"เสริมสุข" ลั่น  "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"

"เสริมสุข" ลั่น "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"

 ณ ห้วงช่วงเวลานี้ สถานการณ์การเมืองไทย ถือว่าเป็นเรื่องที่ร้อนระอุ และมีท่าทีว่าจะเข้มข้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาจุดพีคได้ซะนี่  สืบเนื่องจากกรณีวานนี้ 8 กุมภาพันธ์ "ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช" หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็น"นายกรัฐมนตรี" ในนามของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย "ร.ท.ปรีชาพล" กล่าวว่า ทางพรรคได้เสนอชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี" เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไทยรักษาชาติ ยื่นเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมฯบัญชีนายกฯของพรรค

"เสริมสุข" ลั่น  "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"

 

เนื่องจากพรรคได้พิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และพรรคเห็นว่าทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่สุด ทรงช่วยเหลือประชาชน ทรงเห็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพระองค์ทรงงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และพระองค์ทรงมีพระเมตตาให้เสนอชื่อและให้เกียรติตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคไทยรักษาชาติ

ในเวลาต่อมา สถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ได้เผยแพร่พระบรมราชโองการ "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร" โดยในประกาศระบุถึงการอยู่เหนือการเมืองและความเป็นกลางทางการเมืองโดยที่จะไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ดังนี้  สถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญทุกฉบับรวมทั้งฉบับปัจจุบัน มีหมวดว่าด้วยพระมหากษัตริย์ เป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นบทบัญญัติที่รองรับสถานะพิเศษของสถาบันพระมหากษัตริย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ประกาศสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย"ทูลกระหม่อมฯ"ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆในทางการเมืองได้

"เสริมสุข" ลั่น  "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"

 

ตามประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข   พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่เหนือการเมืองและทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิด กล่าวหา หรือฟ้องร้อง พระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้ ซึ่งบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญดังกล่าวย่อมครอบคลุมถึงพระราชินี  พระรัชทายาทและพระบรมราชวงศ์ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับพระมหากษัตริย์ ดังที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจร่วมกับพระองค์หรือแทนพระองค์อยู่เป็นนิจ ดังนั้นพระราชินีพระรัชทายาท และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ จึงอยู่ในหลักการเกี่ยวกับการดำรงอยู่เหนือการเมือง และความเป็นกลางทางการเมืองของพระมหากษัตริย์ด้วย และไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆ ในทางการเมืองได้ เพราะจะเป็นการขัดกับเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 

ล่าสุดวันนี้ 9 กุมภาพันธ์ "นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์" ผู้สื่อข่าวอาวุโส แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Sermsuk Kasitipradit  เนื้อหาใจความว่า "ก่อนมีประกาศพระราชโองการ พวก sasnarok จากอเวจี ยังปล่อยข่าวว่าประกาศที่จะออกมาเป็นเรื่องการแต่งตั้งรัฐบาลแห่งชาติพระราชทาน เลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่มีกำหนด ใครตามอ่านหน้าเฟสนี้มาตลอด ได้ยืนยันมาตลอดเช่นกันไม่มีรัฐบาลเฉพาะกาล ไม่มีรัฐบาลพระราชทาน การเลือกตั้งมีตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และไอ้เหลี่ยมจบข่าวหลังเลือกตั้ง มันถึงต้องดิ้นเฮือกสุดท้ายหวังพลิกสถานการณ์ ดึงท่านผู้โดดเดี่ยวตัวเองจากการกระทำที่ขาดการไตร่ตรอง ขาดสติให้มาร่วมงานการเมืองกับทษช. เป็นความอัปรีย์ของนักโทษหนีคดีที่คิดเรื่องจัญไรเช่นนี้ได้..ต้องติดตามข่าวสารบ้านเมืองอย่างมีสติ โดยเฉพาะข่าวออนไลน์ # ฟ้ามีตา"

 

"เสริมสุข" ลั่น  "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?

"เสริมสุข" ตั้งข้อสังเกต...ปมพาสปอร์ตปลอม "ยิ่งลักษณ์" งานนี้อาจมี "มือที่มองไม่เห็น" อยู่เบื้องหลัง!

อดีต CEO ท่าเรือ ว่าไง? ... "เสริมสุข" ตีแผ่เบื้องลึกปม "ยิ่งลักษณ์" เด้งพ้นเก้าอี้ คาดมีนายพลจีนจับไต๋ได้ เสี่ยงโดนทางการจีนยึดทรัพย์!

"เจ๊แดง"​ ว่าไง? หลัง​ "บุญทรง" เปิดปาก​ ย้ำข้อมูล​ "เสริมสุข" ท่าจะจริง

เคลื่อนไหวแล้ว !! "เสริมสุข" ไร้กังวล หลังเจ๊แดงฟ้อง มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม!!