เอาแค่หอมปากหอมคอ! "บิ๊กตู่" ยันไมได้ห้ามล้อการเมือง แนะสนุกให้มีขอบเขต

สืบเนื่องจากกรณีมีกระแสกล่าวอ้างว่ามีทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบ ห้ามไม่ให้นักศึกษากลุ่มอิสระ ล้อการเมืองที่ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติและเป็นสีสันในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา โดยมีพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าวว่า

เอาแค่หอมปากหอมคอ! "บิ๊กตู่" ยันไมได้ห้ามล้อการเมือง แนะสนุกให้มีขอบเขต

 

สืบเนื่องจากกรณีมีกระแสกล่าวอ้างว่ามีทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบ ห้ามไม่ให้นักศึกษากลุ่มอิสระ ล้อการเมืองที่ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติและเป็นสีสันในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬา โดยมีพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวต่อกรณีดังกล่าวว่า กิจกรรมของนักศึกษาที่มีมุมมองเกี่ยวกับบ้านเมือง และสังคมเป็นสิ่งที่ประเทศควรส่งเสริม เพราะเยาวชนเหล่านี้จะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

ดังนั้นมุมมองเกี่ยวกับการเมืองของเยาวชน จึงเป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่เยาวชนมีความสนใจต่อความเป็นไปของบ้านเมือง แทนที่จะเอาเวลาไปสนใจแต่เรื่องสนุกสนานหรือเรื่องที่มีประโยชน์เฉพาะตนเท่านั้น มุมมองต่างๆ หากมีข้อผิดพลาดก็ควรจะพิจารณาเป็นเรื่องๆไป และให้ข้อมูลกับเยาวชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องแทนที่จะห้ามพูดถึงซึ่งไม่ใช่วิธีของประเทศที่พัฒนาแล้ว

เอาแค่หอมปากหอมคอ! "บิ๊กตู่" ยันไมได้ห้ามล้อการเมือง แนะสนุกให้มีขอบเขต

 

นอกจากนี้อยากให้ประชาชนพิจารณาเปรียบเทียบกับการบริหารบ้านเมืองในประเทศที่พัฒนาแล้วหรือในช่วงเวลาปกติของรัฐบาลพลเรือนของไทยว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกกับช่วงเวลานี้อย่างไร ประชาชนคนไทยจะได้ช่วยกันพาประเทศไทยเดินหน้าไปในทางที่ดีที่สุดต่อไป จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนโดยทั่วไปได้แสดงออกอย่างเสรี เพื่อให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงและเพื่อให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากสังคมโลก

ล่าสุด 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ถึงกรณีที่นักศึกษากลุ่มอิสระ ล้อการเมือง แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐขอความร่วมมือไม่ให้ทำหุ่นล้อการเมืองรูปพล.อ.ประยุทธ์ และครม.ในรัฐบาลในขบวนพาเหรดล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ว่า "ตนไม่เคยสั่งห้ามใคร"
 

นายกฯ กล่าวต่อไปว่า ตนสอบถามหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงแล้ว ซึ่งเขาบอกตนว่าเป็นการขอความร่วมมือว่าอย่าไปทำอะไรให้เกินเลยไปจนอาจทำให้เรื่องต่างๆในประเทศชาติเกิดความเสียหาย การสร้างความสนุกสนานก็ต้องมีมาตรฐานของตัวเองกันบ้าง ถ้าทุกคนอ้างแต่ว่าต้องมีประชาธิปไตย มันจะใช่ แต่ก็ต้องรู้ด้วยว่าการทำอะไรให้มันควรแค่ไหน อย่างไร ไม่ใช่เอาทุกอย่างมาเล่นทั้งหมด

"เมื่อมีการขอความร่วมมือไป ถ้าท่านไม่ร่วมมือ ก็เป็นเรื่องของท่าน ถ้าอยากให้ประเทศชาติเป็นอย่างไร ก็ว่าไป ผมไม่ใช้มาตรการบังคับอยู่แล้ว เพราะผมผ่อนผันให้มามากแล้ว ดังนั้น อย่ามาอ้างคสช.หรืออ้างเรื่องมาตรา 44 ผมเบื่อเต็มที่แล้วกับคนที่ชอบอ้างแบบนี้" นายกฯ ทิ้งท้าย

เอาแค่หอมปากหอมคอ! "บิ๊กตู่" ยันไมได้ห้ามล้อการเมือง แนะสนุกให้มีขอบเขต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียใจแต่ไม่แคร์!!! "เรืองไกร"ขอโทษทุกฝ่ายทำไม่สบายใจปมจี้สอบ"ขบวนล้อการเมือง" แต่ไม่เลิก ยันเดินหน้าตรวจสอบต่อ

"แบบนี้ไม่โอเค" !!! "โอ๊ค" ฉุน "เรืองไกร"ชงเอาผิดน.ศ.ล้อการเมือง จี้พรรคการเมืองเลือกให้ชัดจะอยู่ข้างทหารหรือนักศึกษา

"ภูมิธรรม"เสียใจ "เรืองไกร"จี้เอาผิดน.ศ.ล้อการเมือง โบ้ยความเห็นส่วนตัว ยัน"เพื่อไทย"ยึดมั่นการต่อสู้เพื่อสิทธิปชต.