เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ! ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการเปิดบัญชีนายกฯ ของ"พรรคไทยรักษาชาติ" ที่สุดแสนจะเซอร์ไพรส์! เรียกได้ว่าสะท้านไปทั่วทั้งวงการการเมืองไทย  ทั้งนี้จากบทสัมภาษณ์ของ "ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช" หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า "บิ๊กเซอร์ไพรส์" ดังกล่าวนั้นเป็นมติของพรรคฯเอง  หลังจากคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นพ้อง ลงความเห็นต้องกันว่าเป็นชื่อที่มีความเหมาะสมที่สุด จึงมีมติให้ความเห็นชอบ

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช.  มีการตั้งข้อสังเกตตัวอักษรย่อของพรรคฯ ซึ่งนัยยะคือเอามาสู้กับ คสช. หรือไม่? และดันไปคับคล้ายคับคลากับชื่อของ "นายใหญ่" หรือ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยมีกระแสข่าวว่า "พรรคไทยรักษาชาติ" เป็นพรรค DNA รองรับปาร์ตี้ลิสต์พรรคเพื่อไทย ตามยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์พัน”

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย คนสนิท "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" จำนวนหนึ่งได้เตรียมย้ายมาสังกัดและเข้ามาบริหารพรรคไทยรักษาชาติ  อาทิ  "นายจาตุรนต์ ฉายแสง" อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง, "นายนพพล ปัทมะ" อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ,”น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์" อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ "นายพิชิต ชื่นบาน" หัวหน้าทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีรับจำนำข้าว และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล เป็นต้น  รวมทั้งยังมีแกนนำนปช. คนเสื้อแดง นำโดนนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง,นพ.เหวง โตจิราการ ,นายพายัพ ปั้นเกตุ  ,นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ เป็นต้น

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"
 

นอกจากนี้ ยังมีลูกหลานเหลนโหลน ญาติสนิทมิตรสหาย ที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นและใกล้ชิดกับ"นายใหญ่่และนายหญิง" อีกเพียบ! อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจนมากยิ่งขึ้นต่อกรณีดังกล่าว ต้องหวนย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว(2560)  เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.โดยมีอดีตแกนนำ และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุม

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเลือก "ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช" ลูกชาย "นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และยังเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย กับ "นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค อีก 13 คน ประกอบด้วย รองหัวหน้าพรรค คือ "น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร" อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , "นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล" , "นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์"  และ  "นายฤภพ ชินวัตร" (ซึ่งเขาลูกชาย"นายพายัพ ชินวัตร" อย่างไรก็ดี "นายพาพัพ" เป็นน้องชายคนเดียวของ "ทักษิณ" อีกทั้งเขายังเป็นคนคุมภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย และอดีตสส.เชียงใหม่)

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 

ส่วนเลขาธิการพรรค คือ "นายมิตติ ติยะไพรัช" (ลูกนายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ทั้งนี้เขายังเคยประกาศไว้ว่าจะนำ"นายทักษิณ"กลับบ้าน) รองเลขาธิการพรรค คือ "นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์" , "นายต้น ณ ระนอง" (ลูกนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  อดีตกก.ผจก.ตลาดหลักทรัพย์ฯ และอดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยชินวัตร มีบทบาทสูงในการพัฒนาตลาดทุน เคยเป็นกุนซือสมัยเป็นนักธุรกิจ ซึ่งถือว่าเขาเป็นคนสนิทอีกคนหนึ่งของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์"  ทางด้านของนายทะเบียนสมาชิกพรรค คือ "น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์"  (เธอเป็นลูกสาว"นางเยาวเรศ ชินวัตร" ทั้งนี้ "นางเยาวเรศ" เป็นน้องสาวของ"นายทักษิณ" )

 

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"
 

ส่วนเหรัญญิกพรรค คือ "นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์" (ภรรยาของ "นายธาริต เพ็งดิษฐ์" เป็นอธิบดีดีเอสไอภายใต้รัฐบาล 2 ขั้วมาได้อย่างดี แต่เมื่อมาถึงยุครัฐบาล คสช. เปลี่ยนสีไม่ทัน ถูกปลด และถูกยึดทรัพย์ จนถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี ฐานหมิ่นประมาท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อย่างไรก็ตามเส้นทางชีวิตราชการของเขานั้น เติบโตจากการรับราชการในสำนักงานอัยการสูงสุดตั้งแต่ปี 2533 จนกระทั่งปี 2544 ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ได้ถูกชักชวนให้มาช่วยราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จนถึงปี 2546

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 

 

และไปต่อเป็นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ปี 2551 เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)  มีผลงานการทำคดีต่างๆ อย่างโดดเด่น เมื่อพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล จึงโยกนายธาริตในวัย 50 ปี กลับมาที่ดีเอสไอ คราวนี้ได้นั่งเก้าอี้อธิบดี แทน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ที่ถูกมองว่าสนิทสนมกับครอบครัวชินวัตร )

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"

 


อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ว่า"พรรคไทยรักษาชาติ" นั้น ล้วนแต่มีบุคคลเหล่านี้ ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและเป็นคนสนิทของตระกูลชินวัตรทั้งนั้น อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีพฤติกรรมจที่มิบังควร จากกรณีที่ได้ยื่นเสนอ "พระนามของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ" ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ว่าสมควรที่จะประกาศยุติในการลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่? หากว่าถูกยุบพรรคฯขึ้นมา บุคคลเหล่านี้จะทำอย่างไรต่อไป ต้องติดตามกันต่อไป ... 

 

เปลือยความสัมพันธ์-พรรคดีเอ็นเอ!  ทษช. "ทักษิณ ชินวัตร"
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โบว์" เกาะกระแส วอนขอความเป็นธรรมแทน "ทษช"? อ้างเห็นต่างคือหัวใจของประชาธิปไตย?

หักมุม "บิ๊กเซอร์ไพรซ์"​ ทษช.​ ทำเอา.."หญิงหน่อย​-ชัชชาติ-ชัยเกษม"​ แคนดิเดต เพื่อไทย​ ไปไม่ถึงฝัน?

"ปฐมภพ" เดือด ยื่นร้องกกต. ตรวจสอบ หลัง ทษช.พลิกลิ้น ไม่ส่งลงสมัคร ส.ส. พร้อมเผาป้าย ลั่นขอลาขาด

“ณัฐวุฒิ” ไม่ตอบ แคนดิเดตนายกฯ ไทยรักษาชาติ ..พรุ่งนี้มีความชัดเจนทุกอย่าง