วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

บรรยากาศภาพรวมการเมืองไทยกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่กกต.ปราศแน่ชัดแล้วว่าจะเกิดการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562  ขณะที่ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนที่กกต.รับสมัครสส. ภายในวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ นี้  และในวันนั้น พรรคการเมืองจะต้องส่งชื่อผู้ที่จะเป็นนายกฯของพรรคด้วย

 

แต่สำหรับปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์  ยังคงเกิดความวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น โดยเฉพาะการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในสนามเลือกตั้ง จ.สงขลา พื้นที่เขต3  โดยมีเจ้าของพื้นที่เดิมคือ “นายวิรัตน์ กัลยาศิริ” กับการเปลี่ยนตัวผู้สมัครในวินาทีสุดท้าย จงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขรม

 

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

 

เรื่องนี้เริ่มต้นจากการที่พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งตัว “นายไพร พัฒโน” อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่  และเพิ่งลาออกจากเก้าอี้นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เมื่อวันที่4ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อลงสมัคร ส.ส. แทนเจ้าของพื้นที่เดิม “นายวิรัตน์ กัลยาศิริ” โดย แต่ที่น่าแปลกใจก็คือการเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัครในครั้งนี้ กลับไม่การทำไพรมารี่โหวต หรือ หยั่งเสียง เหมือนกับอย่างพื้น เขต 1 จ.สงขลา  ที่ได้เลือก “นายสรรเพชญ บุญญามณี”ลูกชายนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัคร  ชนะการหยั่งเสียง ลงสมัครแทนั้นายเจือ ราชสีห์

 

แต่สำหรับกรณีนายวิรัตน์ ทางพรรคประชาธิปัตย์กับหยิบยก ประเด็นปัญหาเรื่องสุขภาพไม่แข็งแรงเป็นเหตุให้ทางพรรคไม่ส่งชื่อ แต่ปรากฏว่า ล่าสุดโผพลิกอีกเนื่องจากทางพรรคเตรียมส่งพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงแทนนายไพร ที่ขอถอนตัวลงสมัครส.ส.  แล้วดันนายวิรัตน์ขึ้นระบบปาร์ตี้ลิสต์แทน 

 

จนกระทั้งเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวันที่ 4 ก.พ.  นายวิรัตน์ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ชี้แจ้งปัญหาด้านสุขภาพว่าตนมีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมลงสมัครส.ส.เขต3 ระบุว่า

 

ผม นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส. เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ผมขอยืนยันว่า

1. ผมสบายดี หมอยืนยันว่าสามารถลงสมัคร ส.ส. ได้

2. ผมไม่ได้ขอถอนตัวจากการสมัคร ส.ส. เขต 3 สงขลา แต่ได้ยืนยันกับพรรคว่าขอลงสมัคร ส.ส. สงขลา เขต 3 ที่เดิม

ส่วนพรรคจะมีมติอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ากระบวนการชอบด้วยกฎหมาย และหลักประชาธิปไตย ผมเคารพ

 

หลังจากโพสต์นี้ หากมีใครยังอ้างด้วยข้อความเท็จว่าผมป่วยจนไม่สามารถลงสมัครได้ หรืออ้างเท็จว่าผมถอนตัวจากการลงสมัคร ส.ส. สงขลา เขต 3 ด้วยความเคารพขอให้หยุดเสีย มิเช่นนั้นผมคงมีความจำเป็นต้องใช้สิทธิในการปกป้องตนเองครับ

 

ขอบพระคุณครับ

4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.45 นาฬิกา

 

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 62 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกรณีการสรรหาผู้สมัครส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 3 ว่า ล่าสุด นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ถอนตัวจากการสมัคร รับเลือกตั้งส.ส.แล้ว ซึ่งวันนี้เราจะต้องได้ตัวผู้สมัครคนใหม่ เพื่อนำไปรับฟังความคิดเห็น และเสนอต่อกรรมการ ซึ่งสรรหาและกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ซึ่งต้องทำอย่างรวดเร็ว โดยประชุมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ “นายไพรถอนตัว เพราะมีปัญหาส่วนตัว พอนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา มีปัญหาสุขภาพ ผมก็ไป ทาบทามนายไพร ซึ่งเขาก็ลาออกจากนายกเทศมนตรีแล้ว แต่บังเอิญมีปัญหาส่วนตัวก็เลยลาออกจากการสมัครส.ส. ผมให้เขาถอนตัว ตอนนี้นายไพร ก็ว่าง เขาก็ช่วยพรรคไป จากนั้นผมก็ไปทาบทามพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เพราะเห็นว่า ท่านเป็นคนหาดใหญ่ เป็นนายตำรวจที่ติดดิน ประชาชนรัก ไม่ใช้อำนาจ เป็นคนแบบเดียวกับ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของนายวิรัตน์นั้น กรรมการสรรหาได้ฟังความเห็นจากแพทย์ และมีมติให้นายวิรัตน์ พรรครักษาสุขภาพ และเมื่อสุขภาพแข็งแรงแล้วค่อยสมัครใหม่ โดยขณะนี้นายวิรัตน์มีรายชื่ออยู่ใน บัญชีรายชื่อ ซึ่งทุกคนยืนยันว่า อยู่ในลำดับที่จะได้เป็นส.ส.แน่นอน  นอกจากนี้ นายนิพิฏฐ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า วันนี้จะไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัด กรณีบางพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

 

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า วันนี้ทางคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครจะมีการประชุม โดยจะเชิญนายวิรัตน์มาชี้แจง เพื่อดูอีกครั้งว่า สุขภาพเป็นอย่างไร เพราะวันที่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาประเมินว่า หากนายวิรัตน์ลงสมัครน่าจะมีอันตรายต่อสุขภาพ แต่ขณะนี้ทราบว่า สุขภาพดีขึ้น และคงจะมีเวลาให้คณะกรรมการสรรหาพิจารณาถึงความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

“ความจริงแล้วคุณวิรัตน์ ก็อยากลงสมัครเขต เพราะใจเขาเต็มร้อย แต่ปัญหาที่เราเป็นห่วง คือ ปัญหาสุขภาพของเขา พูดง่ายๆคือเราต้องระมัดระวังด้วย และเราต้องมั่นใจว่า คุณวิรัตน์สามารถที่จะหาเสียงและทำงานให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี คุณวิรัตน์เข้ารับการผ่าตัดเมื่อต้นปี ซึ่งปกติเวลาในการที่จะพักฟื้นก็อาจจะยาวถึง 6 สัปดาห์ และที่เราสอบถามไป ทางแพทย์ได้บอกว่า ร่างกายของคุณวิรัตน์อาจจะไม่เต็มร้อย แต่เมื่อเจ้าตัวยืนยันที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เราก็จะให้คณะกรรมการสรรหาพูดคุยอีกที และจากการที่ได้สอบถามคนอื่นก็บอกว่า ร่างกายของนายวิรัตน์ดีขึ้นค่อนข้างเร็ว” หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าว

 

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า จะให้พล.ต.ท.สาคร  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อพล.ต.ท.สาครทราบว่า นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ขอถอนตัว ก็มีความประสงค์ที่จะสมัครแทน แต่ตอนนี้มีชื่อของนายวิรัตน์ที่สมัครเข้ามาตามระบบอยู่

 

ถามต่อว่า ปัญหานี้จะทำให้เป็นจุดแตกหักในพรรคหรือไม่ เพราะนายวิรัตน์ถึงขั้นโพสต์ว่า หากใครออกมาอ้างเรื่องป่วยจะฟ้องร้อง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ต้องแตกหักกัน แต่อาจจะเกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสาร นายวิรัตน์คงต้องการพูดให้ชัดว่า เขาไม่ได้ถอนตัว แต่ขณะที่กก.บห.พิจารณาในวันนั้นดูว่า ปัญหาสุขภาพจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ และได้มีการประเมินเบื้องต้นจึงได้มีการเปิดรับสมัครใหม่ และเมื่อเปิดรับสมัครใหม่นายวิรัตน์ก็ยังยืนยันสมัครเข้ามา จึงต้องให้กรรมการสรรหาพิจารณา อย่างไรก็ตาม หากกรรมการสรรหาตัดสินใจให้นายวิรัตน์ลงบัญชีรายชื่อก็ต้องถามความสมัครใจจากเจ้าตัวด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯประชาธิปัตย์ ซัด เพื่อไทย-ปล่อยข่าวเสี้ยม! ยัน ไม่มีดีลลับ-ตั้งรัฐบาล!

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี มั่นใจ ทวง ส.ส. คืนทั้ง 8 เขต พร้อมชูนโยบายประชาชนต้องได้รับผลประโยชน์สูง

“ผู้กองปูเค็ม”บุกประชาธิปัตย์ ฟ้อง “ชวน” ทุจริตหยั่งเสียงโหวต “อภิสิทธิ์”

ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ใครหนอเสียสละเพื่อชาติ จากใจ คนใน ปชป.เอง

ขณะที่ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว หลังจากผ่าตัดได้พักรักษาตัว สามารถเดินได้ และลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งได้ตามปกติ อาจจะยังวิ่งไม่ได้ แต่ตอนหาเสียงใช้การเดินและใช้รถ   จึงมายืนยันว่าจะขอลงสมัครส.ส.เขต 3 จังหวัดสงขลา

 

"ได้สอบถามแพทย์แล้วได้รับการยืนยันว่า สุขภาพเริ่มเป็นปกติ และไม่เป็นอุปสรรคในการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง แต่ในช่วงแรกขอให้ใช้ไม้เท้าเพื่อความปลอดภัย   ขอยืนยันว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในระบบเขตเท่านั้น หากไม่ได้ลงก็จะขอเป็นสมาชิกพรรค ไม่ลงในระบบบัญชีรายชื่อ เพราะเห็นว่ามีผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนมีความเหมาะสมที่จะลงในระบบบัญชีรายชื่อมากกว่า” นายวิรัตน์ กล่าว

 

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคมีความเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ และได้ทาบทามคนอื่นลงสมัครรับเลือกตั้งแทนนั้น นายวิรัตน์ กล่าวว่า ได้พูดคุยและชี้แจงผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว รวมทั้งนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ และให้นายนิพิฎฐ์คุยกับแพทย์แล้ว ในส่วนของพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่มีการทาบทามมา ตนก็รู้จักกันดี เพราะเป็นคนอำเภอหาดใหญ่ และไม่ได้มีปัญหา แต่ไม่ว่าพรรคจะตัดสินใจอย่างไร เชื่อว่าต้องมีเหตุผลที่ชี้แจงได้

 

วุ่นวายจนวินาทีสุดท้าย!! ปชป. เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต 3 สงขลา- วิรัตน์ สู้สุดตัว..ไม่ขอลงปาร์ตี้ลิสต์!!

 

ล่าสุดเป็นทางด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะกรรมการสรรหา กล่าวภายหลังการพิจารณาผู้สมัครส.ส.เขต 3 จังหวัดสงขลา ว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่คณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) มีมติเปลี่ยนตัวผู้สมัครในเขต 3   นั้น เนื่องจากนายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา มาประชุมด้วยร่างกายที่ไม่แข็งแรงและอ่อนแอมาก เดินได้ไม่เท่าไหร่ก็ต้องนั่ง ดังนั้น ที่ประชุมจึงได้มอบให้นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ไปสอบถามแพทย์และประเมินว่านายวิรัตน์พร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งวันนั้นทุกคนเห็นว่าสภาพของนายวิรัตน์ไม่พร้อม จึงมีมติให้รับสมัครใหม่ ซึ่งเมื่อรับสมัครใหม่อีกครั้ง ปรากฏว่าก็ยังมีผู้สมัครเพียงคนเดียว และวันนี้นายวิรัตน์ก็ได้มาชี้แจงต่อคณะกรรมการสรรหา โดยขึ้นบันไดมาเองได้และเดินคล่องแคล้ว ในขณะที่วันที่ 1 ก.พ. ต้องขึ้นลิฟต์

 

“คุณวิรัตน์มายืนยันว่าทำงานได้เต็มที่ และขอเวลาสองอาทิตย์ที่จะพึ่งไม้เท้า หลังจากนั้นจะไม่ใช้ไม้เท้าและเดินหน้าหาเสียง ซึ่งทางกรรมการสรรหาพิสูจน์แล้วว่าคุณวิรัตน์มาด้วยตัวเอง เข้มแข็งจริง และหลังจากที่พูดคุยซักถามแล้วทางกรรมการสรรหาก็พอใจ"

 

เขากล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้คือประกาศรับฟังความคิดเห็น ซึ่งคาดว่ากรรมการสรรหาจะส่งเรื่องให้กก.บห.ได้ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ส่วนพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการท่องเที่ยว ที่มีข่าวว่าจะลงส.ส.เขตดังกล่าวนั้น ไม่ได้สมัคร.

 

อย่างไรก็ตามแม้ค่อนข้างแน่ชัดแล้ว นายวิรัตน์ จะเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต3 จ.สงขลา แต่ต้องไม่ลืมว่า นายวิรัตน์ นั้น ถือว่าเป็นคนสนิท “นายถาวร เสนเนียม” อดีตรองหัวหน้าพรรค ในซีกของกลุ่มที่เคยสนับสนุน “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” ครั้งลงชิงตำแหน่ง “หัวหน้าพรรค”