"หมอเหวง"โพสต์บทประพันธ์ ฟ้ามืด ฟ้าใหม่ พร้อมเพลงรุ่งอรุณในฝัน หลังทษช.มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ

เจตนาจะสื่ออะไร!!"หมอเหวง"โพสต์บทประพันธ์..ฟ้ามืด ฟ้าใหม่ พร้อมเพลงรุ่งอรุณในฝัน หลังทษช.มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ

จากกรณี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมแกนนำได้เดินทางเข้ายื่นบัญชีรายชื่อผู้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดย ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า พรรคได้เสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคเพียงรายชื่อเดียว ทำให้ขณะนี้เกิดแฮชแท็ก #ทรงพระสเลนเดอร์ ติดขึ้นอันดับหนึ่งในประเทศไทย ภายในไม่กี่ชั่วโมง พร้อมกับความคิดเห็นของชาวเน็ตที่มีต่อการเลือกตั้งในปี 2562 ในวันที่ 24 มีนาคมที่กำลังจะถึงนี้

 

ต่อมาสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ได้เผยแพร่พระราชโองการ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้ประกาศว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยเป็นศูนย์รวมและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทย พระมหากษัตริย์และพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ทรงดำรงสถานะอยู่เหนือการเมือง และทรงประกอบพระราชกรณียกิจเพื่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอด 

 

ตามที่ได้มีประกาศพระราชโองการใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น พรรคไทยรักษาชาติขอน้อมรับพระราชโองการข้างต้นไว้ด้วยความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทุกพระองค์

 

พรรคไทยรักษาชาติซาบซึ้งในพระเมตตาของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ที่ได้ให้ความเมตตาต่อพรรคไทยรักษาชาติ จะขอทำหน้าที่ตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง กฎหมายการเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญ ด้วยความเคารพในขนบธรรมเนียมราชประเพณี และพร้อมที่จะดำเนินนโยบายเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ด้วยความเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "ว่าสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะไปยื่นคำร้องให้ กกต.เสนอศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 10 นาฬิกา ณ สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ จากกรณีที่มีการเสนอชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ" โดย "พรรคไทยรักษาชาติ" ตามมาตรา 88 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ให้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี หรือ ที่เรียกว่าบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี เมื่อเช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นั้น ด้วยเหตุดังกล่าวสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความพร้อมหลักฐานไปเป็นต้นเรื่องแจ้งต่อ กกต. เพื่อให้วินิจฉัยว่า การกระทำของพรรคไทยรักษาชาติดังกล่าวขัดต่อกฎหมาย และระเบียบการหาเสียงของ กกต. ข้อ 17 อันเข้าข่ายองค์ประกอบมาตา 92(2) ของ พรป.พรรคการเมือง 2560 จึงเห็นว่า กกต.ควรจะต้องนำกรณีดังกล่าวเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรัษาชาติต่อไป"

 

"หมอเหวง"โพสต์บทประพันธ์ ฟ้ามืด ฟ้าใหม่ พร้อมเพลงรุ่งอรุณในฝัน หลังทษช.มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ

 

ล่าสุด นพ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 56 พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "นพ.เหวง โตจิราการ" โดยนำบทประพันธ์ของจิตร ภูมิศักดิ์  "ฟ้ามืดเมื่อมีได้ ก็ฟ้าใหม่ย่อมคงมี" พร้อมนำคลิปเพลงรุ่งอรุณในฝัน ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองโดย ธีรศักดิ์ อัจจิมากร ขับร้องโดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ให้แฟนเพจได้ฟัง ท่ามกลางวิกฤตของพรรคไทยรักษาชาติ หลังทำเหตุไม่บังควร

 

โดยโพสต์ดังกล่าวนั้นระบุว่า "รุ่งอรุณในฝัน ประพันธ์เนื้อร้องและทำนองโดย ธีรศักดิ์ อัจจิมากร ขับร้องโดย อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ (ที่เขียนในยูทูป ว่าประพันธ์โดย จิตร ภูมิศักดิ์ นั้นไม่ใช่ครับ) เอาอีกเวอร์ชั่นที่MVประกอบอีกแบบครับ"

 

"หมอเหวง"โพสต์บทประพันธ์ ฟ้ามืด ฟ้าใหม่ พร้อมเพลงรุ่งอรุณในฝัน หลังทษช.มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"หมอเหวง" รับไม่ได้ ไล่เซฟหลักฐานเด็กปชป.ด่าทักษิณแรงสุด

-เข้าตำรา เสร็จนาฆ่าโคถึก.."หมอเหวง"หน้าชื่นอกตรม? ยิ้มได้..แม้รั้งท้ายปาร์ตี้ลิสต์ หมดลุ้นส.ส.??
-"นคร มาฉิม"แค่เด็กๆ!!เมื่อเจอ "ป๋าเหนาะ-หมอเหวง" ขึ้นเวทีซัด"ทักษิณ" ขายชาติ? สุดท้ายซุกใต้ปีก!!?

 

ขอบคุณ : นพ.เหวง โตจิราการ