#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย กับงานฟุตบอลประเพณี ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 โดยผลการแข่งขันฟุตบอล "ทัพจามจุรี" เอาชนะ "ลูกแม่โดม" ไปได้ 2-1 ขณะที่ขบวนล้อการเมืองได้รับความสนใจเป็นมากเป็นพิเศษดังที่ผ่านมา ...

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ที่สนามศุภชลาศัย "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ "นายปิยบุตร แสงกนกกุล" เลขาธิการพรรค "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรค "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ "พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์" ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.นพมาศ การุญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ร่วมงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่73 บรรยากาศ รอบๆคึกคัก  ผู้ร่วมงานทั้งศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่าให้การตอบรับสมาชิกจากพรรคอนาคตใหม่เป็นอย่างดี โดยผู้ที่ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นพิเศษคือนายธนาธร ที่มีเข้ามาขอถ่ายรูปและจับมือ พร้อมพูดประโยคฮิตในโซเชียลมีเดียว่า "ฟ้ารักพ่อ"

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

 

ถือเป็นสีสันของงานฟุตบอลประเพณีในวันนี้  นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานดังกล่าว นอกจากจากสาวๆ ทั้ง 2 สถาบันที่เข้ามารุมขอถ่ายรูปกับนายธนาธร สีสันการโพสต์ท่าถ่ายภาพไม่ยอมแพ้กันเลยทีเดียว ส่วนนักศึกษาหนุ่มๆก็ส่งเสียงให้แก่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมตะโกนว่า ยกเลิกเกณฑ์ทหารให้ได้ยินเป็นระยะๆ  ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปยังแสตนกองเชียร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ได้รับเสียงต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนี้ นายธนาธร เป็นศิษย์เก่าของทั้ง 2 สถาบัน คือ วิศวกรรมศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และ เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ "นายปิยบุตร" "นายพิธา" ศิษย์เก่า มธ. ส่วนทางด้านของ "น.ส.พรรณิการ์ พ.ต.ต.ชวลิต และ น.ส.นพมาศ เป็น ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

จากกรณีดังกล่าว ดูเหมือนว่าพรรคอนาคตใหม่กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังจากที่ฟอร์มตกไปช่วงหนึ่ง และการกลับมาของเขาในครั้งนี้ ก็ถือเอาใจวัยรุ่น หรือ กลุ่มคนรุ่นใหม่ (ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่) ไปเต็มๆ ทั้งนี้ อาจจะด้วยภาพลักษณ์ภายนอก หล่อ รวย เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และที่สำคัญ คือ วาทกรรมชั้นเอกของเขา ที่เวลาพูดออกไปแล้ว หลายๆคนถึงกับคล้อยตามได้เลยทีเดียวเชียว  เฉกเช่นเดียวกับ "รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย" อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวไว้ว่า "หลานสาวของผมคนหนึ่งเธอคลั่งไคล้ธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  เยาวชนที่มีสิทธ์เลือกตั้งปีนี้ ดูเหมือนจะไม่เข้าใจว่าในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นบ้าง  มิตรสหายท่านหนึ่งในเฟซบุ๊กได้กรุณาสรุปให้ฟัง เยาวชนทั้งหลายกรุณาสละเวลาอ่านแล้วพิจารณาให้รอบคอบด้วยตัวเองเถิด

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

พิมพ์อะไร ยาวจัง   จะเล่าเรื่องย้อนหลัง เหตุการณ์บ้านเมือง 10 ปีที่ผ่านมานะสิ ............... 10 ปีย้อนหลังจะไล่ให้ฟังนะฮะ เผื่อลืม 
ปี 52 ก็สั่งเสื้อแดงจัดชุมนุมใหญ่มาถล่มอีก ตามด้วยล้มประชุมอาเซียน ทุบรถนายก เอารถแก๊สมาเตรียมเผาที่ดินแดง มีแม้วโฟนอินมาตลอดประกาศชัยชนะด้วย แต่ตอนนั้นรัฐบาลจัดการได้ดี ไม่สามารถยัดข้อหาฆ่าคนตายให้อภิสิทธิได้

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

 

ปี 53 หลังจากศาลสั่งยึดแม้วทรัพทย์ได้ 14 วัน จัดชุมนุมใหญ่อีก คราวนี้จัดเต็มพร้อมกองกำลังติดอาวุธ ใช้อาวุธสงครามยิงสู้ทหาร เผาบ้านเผาเมือง ยัดข้อหามือเบื้อนเลือดให้อภิสิทธิได้สำเร็จ สร้างความเกลียดชังแบ่งข้างมากขึ้นอย่างมากในหมู่ประชาชน (กรณีนี้ถ้าแม้วไม่จัดเสื้อแดงมาป่วนอะไรเลย อภิสิทธิก็จะหมดวาระเอง ยังได้เลือกตัั้งในปี 54 อยู่ดี) 

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

 

ปี 54 พท. เป็นรัฐบาล ปูเป็นนายก พวกแกนนำแดงได้ดีกันถ้วนหน้า เหมือนได้รางวัล แล้วก็น้ำท่วมใหญ่ แล้วกู้เงิน 3.5 แสนล้านแก้น้ำท่วม นายกทำตัวโง่ๆตอบคำถามอะไรก็ไม่ได้ โดนแม้วชักใยตลอดเวลา แล้วก็กู้เงิน 2 ล้านๆ ไม่มีรายละเอียด จำนำข้าวขาดทุนหลายแสนล้านไปแล้ว โกงข้าว G2G ไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครจัดม๊อบมาไล่ ก็เล่นในสภาไป เล่นฟ้องตามกฎหมายไป 

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

 

ปี 56 กลางปี รัฐสภา ออก พรบ.นิรโทษกรรมสุดซอยหลักๆ เพื่อช่วยไอ้แม้วโดยนิรโทษคดีทุจริตของมันตั้งแต่ปี 47 เป็นต้นมา คราวนี้คนเลยไม่ยอมแล้วโว้ย!!! ด้วยความไม่พอใจที่สะสมมา 2 ปี (จากย่อหน้าที่แล้ว) เลยออกมาเดินกันเป็นล้าน แล้วก็เลยเอาเรื่องความผิดพลาดต่างๆของรัฐบาลมาเป็นเหตุผลในการไล่

 

ปี 57 เหตุการณ์ลุกลาม ม๊อบยืดเยื้อ แม่งก็ใช้พวกเสื้อแดงมาคอยยิง m79 ตามที่ต่างๆ ให้คนกลัว สร้างความวุ่นวาย จัดม๊อบมาปะทะ ชุมนุมเสื้อแดงในสนามราชมังคลา ก็ไปยิงเด็กรามตาย มีคนตายมากมาย เด็กไม่รู้อะไรก็ตายไป 3 สุดท้ายไม่จบ คนก็จะตายเรื่อยๆ ทหารก็เลยออกมาจัดการปฎิวัติ

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!

ปี 57-62  ก็คงรู้อยู่แล้ว ประเทศก็สงบดี ได้ตบเกรียนธรรมกาย คดีที่มีมันก็ดำเนินไปจนติดคุกไปได้หลายคนจากโกงจำนำข้าวในรัฐบาลเก่า นักการเมือง ไปทำมาหากินบ้าง ทำโครงการให้ชาวบ้านเพื่อรอเวลาบ้าง แล้วยิ่งลักษณ์ก็หนีคดีจำนำข้าว ไปเร่ร่อนอีกคน  (แต่สิ่งเศร้าที่สุดของช่วงนี้คือการสวรรคต ของในหลวง ร.๙ และสิ่งที่งดงามที่สุดคือการจัดงานพระบรมศพของในหลวง ร.๙ อย่างสมพระเกียรติ) 

 

จนมาช่วงเลือกตั้งนี่แหละ ที่นักการเมืองออกมาจากหลุม มาทำพรรคการเมืองได้แล้ว พรรค พท. ก็จัดตั้งพรรคสำรองอีก 3 พรรค เป็นมีพรรคในสังกัด 4 พรรค เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ เพื่อชาติ เพื่อธรรม รับหน้าที่ต่างๆออกไป โดยมีแม้วเป็นเจ้านายใหญ่  มันก็วางกลยุทธในการได้ที่นั่งด้วย การให้ พท. ลงแต่เขตทีคิดว่าส.ส.จะได้รับเลือก ส่วน ทษช. รับหน้าที่เก็บคะแนนบัญชีรายชื่อ ในเขตที่ไม่มีหวังจะได้ ส.ส. การแยกพรรคแบบนี้ ทำให้เครือข่ายแม้ว ใช้คนได้ถึง 12 คน ในการสร้างกระแสแคนดิเดทนายก ด้วยความสนิทกับทูลกระหม่อม ที่คงมีมาซักระยะนึงแล้วถ้าตามดูใน IG ก็เลยขอร้องให้ท่านลงมาเป็นแคนดิเดทเพื่อโปรโมท ทษช. นั่นแหละ ทั้งหมดทั้งมวลทุกอย่างก็เพื่อหวังคะแนนเสียงว่า เมื่อชนะแล้วก็จะเป็นรัฐบาลเพื่อหาวิธีล้างผิดตัวเองอีหรอบเดิมนั่นแหละ

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!  

 

แค่การต้องการคะแนนเสียงเพื่อการเอาชนะ ถึงกลับไปดึงเอาสถาบันลงมาเป็นสิ่งบังหน้าสร้างภาพอันสวยงาม ทั้งที่ตัวพรรค แกนนำ ก็มีทั้งล้มเจ้าเผาเมือง ทำโดยไม่คิดว่าสถาบันจะเสื่อมเสียอย่างไร เอามาแค่มาโฆษณาให้พรรคเบอร์ 2 ของตัวเอง เพื่อประโยชน์ภายภาคหน้าของตัวเองก็พอ  แต่แผนการนี้ก็ล้มเหลวไม่เป็นท่าด้วยพระราชโองการของ ร.10 แต่สิ่งที่สำเร็จไปแล้ว คือได้โปรโมทพรรคแล้ว ได้ประกาศให้คนรู้ว่าทูลกระหม่อมอยู่ข้างกู คนเริ่มแตกแยกกันมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับสร้างรอยร้าวแก่สถาบันไปในตัว คนที่หาประโยชน์กับเรื่องแบบนี้ควรจะถูกด่าว่าเลวระยำ

 

#ฟ้ารักเมืองไทย​ คนรุ่นใหม่​ ต้องรู้​ก่อนกา!


แล้วไอ้คนเลวระยำที่ชื่อทักษิณ มันก็ไม่เคยหยุด ถ้ามันหยุดนะ มันสงบไปนานแล้ว ถ้าแม่งไปอยู่อีกโลกนึงซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเมืองไทยแล้วเนี่ย พี่นี่ใครก็ได้มาเป็นรัฐบาลไม่ซีเรียสเลย ก็แค่ตรวจสอบมันตามระบบรัฐสภาตามระบบกฎหมายได้แค่นั้น เพราะที่ผ่านมาคนอื่นๆที่โกงมันก็ติดคุกกัน ไม่เหมือนแม่งทีติดคุกแล้วยังหนีไปแล้วโผล่หน้ามาเยาะเย้ยตลอดเวลา แล้วมันก็พกน้องสาวไปทำแบบเดียวกันนี้อีกคน ... เล่ามานี่ก็รู้แล้วใช่มั้ยปัญหาคืออะไร? ...

 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ยื่นจดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เปิดเสวนารับฟังพบปะนักการเมืองท้องถิ่น รับฟังปัญหาเศรษฐกิจ สังคม จังหวังตรัง