ลาออกแล้ว! "พุทธิพงษ์" สละเก้าอี้โฆษกรบ. กระโจนลงสนามการเมือง "พรรคพลังประชารัฐ" เต็มตัว

สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ เป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตของกรุงเทพมหานครวันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

ลาออกแล้ว! "พุทธิพงษ์" สละเก้าอี้โฆษกรบ. กระโจนลงสนามการเมือง "พรรคพลังประชารัฐ" เต็มตัว

สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ เป็นวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตของกรุงเทพมหานครวันแรก ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และโฆษกรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ว่า

พรรคพปชร.ตั้งใจเป็นทางเลือกของคนกรุงเทพฯ โดยได้คัดสรรคนดี มีความสามารถ มาเป็นผู้สมัคร จึงอยากให้เปิดใจเลือกคนใหม่ๆ และนโยบายใหม่ๆ เพื่อกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามไม่เป็นห่วงกระแสโจมตีต่อพรรคพปชร.ว่าได้ดูด ส.ส.จากพรรคอื่นมา เพราะถือเป็นเรื่องปกติในทางการเมือง พรรคพปชร.ต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งทุกอย่าง

ลาออกแล้ว! "พุทธิพงษ์" สละเก้าอี้โฆษกรบ. กระโจนลงสนามการเมือง "พรรคพลังประชารัฐ" เต็มตัว

 

และกล่าวทิ้งท้ายถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเสียงท้วงติงให้ลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายพุทธิพงษ์ ระบุว่า "ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหลังจากเสร็จกระบวนการสมัครรับเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีข่าวดี และมีความชัดเจนทุกอย่าง"

ล่าสุด 5 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการเปิดเผยว่านายพุทธิพงษ์ ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐบาล เพื่อยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

โดยให้เหตุผลว่า ต้องการไปทำงานการเมืองเต็มตัวในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และเป็นผู้กำกับดูแลยุทธศาสตร์การเลือกตั้งสส.กทม. หากยังทำหน้าที่ต่อไปโดยต้องแบ่งเวลาทำงานกับพรรคการเมืองด้วย จะเกิดความยุ่งยากและมีปัญหาข้อกฎหมายจนสุ่มเสี่ยงต่อการถูกร้องเรียนในการเลือกตั้ง

ทั้งนี้นายพุทธิพงษ์จะเริ่มหยุด ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันนี้ อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่าตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าวจะไม่มีการแต่งตั้งบุคคลอื่นมาทำหน้าที่แทน โดยการปฏิบัติหน้าที่ชี้แจงหรือแถลงข่าวงานของรัฐบาลนั้น จะเป็นหน้าที่ของ คณะรองและผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีที่จะมอบหมายให้ใครเป็นผู้ชี้แจงในเรื่องนั้นๆต่อไป

ลาออกแล้ว! "พุทธิพงษ์" สละเก้าอี้โฆษกรบ. กระโจนลงสนามการเมือง "พรรคพลังประชารัฐ" เต็มตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พลังประชารัฐ" นำทีมขึ้นรถบัส สมัครส.ส.กทม. "อุตตม" มั่นใจเขี่ยปชป.-พท.ชิง10เก้าอี้ "สนธิรัตน์" ลั่น รอ "บิ๊กตู่" ตอบรับ!

กลัวที่ไหน!?..."พรรคพลังประชารัฐ" ไม่หวั่นเจ้าที่ "พท.-ปชป." ผูกขาดฐานเสียง มั่นใจกทม.คว้า10 ที่นั่ง

ส่องโผ 10อันดับ ปาร์ตี้ลิสต์ พลังประชารัฐ - สุริยะมาเป็นอันดับ 1!

ประกาศศักดา! ประชาชนกว่า 5 พันร่วมฟังนโยบาย "พรรคพลังประชารัฐ" รวมพลังสร้างชาติให้ยั่งยืน

เต็งหนึ่ง! "พรรคพลังประชารัฐ" แย้ม จ่อเชิญ "บิ๊กตู่" ขึ้นบัญชีว่าที่นายกฯ !