หมูเขาจะหาม..เอาคานเข้ามาสอด! "เพนกวิน" เอาอีก  เคลื่อนไหวจุดเทียน อ้าง "ต้านรัฐประหาร"

หมูเขาจะหาม..เอาคานเข้ามาสอด! "เพนกวิน" เอาอีก เคลื่อนไหวจุดเทียน อ้าง "ต้านรัฐประหาร"

เมื่อเวลา 18 นาฬิกา ของวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ลานปรีดี ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ และนักกิจกรรม พร้อมด้วยเพื่อนนักศึกษากว่า 10 คน รวมตัวกันวางนกกระดาษ และจุดเทียนสะท้อนถึงแสงส่องทางให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม และกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างสันติวิธี พร้อมชูป้ายเขียนข้อความต่อต้าน หลังเกิดกระแสข่าวลือเรื่องการรัฐประหารตลอดคืนวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี"นายรังสิมันต์ โรม" ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่เข้าร่วมด้วย จากนั้น "นายพริษฐ์" ยืนอ่านจดหมายเปิดผนึก จากคนรุ่นใหม่ถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ ใจความว่า

 

จุดเทียน ต้านรัฐประหาร

"ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองอึมครึมและเคร่งเครียด มีการเคลื่อนย้ายกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนอย่างผิดสังเกต จนก่อความกังวลว่า อาจมีการก่อรัฐประหารอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ซึ่ง 5 ปีที่ผ่านมา ระบอบทหารได้สร้างความบอบช้ำให้ชีวิตอย่างยิ่ง ทั้งจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ การปฏิรูปที่ล้มเหลว และพรากสิทธิเลือกตั้งของเรา ทั้งที่อายุถึงเกณจึงขอให้พวกท่านเห็นแก่อนาคตของ นิสิต นักศึกษา ประชาชน ประเทศชาติ โดยไม่ก่อรัฐประหารหรือกระทำการใดให้เลื่อนเลือกตั้ง และต้องสนับสนุนให้การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. เสรี สุจริตและเป็นธรรม เพื่อพาประเทศกลับคืนสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วฑ์มาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ใช้สิทธิเลือกตั้งสักครั้งเดียว

 

แพนกวิน การเมือง

 

 

แพนกวิน

ทางด้านของ "นายรังสิมันต์" เปิดเผยว่า "ยังคงต้องจับตาดูสถานการณ์การเมืองว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้หรือไม่ เพราะกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นสะท้อนว่า กองทัพยังคงมีศักยภาพในการทำรัฐประหารได้ ถ้ายังไม่ถูกปฏิรูป สิ่งที่น่ากังวลอีกอย่างหนึ่งคือ การเมืองโดยชนชั้นนำเจรจากัน โดยไม่เห็นหัวประชาน ส่วนพรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง"

 

รังสิมันต์ โรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวีรกรรมจำไม่ลืม "เนเน่-เพนกวิน" ลิเบอรัลสุดโต่งผู้สวนทุกกระแสสังคมไทย

ขำกลิ้ง!? ชาวเน็ตแซะเจ็บ"เพนกวินแก๊งอยากเลือกตั้ง" กลางวันกินบะหมี่ กลางคืนจิบไวน์ "นักกิจกรรมน่ารักมากค่ะ"!!

เด็กเพิ่งโต-ไร้กาละเทศะ! "ร่านเพนกวิน"แฝงตัวจี้ลต.โหนแรงงานอย่างหน้าด้าน ขณะ"กระฏุมพีแสร้งเป็นไพร่-ธนาธร"โหนเช่นกัน โดนสวน"ไล่คนงานออก"ว่าไง