จมปลักดักดานอยู่กับอดีต? โฆษก พท. หวนรำลึกปี 2548 "ไทยรักไทย" ชนะเลือกตั้ง โอ่ ยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตยมาโดยตลอด

วานนี้ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 (6 ก.พ.2548) ดร.ทักษิณ ชินวัตร นำพาพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง จนสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย คือได้รับการเลือกตั้งเกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 377 ที่นั่ง

จมปลักดักดานอยู่กับอดีต? โฆษก พท. หวนรำลึกปี 2548 "ไทยรักไทย" ชนะเลือกตั้ง โอ่ ยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตยมาโดยตลอด

 

วานนี้ นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 (6 ก.พ.2548)  ดร.ทักษิณ ชินวัตร นำพาพรรคไทยรักไทยชนะการเลือกตั้ง จนสามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย คือได้รับการเลือกตั้งเกินครึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 377 ที่นั่ง

จากจำนวนทั้งหมด 500 ที่นั่งซึ่งถือเป็นโมเดลหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ได้ เป็นที่ทราบกันดีว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายเผด็จการที่ต้องการสืบทอดอำนาจของคสช. แต่สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าต้องการจะให้ประเทศเดินไปในทิศทางไหน ระหว่างการอยู่แบบยากลำบากเหมือน 4 ปีที่ผ่านมา หรือมุ่งไปสู่การอยู่ดีกินดี มีเงินเต็มกระเป๋า 

"จากอดีตที่ผ่านมาเป็นที่ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย มีจุดยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตยมาโดยตลอด และในการเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายพรรคที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องคนไทย เลือกพรรคการเมืองที่มีจุดยืนในฟากฝั่งประชาธิปไตยเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศเพื่อสร้างความอยู่ดีกินดีให้กลับคืนมาสู่คนไทยทุกคนอีกครั้ง" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็มใจให้หลอก? เปิดโพลทักษิณเขี่ย "หญิงหน่อย" ดัน "ชัชชาติ" คะแนนนำ!

"กิตติธัช" สวน "ชัชชาติ" ปมปราศรัยหาเสียง "ส่วนต่างราคาข้าว" งานนี้มีคนเงิบหนัก...ใครแน่รู้ไม่จริง

“สุดารัตน์”เข้าทาง “โอ๊ค-พานทองแท้” ..อาจเป็นโอกาสสุดท้ายขว้าง ชัชชาติ ขึ้นเบอร์ 1 ลิสต์ นายกฯเพื่อไทย???

เกือบตายกันทั้งพรรค!​ "ยิ่งลักษณ์" โชว์พาวครอบงำ "ชัชชาติ​" พท.​เสียวถูกยุบ?