ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !! อดีตบก.ชื่อดัง ชี้ “ไทยรักษาชาติ”ยังไม่จบ ติดตามภาคสอง ..เวรกรรมตามทัน-ตัวอย่างมีให้เห็น?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เวรกรรมตามทัน ข้าทาสสมุนบริวารที่คอยรับใช้ก็พลอยต้องซวยตามไปด้วย ตัวอย่างก็มีให้เห็นว่ารัฐมนตรีและนักการเมืองรวมทั้งนักเคลื่อนไหวที่รับใช้ตระกูลโกงทั้งโคตร โคตรโกงนั้นมีจุดจบอย่างไร

สืบเนื่องจากกรณีการยื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  ที่มีการตั้งข้อสังเกต การตีความชื่อย่อของทางพรรค ทษช. นั้นไป สอดคล้อง หรือ มีนัยะเกี่ยวข้องกับชื่อของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรีโดยมีกระแสข่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ตามยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์พัน” รวมไปถึงยังมีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย คนสนิทน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวนหนึ่งได้เตรียมย้ายมาสังกัดและเข้ามาบริหารพรรคไทยรักษาชาติ   ซึ่งในเวลาต่อมา นายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์  เป็นภาษาอังกฤษ ระบุว่า..

 

Chin up and keep moving forward! We learn from past experiences but live for today and the future. Cheer up! Life must go on!

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !! อดีตบก.ชื่อดัง ชี้ “ไทยรักษาชาติ”ยังไม่จบ ติดตามภาคสอง ..เวรกรรมตามทัน-ตัวอย่างมีให้เห็น?

 

มีความหมายว่า..เชิดหน้าไว้ แล้วเดินหน้าต่อ เราได้เรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตที่ผ่านมา แต่จงอยู่กับปัจจุบันและอนาคต สู้ต่อไป ชีวิตต้องเดินหน้า

อ่านข่าวประกอบ    "ทักษิณ" ไม่สำนึก!? โผล่ทวิตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษ ประกาศเดินหน้าสู้ต่อ!!! 

"ฐปณีย์" โผล่ทวิตฯตอบ"ทักษิณ" #ชีวิตต้องไปต่อ

 

ขณะเดียวกันมีความคิดเห็นที่น่าสนใจจากทางด้าน “รุ่งเรือง ปรีชากุล” อดีตบรรณาธิการสยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ ในข้อหัว ตอกฝาโลง'ตระกูลชินวัตร' ระบุว่า...

 

เมื่อวานวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ เป็นอีกหน้าหนึ่งทางประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่จะต้องถูกบันทึกไว้ เป็นเกมการเมืองที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าการเลือกตั้งสกปรกในปี ๒๕๐๐ สมัยรัฐบาลเผด็จการจอมพล ป.พิบูลสงคราม

 

เป็นเกมการเมืองที่เอาประเทศชาติเป็นเดิมพัน เอาประชาชนคนไทยเป็นตัวประกัน ผู้กระทำนั้นทำด้วยความอาฆาตมาดร้ายเต็มไปด้วยอารมณ์ไร้วุฒิภาวะ คิดแต่ผลประโยชน์ของตนและโครตเหง้าวงศ์ตระกูลเป็นสำคัญ ดังวาทกรรมที่ว่า 'กูอยู่ไม่ได้พวกมึงก็อย่าได้อยู่เป็นสุข'

 

เกมนี้คนเล่นชั่วช้าสามานย์มาก พูดภาษาชาวบ้านก็คือ ใช้วิธีหาช่องโหว่ถ่างให้ครอบครัวเขาแตกแยก และเป็นครอบครัวใหญ่ที่เกี่ยวพันกับทุกครอบครัวในหมู่บ้านเสียด้วย ถ้าครอบครัวนี้แตกเมื่อไหร่ก็จะขยายวงไปทั้งหมู่บ้าน ขณะเดียวกันก็สร้างเกมให้คลุมเครือสำหรับพวกเดียวกันเอง เหมือนการสร้างภาพว่าอีกฝ่ายหนึ่งมายืนอยู่ข้างเดียวกับตน มีผลต่อความมั่นใจของมวลชน เกมนี้เรียกว่าทำลายล้างยิ่งกว่าการเผาบ้านเผาเมือง

 

นอกจากนั้น เมื่อวานนี้ก็เหมือนนั่งดูหนังตื่นเต้นเร้าใจ เต็มไปด้วยความหวาดเสียว ผู้ชมทั้งประเทศนั่งชมอย่างใจจดใจจ่อตาแทบไม่กระพริบ เสียงสะอื้น เสียงสบถ เสียงสาปแช่งดังลั่นโรง พอตกค่ำหนังถึงตอนอวสานภาคแรก มีแต่เสียงถอนหายและรอยยิ้ม คนดูปรบมือกันเกรียวกราวด้วยวามปลื้มปิติ-แฮปปี้เอนดิ้ง

 

ยังครับ ! หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ ต้องติดตามดูภาคสองชนิดอย่าได้กระพริบตาอีกเช่นกัน

 

ตามพระราชโองการที่ประกาศเมื่อค่ำวานนี้ เพิ่งเริ่มต้น-ต่อไปอาจจะมีคนแจ้งความดำเนินคดีคณกรรมกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ในประเด็น'มิบังควร'

 

อ่านข่าวประกอบ   สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชโองการ สถาบันกษัตริย์ อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆในทางการเมืองได้  

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ !! อดีตบก.ชื่อดัง ชี้ “ไทยรักษาชาติ”ยังไม่จบ ติดตามภาคสอง ..เวรกรรมตามทัน-ตัวอย่างมีให้เห็น?

 

ถ้าดูตามพระราชโองการ ถึงจะบอกว่าสละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชนแล้วก็ตาม แต่ในพระราชโองการประกาศว่า "เป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทั้งยังเป็นพระเชษฐภคินีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ แม้จะทรงกราบถวายบังคมลาออกจากฐานันดรศักดิ์ไปแล้วก็ตาม แต่ยังทรงสถานะและดำรงพระองค์ในฐานะสมาชิกแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์"

 

และประเด็นที่สำคัญตามพระราชโองการอยู่ตรงนี้ "การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมือง ไม่ว่าจะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง" ซึ่งถ้าเป็นสมัยโบราณหรือในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ระบอบการปกครองที่มีกษัตริย์เป็นผู้ปกครองและมีสิทธิ์ขาดในการบริหารประเทศ คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งมีตัวย่อ'ทษช.'เหมือนชื่อและนามสกุลของนักโทษหนีคดี ไม่แคล้วต้องถูก'กุดหัว'เจ็ดชั่วโคตร

 

นอกจากนั้นการกระทำของพรรคไทยรักษาชาติ ขี้ข้าของทักษิณ ชินวัตร ก็ยังไปเข้าข้อกฎหมายของ กกต. (ประกาศ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๑) 'หมวด ๔ ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง' ข้อ ๑๗. ห้ามผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง  ซึ่งประเด็นนี้ก็คงจะยาวไปถึงศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย

สุดท้ายก็คงต้องถูกยุบพรรค เพราะความผิดปรากฏชัดโดยยึดโยงตามพระราชโองการดังกล่าว

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เวรกรรมตามทัน ข้าทาสสมุนบริวารที่คอยรับใช้ก็พลอยต้องซวยตามไปด้วย ตัวอย่างก็มีให้เห็นว่ารัฐมนตรีและนักการเมืองรวมทั้งนักเคลื่อนไหวที่รับใช้ตระกูล'โกงทั้งโคตร โคตรโกง'นั้นมีจุดจบอย่างไร

 

ถ้าไม่ติดคุกหัวโต ก็หนีกระเซอะกระเซิงอด ๆ อยาก ๆ ส่วนผู้บงการและโคตรเหง้าเสวยสุขอยู่บนกองทุกข์ของข้าทาสบริวาร !

 

รุ่งเรือง ปรีชากุล

เสาร์ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒

 

 

ขอบคุณเพจ ปราชญ์ สามสี

https://www.facebook.com/siamgreatwarriors/posts/2068112113497802?__tn__=K-R


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ทักษิณ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป
- "ทักษิณ" ไม่สำนึก!? โผล่ทวิตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษ ประกาศเดินหน้าสู้ต่อ!!!
- จุดกระแสทวิต "Life must go on" พี่คนดีฯจัดหนักทักษิณ ยุลูกน้องเดินหน้า