ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมือง

ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมืองหลังมีกระข่าวลือบุคคลสำคัญเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

จากกรณีที่พรรคการเมืองต่างๆต้องยื่นบัญชีชื่อนายกรัฐมนตรีต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยในช่วงเวลาดังกล่าวได้เกิดกระแสข่าวลือเป็นวงกว้างเกี่ยวกับบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคไทยรักษาชาติซึ่งทำให้กลุ่มการเมืองบางฝ่ายจับไปสร้างกระแสแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายรวมทั้งสังคมไทย ต่อมา นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ได้ให้กล่าวถึงการเสนอบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคจึงไม่ทราบว่ามีใครที่ถูกพิจารณาให้อยู่ในบัญชีรายชื่อบ้าง ต้องไปสอบถามและรอการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค

 

ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าตนเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือยินยอม และยังไม่มีการทาบทาม ดังนั้นอาจไม่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ไม่ติดใจ รับได้กับมติและการตัดสินใจของพรรค ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีบุคคลสำคัญนอกพรรคมาเป็นแคนดิเดตนายกฯนั้น ตนไม่ทราบ ขอให้เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค และไม่ทราบว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อการตัดสินใจทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่” นายจาตุรนต์ กล่าว

 

ทั้งนี้กระแสข่าวลือเกี่ยวกับบุคคลสำคัญภายนอกพรรคไทยรักษาชาติ ได้เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน โดยมีการคาดเดาไปต่างๆนานา ถึงบุคคลดังกล่าวว่าจะเป็นใคร ซึ่งมีการกล่าวอ้างไปถึงบุคคลระดับสูงด้วย ทำให้พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก  Chulcherm Yugala ถึงกระแสข่าวลือดังกล่าวด้วย โดยระบุว่า

 

เหลวไหล เลอะเทอะ กันใหญ่แล้ว

บ้านเมือง

 

 

 

ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมือง

 

ล่าสุดวันนี้(8ก.พ.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียว

 

ทั้งนี้เนื่องจากพรรคได้พิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และพรรคเห็นว่าทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่สุด ทรงช่วยเหลือประชาชน ทรงเห็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพระองค์ทรงงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และพระองค์ทรงมีพระเมตตาให้เสนอชื่อและให้เกียรติตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค ซึ่งหลังจากที่ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติและประกาศรับรองแล้ว ก็จะแถลงความชัดเจนในการลงพื้นที่หาเสียงต่อไป ส่วนที่มองความได้เปรียบเสียเปรียบนั้น เป็นเรื่องของประชาชนที่จะพิจารณา ยืนยัน ทุกอย่างเป็นตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดที่ให้ทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค พร้อมกันนี้ ยังมองว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าพรรคจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการลงคะแนนเสียงของประชาชน และพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนว่ามีจุดยืนเป็นประชาธิปไตย

 

ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมือง

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ประสูติ 22 มกราคม พ.ศ. 2490 เป็นพระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ กับหม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา และเป็นพระบรมวงศานุวงศ์ลำดับที่ 23 ในลำดับโปเจียมแห่งราชอาณาจักรไทย

 

หม่อมเจ้าจุลเจิม (ท่านชายใหม่) ทรงมีเชษฐา เชษฐภคินี และขนิษฐา ร่วมอุทร 4 องค์ คือ

มาลินีมงคล อมาตยกุล (ท่านหญิงหยอย; 24 มิถุนายน พ.ศ. 2483)

ปัทมนรังษี เสนาณรงค์ (ท่านหญิงเม้า; 12 สิงหาคม พ.ศ. 2484)

หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล (ท่านชายมุ้ย; 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2485)

หม่อมเจ้านภดลเฉลิมศรี ยุคล (ท่านหญิงยุ้ย; 23 ตุลาคม พ.ศ. 2496)

 

ทรงศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนวชิราวุธ และชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ก่อนจะได้รับการส่งไปศึกษาต่อจนจบมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียน Kemper Military School รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา และทรงศึกษาต่อจนจบปริญญาตรีด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัย Western Pacific University (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัย California Miramar University) และหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการกีฬา

 

การทรงงานราชองครักษ์พิเศษรักษาพระองค์ ใน สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

 

ม.จ.จุลเจิม ออกโรงซัด!เหลวไหล เลอะเทอะกันใหญ่บ้านเมือง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ม.จ.จุลเจิม ชี้วินาทีแรกโปรดเกล้าฯ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้รับสนองงานพิธีบรมราชาภิเษก แนะกกต.เลื่อนลต.ไป19พค.

-ม.จ.จุลเจิมกระตุกแรง สังคมป่วย! ฟอกเงินยาเสพติด ไม่ค้าก็เหมือนค้า ควรส่งกำลังใจให้เหรอ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chulcherm Yugala