อย่าตระหนก! "บิ๊กป้อม" กำชับเหล่าทัพ แก้ปัญหา ฝุ่นพิษ แนะ ปชช. ให้ความร่วมมือ

วันนี้ 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

อย่าตระหนก! "บิ๊กป้อม" กำชับเหล่าทัพ แก้ปัญหา ฝุ่นพิษ แนะ ปชช. ให้ความร่วมมือ

วันนี้ 6 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณความร่วมมือของทุกส่วนราชการและภาคประชาชน ที่สนับสนุนและมีส่วนร่วมกับรัฐบาล ในการแก้ปัญหาภาวะฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในช่วงสภาพอากาศปิดที่ผ่านมา

โดยเฉพาะความร่วมมือกันในทุกภาคส่วน ทั้งการลดใช้รถยนต์โดยเฉพาะรถยนต์ดีเซล การหยุดเผาในที่โล่งแจ้ง และการร่วมปรับปรุงโรงงาน เป็นต้น รวมทั้งการเรียนรู้และมีส่วนร่วมป้องกันตนเอง ในขณะที่รัฐบาลได้ประกาศพื้นที่ควบคุม และขอความร่วมมือลดกิจกรรมและคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาดกับแหล่งกำเนิดมลพิษหลักในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

"อย่างไรก็ตามรัฐบาลโดยทุกส่วนราชการ กำลังผลักดันและขับเคลื่อนมาตรการระยะกลางและระยะยาวควบคู่กันไป ในการระบายและลดแหล่งกำเนิดมลพิษ เช่น การปรับมาตรฐานการระบายอากาศเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งเครื่องยนต์และน้ำมัน การส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าและโครงข่ายการบริการขนส่งสาธารณะ การบริหารจัดการจราจร รวมทั้งการปรับกฎหมาย และโครงสร้างภาษีสนับสนุนการสร้างคุณภาพอากาศที่ดีสำหรับทุกคน" พล.ท.คงชีพ กล่าว

อย่าตระหนก! "บิ๊กป้อม" กำชับเหล่าทัพ แก้ปัญหา ฝุ่นพิษ แนะ ปชช. ให้ความร่วมมือ

และทิ้งท้ายเพิ่มเติมว่า "พล.อ.ประวิตร ได้กำชับกองทัพ ขอให้ยังคงติดตามและเฝ้าระวังมลภาวะจากสภาพอากาศโดยให้สนับสนุนกำลังพลและเครื่องมือในการชำระล้างถนนและต้นไม้สาธารณะ รวมทั้งการพ่นละอองน้ำระดับต่ำและการสนับสนุนทำฝนเทียมในพื้นที่ควบคุมต่อเนื่องกันไป เพื่อลดภาวะการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองขนาดเล็กในระดับต่ำที่กระทบต่อประชาชนโดยตรง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นและร่วมติดตามรับข้อมูลจากทางราชการเป็นหลัก ไม่ตื่นตระหนก ร่วมเรียนรู้ ปรับเปลี่ยนและรับผิดชอบต่อส่วนรวมไปด้วยกัน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กป้อม" ปิ๊งแว๊บ! ผุดไอเดีย "ทำงานที่บ้าน-ลดการใช้ยานพาหนะ" แก้ปัญหาฝุ่นพิษ

"บิ๊กป้อม" เยือน "เวียดนาม" ซูฮกไทยแก้ปัญหาประมงสำเร็จ! กระชัมสัมพันธ์ไมตรี เพิ่มความร่วมมือด้านการทหาร

"บิ๊กป้อม" ออกโรง สั่งการเหล่าทัพเร่งแก้ปัญหาฝุ่น ย้ำห้ามมีรถทหารควันดำบนถนน!