื้นที่ รายงานว่าสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในจัดแบ่งให้ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งเป็นโต๊ะรับสมัครเรียงตามเขตเลือกตั้ง 1-30 ฝั่งละ 15 เขตเลือกตั้ง บริเวณโถงกลาง จัดวางเก้าอี้นั่งรองรับผู้ติดตามผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง

บนอัฒจันทร์เต็มไปด้วยกองเชียร์ของแต่ละพรรค ที่นำป้ายหาเสียงติดชื่อรูปของผู้สมัครที่ตนชื่นชอบ โดยอัฒจันทร์สามารถรองรับกองเชียร์ได้ประมาณ 1,500 คน นอกจากนี้พื้นที่ลานจอดรถยังเต็มไปด้วยรถหาเสียงของแต่ละพรรค มาจอดรออยู่โดยรอบ แต่ในครั้งนี้ต่างจากการหาเสียงในครั้งที่ผ่านมาเพราะไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง หรือกิจกรรมรื่นเริง

กระทั่งเวลา 7.00 น. ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค รวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายวีระชัย คล้ายทอง แกนนำพรรค นำทีมว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 30 เขต เดินทางไปสมัครต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งมีผู้ติดตามและกองเชียร์มาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง "วันนี้มั่นใจส่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.30 เขตไม่กังวล ยืนยันนโยบายพรรคพร้อมชูอำนาจสู้ท้องถิ่น ผลักดันอำนาจคืนสู้ท้องถิ่น และเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ" ม.ร.ว.จตุมงคล กล่าว