สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"

สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"

จากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้โพสต์เคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พร้อมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน ทางพรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิม และจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้ง เพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน


โดยในเพจเฟซบุ๊กของพรรคไทยรักษาชาติ ยังมีภาพชุดบรรยากาศการยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีให้แก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมกับยังมีแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องอีก 2 ฉบับด้วย

อีกทั้งในโลกออนไลน์ยังได้มีการเผยแพร่ภาพของร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.) พร้อมครอบครัว และน.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดหน้าพระเมรุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางข่าวลือถูกควบคุมตัว ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้เดินทางไปที่บ้านพักของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.) แต่ไม่เจอตัว

 
จนทางด้านนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น แม่ของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เปิดเผยที่สนามบินขอนแก่น สั้นๆ ว่า มาทำธุระที่ อ.หนองสองห้อง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ได้รับการติดต่อการส่งข่าวจากลูกชายว่าไม่ต้องเป็นห่วงสบายดี เขาเป็นห่วงความรู้สึกแม่ ขณะเดียวกันพี่น้องในเขตพื้นที่หนองสองห้องเมื่อทราบข่าว ได้ฝากความห่วงใยให้กับร้อยโทปรีชาพล ด้วย

 
โดยนางระเบียบรัตน์ และครอบครัว รวมทั้ง ร.ท.ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ปกติจะพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนที่อำเภอหนองสองซึ่งเป็นบ้านเกิด ปัจจุบันไม่มีบ้านของตัวเอง เพียงแต่มีบ้านของน้องสาวและจะเดินทางมาพักอาศัยด้วยเป็นประจำ รวมทั้งเคยเป็นที่ทำการพรรคการเมืองของ    ร.ท.ปรีชาพล แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นสำนักงานของนานวันนิวัติ สมบูรณ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 9 ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของนางระเบียบรัตน์


อ่านข่าว : ทษช.ประกาศเดินหน้าเลือกตั้ง ลั่นจุดยืนเดิม..ขณะ"ปรีชาพล" โผล่ชิลๆพาหลานทักษิณเดินสายไหว้พระ

ต่อมานายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้อง ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งและนายทะเบียนพรรคเมือง ไต่สวนและวินิจฉัยกรณีพรรคไทยรักษาชาติเสนอบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เหมาะสม ขัดต่อกฎหมายและรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นสาเหตุนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่นั้น และได้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่ากกต. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีพรรคไทยรักษาชาติ กระทำการมิบังควร เข้าข่ายต้องยุบพรรคหรือไม่ ก่อนหน้านั้นกกต.ได้มีการออกแถลงสรุปรายชื่อบุคคลผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี  ทั้งหมดจำนวน 45 พรรค  ปรากฎว่าไม่มีชื่อบุคคลในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติแต่อย่างใด

 

อ่านข่าว : ด่วนที่สุด!!กกต.ตั้งอนุไต่สวนยุบพรรค ทษช. แล้ว หลังประกาศรายชื่อแคนดิเดทนายกฯ จาก 45 พรรค


ทั้งนี้มีรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ โดยพบว่ามีการเปลี่ยนสถานที่จัดโต๊ะพานพุ่มเงิน พุ่มทอง และพระฉายาลักษณ์ใหม่ เป็นพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารที่ทำการพรรค ท่ามกลางผู้บริหารพรรคเริ่มทยอยเข้ามา สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติบางส่วน เดินทางมาพรรคตั้งแต่เช้า เพื่อรอการประชุมพรรค อีกทั้งสื่อมวลชนยังจับจองพื้นที่ เพื่อทำข่าวการแถลงข่าวจากผู้บริหารพรรคไทยรักษาชาติ ในเวลาประมาณ 17.30 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ ถ.แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี 

 

ล่าสุดมีรายงานว่าพรรคทษช. ขอเลื่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคออกไปก่อน เนื่องจากในเวลา 17.00 น.วันนี้ เป็นการเรียกประชุมด่วน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ส่วนจะสามารถประชุมได้เมื่อใดนั้นยังไม่มีกำหนด เมื่อมีความชัดเจนทางพรรคจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง สำหรับร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช.ตลอดทั้งวันนี้ไม่ได้เดินทางมาปรากฎตัว ณ ที่ทำการพรรค

 


อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทางด้านนายทะเบียนพรรค ทษช. แซนด์ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขณะกำลังทำบุญไหว้พระร่วมกับ ร.ท.ปรีชาพล และนายสรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ทำบุญไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น กลับมีผู้ตั้งขอสังเกตจำนวนมาก ว่าเป็นภาพเก่า เนื่องจากตั้งแต่นายปรีชาพล รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ มักสวมเสื้อยืดที่มีตราสัญลักษณ์ พรรคไทยรักษาชาติตลอด แต่ครั้งนี้กลับใส่เสื้อโปโลสีขาว

 

โดยในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. แต่กลับไม่มีกิจกรรมหาเสียงใดๆ เหมือนกับที่ผ่านมา และตามกำหนดการ ที่ทางพรรคแจ้งว่าร.ท.ปรีชาพล จะต้องเข้าประชุมที่ทำการพรรค ในช่วงสายวันนี้ (11 ก.พ.) แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ปรากฏตัว

 

สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"

 

 

สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"

 

สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"