"พรรคพลังประชารัฐ" ยัน มั่นใจ "บิ๊กตู่" ขานรับ แคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ 7 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง

"พรรคพลังประชารัฐ" ยัน มั่นใจ "บิ๊กตู่" ขานรับ แคนดิเดตนายกฯ

วันนี้ 7 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าการพิจารณารายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคทำด้วยความรอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรค พปชร. เป็นพรรคใหม่จึงให้ความสำคัญกับหลักเกณฑ์การพิจารณาในทุกด้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พลังประชารัฐ" นำทีมขึ้นรถบัส สมัครส.ส.กทม. "อุตตม" มั่นใจเขี่ยปชป.-พท.ชิง10เก้าอี้ "สนธิรัตน์" ลั่น รอ "บิ๊กตู่" ตอบรับ!

ส่องโผ 10อันดับ ปาร์ตี้ลิสต์ พลังประชารัฐ - สุริยะมาเป็นอันดับ 1!

เต็งหนึ่ง! "พรรคพลังประชารัฐ" แย้ม จ่อเชิญ "บิ๊กตู่" ขึ้นบัญชีว่าที่นายกฯ !

 

"พรรคพลังประชารัฐ" ยัน มั่นใจ "บิ๊กตู่" ขานรับ แคนดิเดตนายกฯ

อาทิ การแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ ความทุ่มเทที่มีต่อพรรค ผู้อาวุโสหรือผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง คนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของประเทศ บุคลากรที่มีความสามารถจากสาขาอาชีพที่ต่างกัน อีกทั้งยังพิจารณาถึงบุคคลที่เป็นผู้แทนในทุกภูมิภาค ไม่ใช่จำกัดอยู่ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ซึ่งพรรคได้คัดสรรผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะส่งลงสมัครจำนวน 120 คน จากเดิมที่คาดว่าจะส่ง 150 คน

"จะนำรายชื่อไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.) ส่วนรายชื่อจะมีใครบ้างนั้นต้องรอที่ประชุมพิจารณาเสร็จจึงจะสามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ในส่วน 5 รายชื่อแรกหรือการจัดลำดับนั้นจะพิจารณาตามคุณสมบัติและองค์ประกอบโดยเรามีรายชื่อจากทุกภาคส่วนที่จะก้าวข้ามความขัดแย้งทางการเมือง ส่วนจะได้จำนวนเท่าใดนั้นเป็นเรื่องตอบยาก แต่พรรคคาดหวังจะได้จำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ มากพอสมควร" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

ทั้งนี้จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่าอาจเผื่อใจทางการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าขณะนี้ยังรอคำตอบจากทั้งท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ท่านสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ และ ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ที่จะมาอยู่ในบัญชีรายชื่อที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ ซึ่งยังรอการตัดสินใจได้ถึงวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) แต่ทางพรรคมั่นใจว่าทุกท่านจะตอบรับ อย่างไรก็ตามทางพรรคยังมีแผนสำรองเตรียมไว้แล้ว

"พรรคพลังประชารัฐ" ยัน มั่นใจ "บิ๊กตู่" ขานรับ แคนดิเดตนายกฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังมิดเมี้ยน! "บิ๊กตู่" กั๊กคำตอบ เบอร์ 1 นายกฯ "พรรคพลังประชารัฐ" รอเฉลยวันที่ 8 ก.พ. 2562

ลาออกแล้ว! "พุทธิพงษ์" สละเก้าอี้โฆษกรบ. กระโจนลงสนามการเมือง "พรรคพลังประชารัฐ" เต็มตัว