"บิ๊กป้อม" กำชับ เหล่าทัพเข้มก่อนเลือกตั้ง ดูแลความมั่นคง 3 จว.ชายแดนใต้

วันนี้ 8 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ให้ตรวจสอบด้านความพร้อมของระบบกล้องวงจรปิด

"บิ๊กป้อม" กำชับ เหล่าทัพเข้มก่อนเลือกตั้ง ดูแลความมั่นคง 3 จว.ชายแดนใต้

วันนี้ 8 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ให้ตรวจสอบด้านความพร้อมของระบบกล้องวงจรปิดทั้งหมดและเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมให้ครอบคลุมและเพียงพอในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้   

และกำชับให้ควบคุมความปลอดภัยทุกพื้นที่ เพื่อสนับสนุนความเป็นกลางในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. 2562 เพื่อให้ประชาชนและนักการเมืองจากทุกพรรคการเมือง สามารถใช้สิทธิ์และทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างเท่าเทียมกันในทุกพื้นที่ ขณะเดียวกันได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มข้นเฝ้าระวังอย่างแข็งขันและติดตามความเชื่อมโยงของกลุ่มอิทธิพลในทุกระดับ ที่สนับสนุนและอยู่เบื้องหลังการสร้างความรุนแรงในพื้นที่ โดยแสวงประโยชน์จากการลักลอบค้ายาเสพติด อาวุธสงคราม น้ำมันเถื่อน และการค้ามนุษย์  

"บิ๊กป้อม" กำชับ เหล่าทัพเข้มก่อนเลือกตั้ง ดูแลความมั่นคง 3 จว.ชายแดนใต้

พร้อมเน้นย้ำว่า จะต้องไม่มีข้าราชการท้องถิ่นทุกระดับเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืด หรือรู้เห็นและสนับสนุนการใช้ความรุนแรงในพื้นที่โดยเด็ดขาด โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ ผู้นำศาสนาและภาคประชาชนในพื้นที่ ที่ต่างตระหนักถึงภัยยาเสพติด โดยร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกัน สนับสนุนการแก้ปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมา 3 เดือน สามารถทำลายเครือข่ายผู้ค้ารายใหญ่และรายย่อยในพื้นที่ได้จำนวนมาก พร้อมทั้งได้ร่วมกันนำลูกหลานที่ติดยาเสพติด กว่า 12,000 คน เข้าสู่กระบวนการบำบัดและติดตามผลร่วมกันอย่างจริงจังต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อย่าตระหนก! "บิ๊กป้อม" กำชับเหล่าทัพ แก้ปัญหา ฝุ่นพิษ แนะ ปชช. ให้ความร่วมมือ

-"บิ๊กป้อม" ปิ๊งแว๊บ! ผุดไอเดีย "ทำงานที่บ้าน-ลดการใช้ยานพาหนะ" แก้ปัญหาฝุ่นพิษ

-"บิ๊กป้อม" เยือน "เวียดนาม" ซูฮกไทยแก้ปัญหาประมงสำเร็จ! กระชัมสัมพันธ์ไมตรี เพิ่มความร่วมมือด้านการทหาร