จุดกระแสทวิต "Life must go on" พี่คนดีฯจัดหนักทักษิณ ยุลูกน้องเดินหน้า

ทวิต "Life must go on" พี่คนดีฯจัดหนักทักษิณ ยุลูกน้องเดินหน้า

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า “Chin up and keep moving forward! We learn from past experiences but live for today and the future. Cheer up! Life must go on!”

 

โดยสามารถแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “จงเชิดหน้าและก้าวต่อไป เราเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีต แต่มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้และอนาคต เป็นกำลังใจให้ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป”
 

ต่อมานางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ตอบคำถามผู้ติดตาม หลังจากเข้ามาให้กำลังใจเธอ “รักคุณอิ้งค์และสนับสนุนชินวัตรเสมอนะคะ” โดยอุ๊งอิ๊งตอบกลับไปว่า “ขอบคุณนะคะ ชีวิตต้องไปต่อเนาะ”

 

ประเด็นดังกล่าว ถือว่ากำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล  เนื่องจากอาจเป็นสื่อให้เห็นว่า นายทักษิณ ชินวัตร  ส่งสัญญาณให้นักการเมืองภายใต้การบังคับบัญชา ต้องมุ่งมั่นต่อชัยชนะในการเลือกตั้งต่อไปด้วยความหวัง ขณะเดียวก็อาจทำให้เข้าใจได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น   ว่าพรรคการเมืองที่กำลังเกิดปัญหาอย่างพรรคไทยรักษาชาติ  คือพรรคการเมืองที่นายทักษิณสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง  เช่นเดียวกับกรณีพรรคเพื่อไทย


ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการแสดงความเห็นของเฟซบุ๊กคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ Porntip Rojanasunan ที่มีการระบุข้อความว่า "คนไทยต้องตื่นรู้ตาสว่างได้แล้ว นักการเมืองที่แฝงกายใช้อำนาจผ่านผู้อื่นให้กระทำและไม่กระทำการ ที่ล้วนส่งผลเสียต่อแผ่นดินควรได้รับการประนาม ควรถูกเผยตัวตน ให้ประชาชนได้รับทราบตาสว่างเสียทีว่าเขาหวังสูบประโยชน์เข้าตัวเองเบื้องหลังการอ้างว่าจะทำให้ประชาชน เราไม่ควรใช้อารมณ์ต่อสู้ แต่ควรใช้ปัญญา 


กี่คนแล้วที่ต้องรับโทษแทน กี่คนแล้วที่ถูกดัน ถูกเชิดให้อยู่แนวหน้า และก็ต้องรับโทษไป การกระทำครั้งนี้ต้องช่วยกันทำความจริงให้ปรากฎว่าใครที่เริ่มขบวนการนี้ คนเหล่านี้ไม่เคยเผยตัวออกมา ยามเมื่อต้องรับผิดคนที่ถูกลงโทษจึงเป็นเพียงคนแถวหน้า ผู้นำที่ขี้ขลาดตาขาวแบบนี้ มือและใจสกปรก เอาความสกปรกใส่มือผู้อื่นทำลายแผ่นดินไม่ควรได้รับโอกาสบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะครั้งนี้อาจเอื้อมทำลายสถาบัน แม้จะมีพระบรมราชโองการออกมาแต่ก็กลายเป็นเหยื่ออันโอชะสำหรับคนที่หวังร้ายต่อประเทศไทยที่ยังคงทำลายอย่างต่อเนื่อง จากนี้ไปผู้นำที่ขี้ขลาดจะไม่ยอมแพ้แน่นอน เขาไม่เคยยอมรับว่าบาปกรรมมีจริง แต่เขาก็คงไม่เคยรู้ว่าพลังความดีมีจริงและแข็งแรงมากด้วย อย่ากระพริบตาจากนี้"

 

หมอพรทิพย์

 

อ่านข่าว : กระแสโซเชียลลุกฮือกดไลค์ "หมอพรทิพย์" ซัดผู้นำขี้ขลาดอาจเอื้อมทำลายสถาบันให้คนรับโทษแทน
 

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น) ได้โพสต์เฟซบุ๊กและแต่งกลอนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทวีตข้อความเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ก.พ. ระบุว่า บางคนควรจะหลังห่อ คอตก มากกว่าเชิดหน้าชูคาง รึเปล่านะ ถูกแล้ว ยังมีชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป Life must go on แต่จะเลือกเดินทางไหน ตัดสินใจให้ดีก็แล้ว

 

 ต้องเดินหน้า ( must go on )

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
เชิญเถิดหนา แต่อย่าพา ไทยถอยหลัง
เดินไปตาย เอาดาบหน้า ค่อยน่าฟัง
เพราะถิ่นนี้ มีคนชัง ทั้งแผ่นดิน

 

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
ใครที่เคย พูดว่า จะคืนถิ่น
เมื่อเสียงปืน นัดแรก แตกให้ยิน
ไม่เคยเห็น คนเล่นลิ้น จะบินคืน

 

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
หรือนี่เป็น คำท้า ว่าจะฝืน
คิดกระทำ การใหญ่ ใช้มีดปืน
เพื่อให้มี ที่ยืน ในเมืองไทย

 

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
ถ้าชวนเชิญ ให้กลับมา จะมาไหม
มารับรู้ สู้คดี อย่าหนีไกล
หรือแน่ใจ ว่าทำผิด จึงคิดลี้

 

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
ช่วยเลิกรา อย่าทำซ่า เล่นปาหี่
บอกคนจน ต้องหมดไป ไม่ให้มี
คงเพราะซี้ แหงแก๋ ไม่แก่ตาย

 

“มัสต์โกออน” นั้นถูกต้อง “ต้องเดินหน้า”
ช่วยเอาพวก เบี้ยขี้ข้า และเครือข่าย
เดินไปด้วย และจงช่วย ให้เขาสบาย
อย่าให้เขา สิ้นลาย แถวชายแดน


 
ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บอกว่า ขอบคุณพี่คนดีที่แต่งกลอนได้ตรงใจ มองภาพชัดเจนค่ะ..ขอบคุณมากๆ นะคะ บางคนก็บอกว่า จะเดินอย่างสง่าผ่าเผยได้อย่างไร เมื่อมีแต่ความชั่วร้าย ทำเลวถึงที่สุดแล้วยังไม่สำนึก

 

เฟซบุ๊ก

 

 

ต้องเดินหน้า

 

ทวิตเตอร์ของทักษิณ ชินวัตร

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

จุดกระแสทวิต "Life must go on" พี่คนดีฯจัดหนักทักษิณ ยุลูกน้องเดินหน้า

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แปลกมั้ย! "ทักษิณ" บอกไม่เกี่ยวพรรค แต่หลังโผล่ฮ่องกง-ลูกน้องตบเท้าพบ ปัญหา"เพื่อไทย-เพื่อธรรม" ที่กำลังระอุ-กลับตัดจบดื้อๆ 
ปชต. มั้ยล่ะพี่น้อง! สะพัด "เพื่อไทย" ตบเท้าพบ"ทักษิณ" พรุ่งนี้ หลังนายใหญ่บินเข้าฮ่องกง-หย่าศึก พร้อมบัญชาการสู้   
ชำแหละยุทธศาสตร์ "ทักษิณ" สู้ศึกเลือกตั้ง แตกพรรคสาขา หวังกวาดเรียบเสียงส.ส.  
"ทักษิณ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป
"ทักษิณ" ไม่สำนึก!? โผล่ทวิตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษ ประกาศเดินหน้าสู้ต่อ!!!