จาตุรนต์อยู่ไหน? เบี้ยวงานเสวนาพรรคการเมืองวันนี้อีก! หายตัวไร้ร่องรอยเป็นวันที่4

จาตุรนต์อยู่ไหน? เบี้ยวงานเสวนาพรรคการเมืองวันนี้ ทีมผู้จัดรับแจ้งไม่มาอ้างติดประชุมด่วน เผยหายตัวไร้ร่องรอยเป็นวันที่4

จากกรณี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียวเนื่องจากพรรคได้พิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสม และพรรคเห็นว่าทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเหมาะสมที่สุด ทรงช่วยเหลือประชาชน ทรงเห็นความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งพระองค์ทรงงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด และพระองค์ทรงมีพระเมตตาให้เสนอชื่อและให้เกียรติตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค

 

ต่อมาต่อมาสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ได้เผยแพร่พระราชโองการ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้ประกาศว่า พระมหากษัตริย์และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ทรงดำรงสถานะอยู่เหนือการเมือง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นพระราชธิดาพระองค์ใหญ่ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทั้งยังเป็นพระเชษฐภคินีในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ แม้จะทรงกราบถวายบังคมลาออกจากฐานันดรศักดิ์ไปแล้วตามกฎมณเฑียรบาล โดยได้กราบบังคมทูล พระกรุณาเป็นลายลักษณ์อักษร หากยังทรงสถานะและดำรงพระองค์ในฐานะสมาชิกแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ทรงเป็นที่รักใคร่ของสมเด็จพระบรมชนกนาถ และสมเด็จพระบรมราชชนนี ตลอดจนเป็นที่เคารพยกย่องของพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์และประชาชนชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ด้วยทรงประกอบพระกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยในการดำรงพระองค์และการประกอบพระกรณียกิจต่างๆ นั้ น ทรงปฏิบัติด้วยการถวายงานของข้าราชการในพระองค์ และหน่วยราชการต่าง ๆ ของหน่วยราชการ ในพระองค์ตลอดมา การนำสมาชิกชั้นสูงในพระบรมราชวงศ์มาเกี่ยวข้องกับระบบการเมือง ไม่ว่าหน้า ๑ เล่ม ๑๓๖ ตอนพิเศษ ๓๗ ง ราชกิจจานุเบกษา ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ จะโดยทางใดก็ตาม จึงเป็นการกระทำที่ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขนบธรรมเนียม และวัฒนธรรมของชาติ ถือเป็นการกระทำที่มิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

 

 

จาตุรนต์อยู่ไหน? เบี้ยวงานเสวนาพรรคการเมืองวันนี้อีก! หายตัวไร้ร่องรอยเป็นวันที่4

 

ทั้งนี้เมื่อพระราชโองการดังกล่าวได้ประกาศออกมา ก็ทำให้สังคมพากันจับตาไปที่ความเคลื่อนไหวของกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)ว่าจะมีความผิดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งตลอดทั้งวันต่อมาไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆจากกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค กระทั่งมีการนำภาพ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และนางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กว่ายังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน ที่ติดต่อไม่ได้เพราะลืมโทรศัพท์ไว้

 

ด้านแกนนำคนสำคัญพรรค อย่างนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ที่ได้ออกมาประกาศจุดยืนไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้มาจากส.ส. ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ไม่มีรายชื่ออยู่ในเแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จนกระทั่งวันที่8ก.พ.มีการนำรายชื่อเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง นับจากนั้นก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆของนายจาตุรนต์ โดยพบการเคลื่อนไหวล่าสุดจากทวีตเตอร์ของนายจาตุรนต์ ซึ่งได้ทวีตข้อความครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 21.50 น. ของวันที่ 7 ก.พ. 62 ว่า “ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ ไม่ร่วมรัฐบาลกับประยุทธ์ ยังไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับปชป. แต่เชื่อว่าปชป.จะร่วมกับประยุทธ์”

 

จาตุรนต์อยู่ไหน? เบี้ยวงานเสวนาพรรคการเมืองวันนี้อีก! หายตัวไร้ร่องรอยเป็นวันที่4

 

ล่าสุดวันนี้(10ก.พ.)ได้มีการจัดเสวนา ผ่าแนวคิดพรรคการเมือง อนาคตสุขภาพคนไทย ซึ่งมีหัวหน้าพรรคการเมือง และแกนนำพรรคการเมืองต่างๆได้ถูกเชิญให้มาร่วมด้วย รวมทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง จากพรรคไทยรักษาชาติ  ซึ่งจัดขึ้นในเวลา13.00 น.วันนี้ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ อย่างไรก็ตามในงานดังกล่าวนี้ได้เกิดกระแสว่านายจาตุรนต์ จะไม่เดินทางมาร่วม โดยเป็นการขอยกเลิกอย่างกะทันหัน ซึ่งทางทีมข่าวการเมือง สำนักข่าวทีนิวส์ จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการโทรศัพท์ไปสอบถามกับทีมงานผู้จัดคนประสานงาน ก็ได้รับการยืนยันว่า นายจาตุรนต์ได้แจ้งยกเลิกไม่มาร่วมงานเสวนาดังกล่าวจริง โดยบอกว่าติดภารกิจประชุมด่วน แต่สำหรับหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคคอื่นๆยังคงเดินทางมาร่วมปกติ

 

จาตุรนต์อยู่ไหน? เบี้ยวงานเสวนาพรรคการเมืองวันนี้อีก! หายตัวไร้ร่องรอยเป็นวันที่4

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เดือด"หมอวรงค์" สวนปาก"จาตุรนต์"ไม่แปลกใจ เป็นคนเช่นนี้-พรรคการเมือง อยู่ภายใต้ ทุนสามานย์..ประชาธิปไตย ตรงไหน?
-"จาตุรนต์" ร่ายยาว “หลังรัฐประหารปราบคอรัปชั่นล้มเหลว” ชี้ 4 ปี ไม่มีความหวัง