อย่าเป็นขี้ข้าต่างชาติ! "ไพศาล" ประณามคนไทยกดดันศาล แนะให้รู้เท่าทันอย่าทำลายกันเอง

สืบเนื่องจากกระแสที่สังคมกำลังให้ความสนใจ อีกทั้งยังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังจับตา ด้วยเพราะถือเป็นเรื่องอันละเอียดอ่อนที่คาบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กรณี นายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน

อย่าเป็นขี้ข้าต่างชาติ! "ไพศาล" ประณามคนไทยกดดันศาล แนะให้รู้เท่าทันอย่าทำลายกันเอง

สืบเนื่องจากกระแสที่สังคมกำลังให้ความสนใจ อีกทั้งยังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกกำลังจับตา ด้วยเพราะถือเป็นเรื่องอันละเอียดอ่อนที่คาบเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กรณี นายฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน ผู้มีสถานะผู้ลี้ภัยโดยรัฐบาลออสเตรเลีย ถูกทางการไทยจับกุมตัว เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา แต่ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่า ไทยจะส่งตัวนายฮาคีม กลับไปยังบาห์เรน ตามคำขอของรัฐบาลบาห์เรนหรือไม่

ซึ่งในขณะนี้มีการแสดงความเห็นที่ต่างกันออกไปทั้งกลุ่มที่วางตัวเป็นกลางสงวนท่าที แต่มีบางคนที่หยิบยกประเด็นดังกล่าวมาใช้เป็นเครื่องมือโจมตีการใช้อำนาจของรัฐบาลคสช. ล่าสุด 6 ก.พ. 2562 นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ระบุว่า "การที่คนไทยกลุ่มหนึ่งซึ่งใครๆก็รู้ว่าเป็นลูกน้องขององค์กรต่างชาติ ที่บ่อนทำลายประเทศไทยมานานแล้ว 

อย่าเป็นขี้ข้าต่างชาติ! "ไพศาล" ประณามคนไทยกดดันศาล แนะให้รู้เท่าทันอย่าทำลายกันเอง

มาเคลื่อนไหวกดดันศาล ให้ปล่อยตัวนายฮากิมและส่งตัวไปยังประเทศออสเตรเลียนั้น เป็นการกระทำในขณะ คดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลจึงส่อว่าอาจจะละเมิดอำนาจศาลด้วย ซึ่งเลขานุการศาล อาจทำรายงานเสนอต่อศาลเพื่อมีคำสั่งเรียกตัวคนเหล่านั้นมาใต่สวนหรือสอบถามหรือมีคำสั่งใดๆเพื่อให้การดำเนินกระบวนพิจารณาเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่ถูกกดดันโดยบุคคลอื่น ไม่ว่าจะหวังดีหรือไม่หวังดีก็ตาม ที่สำคัญคือประชาชนไทย ต้องไม่หลงเล่ห์กลอุบายที่บ่อนทำลายชาติบ้านเมืองของเรา 
 

และสำหรับรัฐบาลนั้น ถึงเวลาหรือยังที่จะได้พิจารณา ขับไล่ องค์กรบ่อนทำลายชาติของต่างชาติที่มาแอบแฝงใช้คนไทยทำลายไทยด้วยกันเองเสียที! เพราะขณะนี้หลายประเทศอาเซียนเขาตะเพิดพวกขี้ข้าแบบนี้ไปหมดแล้ว

นายไพศาล โพสต์ด้วยว่า มันลึกกว่านั้น  มันเป็นแผนร้าย ไม่เห็นหรือพริบตาเดียวอ้าง 50 ประเทศบอยคอตไทย  ซึ่งความจริงไม่มีประเทศไหน แสดงตัวเลย มีแต่คนไทยทรยศชาติ ที่เป็นขี้ข้าต่างชาติ สร้างข่าวกันเองทำลายกันเอง  พี่น้องประชาชนทั้งประเทศต้องรู้เท่าทันและประณามคนทรยศชาติเหล่านี้

อย่าเป็นขี้ข้าต่างชาติ! "ไพศาล" ประณามคนไทยกดดันศาล แนะให้รู้เท่าทันอย่าทำลายกันเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"บิ๊กตู่" ส่งกำลังใจชายแดนใต้ สั่งลากคอคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ขณะ "ไพศาล" ถามโจรเหี้ยมทำบาป! หวังชัยชนะอะไรจากการฆ่าพระ?

-ชัดไหม! "ไพศาล" วอนอย่าเกลียดทหาร เพราะเป็นลูกหลานประชาชน จวก บางคนแค่ย้ายพรรคไม่ได้ทำให้เป็นคนดี