ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด!

ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด!ลั่นหากทษช.ถูกยุบจะอยู่เป็นคนสุดท้าย

น่าจะเรียกว่ายังไม่รู้ลูกผีหรือลูกคนสำหรับพรรคไทยรักษาชาติ ล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มติไม่รับรองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค พร้อมทั้งตั้งอนุกรรมการไต่สวนจากผลอันเกี่ยวเนื่องจากการนำเสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงที่จะโดนวินิจฉัยยุบพรรค ด้วยการกระทำที่ไม่บังควร นี่เองทำให้สภาพของพรรคระส่ำอย่างหนัก บรรดาแกนนำ กรรมการบริหารพากันเร้นตัวปิดปากเงียบ โดยเฉพาะผู้มากประสบการณ์อย่าง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ที่ถึงกับหายเงียบไป4วัน ทำให้สังคมเกิดคำถามตามมาต่างๆอย่างมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดยืนที่มักอ้างถึงประชาธิปไตยแต่ท้ายที่สุด กลับไม่ได้เป็นอย่างคำพูดหรือภาพที่พยายามสร้างมาตลอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บิ๊กตู่” ยกคณะใหญ่พบ ปชช. "เลย-เพชรบูรณ์" 17-18 ก.ย.นี้ ดูพัฒนาท่องเที่ยวเชียงคาน-เขาค้อยั่งยืน

 

 

หลังจากที่พระราชโองการได้ประกาศออกมา แทบทุกสายตาพากันจับไปที่ความเคลื่อนไหวของกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่าจะมีความผิดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่ ซึ่งตลอดทั้งวันไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆจากกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค กระทั่งมีการนำภาพ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และนางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กว่ายังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน ที่ติดต่อไม่ได้เพราะลืมโทรศัพท์ไว้

 

ขณะนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ที่ได้ออกมาประกาศจุดยืนไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก หรือ นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้มาจากส.ส. ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ไม่มีรายชื่ออยู่ในเแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จนกระทั่งวันที่8ก.พ.มีการนำรายชื่อเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง นับจากนั้นก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆของนายจาตุรนต์ โดยพบการเคลื่อนไหวล่าสุดจากทวีตเตอร์ของนายจาตุรนต์ ซึ่งได้ทวีตข้อความครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 21.50 น. ของวันที่ 7 ก.พ. 62 ว่า “ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับไม่ร่วมรัฐบาลกับประยุทธ์ ยังไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับปชป. แต่เชื่อว่าปชป.จะร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" ห่วงปชช. ย้ำ รัฐบาล ไม่เคยนิ่งนอนใจ-ความรุนแรงชายแดนใต้ พร้อมกำชับจนท.เข้มงวดทุกจุดอ่อนไหว!

 

 

ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด!

 

ต่อมาวันที่10ก.พ. ได้มีการจัดเสวนา ผ่าแนวคิดพรรคการเมือง อนาคตสุขภาพคนไทย ซึ่งมีหัวหน้าพรรคการเมือง และแกนนำพรรคการเมืองต่างๆได้ถูกเชิญให้มาร่วมด้วย รวมทั้งนายจาตุรนต์ ฉายแสง จากพรรคไทยรักษาชาติ  ซึ่งจัดขึ้นในเวลา13.00 น.วันนี้ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ อย่างไรก็ตามในงานดังกล่าวนี้ได้เกิดกระแสว่านายจาตุรนต์ จะไม่เดินทางมาร่วม โดยเป็นการขอยกเลิกอย่างกะทันหัน ซึ่งทางทีมข่าวการเมือง สำนักข่าวทีนิวส์ จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการโทรศัพท์ไปสอบถามกับทีมงานผู้จัดคนประสานงาน ก็ได้รับการยืนยันว่า นายจาตุรนต์ได้แจ้งยกเลิกไม่มาร่วมงานเสวนาดังกล่าวจริง โดยบอกว่าติดภารกิจประชุมด่วน แต่สำหรับหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคคอื่นๆยังคงเดินทางมาร่วมปกติ

 

กระทั่งล่าสุดวันนี้(12ก.พ.) นายจาตุรนต์ ได้ออกมาแสดงตัวผ่านโลกออนไลน์ โดยทวิตข้อความหลายข้อความด้วยกัน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบางข้อความเป็นการตอบคำถามของผู้ที่เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นซึ่งมีทั้งให้กำลังใจและโจมตี อาทิ

 

ยังไม่อยู่ในฐานะจะชี้แจงอะไรครับ ถ้ามีเวลาจะเขียนเรื่องที่สนใจเป็นงานอดิเรกบ้างครับ

 

ขอโทษครับที่ไม่ได้ไปร่วมดีเบท

 

ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ อีกสักระยะคงทำงานเป็นปรกติ ช่วงนี้ทำงานอดิเรกไปก่อน สุขภาพดีไม่มีอันตรายใดๆเลย

 

"วันนี้ไม่ได้ไปร่วม 2 รายการครับ ไม่ได้ป่วยไข้อะไร แต่ไม่อยู่ในฐานะชี้แจงเรื่องสำคัญๆได้ คงต้องรอให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาและชี้แจงเสียก่อน จะชี้แจงแทนก็ไม่ได้ จะไปตอบแต่ว่าไม่ทราบหรือไม่มีความเห็นก็กระไรอยู่ ต้องขอโทษด้วยครับ"

 

อุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง ยังเข้มแข็งและยืนหยัด (ตอบตามที่หลานพูดมาจนเป็นกลอนเลย) ในสถานการณ์ที่ซับซ้อน กำลังคิดว่าควรทำอะไรอย่างไรจึงจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ

 

ผมไม่ได้ไปร่วมในเหตุการณ์วันที่ 8 กุมภา และยังไม่ได้แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ในวันนั้น มาเห็นข่าวเพื่อนนักการเมืองพูดถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า “ยิ่งกว่ามีความสุข” แล้ว ผมไม่สบายใจเลย ไม่สบายใจจริงๆครับ

 

ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด!

 

ท่านคะไม่ว่าแนวทางพรรคจะออกมาอย่างไร

ผลจะเป็นอย่างไร

ตราบใดที่ดิฉันยังมีสิทธิ์เสียงเลือกตั้ง

จะขอกา..บุคคลากรใรพรรคนี้ค่ะ

 

เป็นกำลังใจให้ ทษช.ทุกท่านค่ะ

 

เลือกพรรคการเมืองก็ควรจะดูแนวทางด้วยนะครับ

 

ผมใจเย็นมาตลอดครับ ในทุกสถานการณ์การเมือง

 

เป็นถึงประธานยุทธศาสตร์พรรค แต่ไม่รู้ว่าทีมในพรรคทำอะไรกันบ้าง..#เลิกเสนอตัวอ้างรับใช้ปชช.เถอะ หรือเป็นแค่ #เห็บตัวนึ่ง ที่ละทิ้งหมาขี้เรื้อน..

 

ไม่รู้น่ะจริง แต่ไม่ใช่เห็บ และไม่มีคำว่าทิ้งเพื่อน

 

 

รู้สึกวาทกรรม”เห็บกระโดด ตอนหมาจะตาย” ทำท่าจะฮิต อยากจะบอกแบบสบายๆว่า ผมไม่คิดว่าทษช.จะถูกยุบง่ายๆ แต่ถ้าถูกยุบจริงๆ ผมจะอยู่จนถึงวันยุบเป็นคนสุดท้าย เหมือนที่เคยทำมาแล้วที่ไทยรักไทยครับ เห็บกระโดดที่ไหนกัน

 

นั่นคือข้อความบางส่วนที่นายจาตุรนต์ ได้ออกมาโพสต์ไว้ รวมทั้งมีบุคคลที่เข้ามาแสดงความคิด ซึ่งจะเห็นว่ามีทั้งให้กำลังใจ สนับสนุนให้เดินหน้าทางการเมืองต่อไป และมีบางข้อความที่ตำหนิด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง กระนั้นสิ่งหนึ่งที่มักได้ยินมาจากนายจาตุรนต์เกือบตลอดคือการยึดหลักการประชาธิปไตย อิงแอบอยู่กับระบอบนี้ ที่ผ่านมาถึงกับปลุกฝ่ายประชาธิปไตยไม่ให้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่นเองทำให้สังคมบางส่วนต้องออกมาตั้งคำถามกับอดีตคนเดือนตุลาอย่างนายจาตุรนต์ว่าถึงที่สุดก็พูดอะไรไม่ออกใช่หรือไม่ กับสิ่งที่พรรคไทยรักษาชาติได้กระทำเมื่อวันที่8กุมภาพันธ์ และจากคำถามที่ออกมาล่าสุดนี่เองที่ทำให้บางคนถึงกับคิดออกมาดังๆว่า นายจาตุรนต์เป็นถึงแกนนำระดับสูงของพรรค เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค จะไม่รู้บ้างเชียวหรือว่าในพรรคกำลังทำเรื่องราวใด หรือตนเองมีความผิดหวังเพราะก่อนหน้านี้ดูเหมือนจะมีรายชื่อติดอยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ

 

ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด!

 

ย้อนไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคไทยรักษาชาติ ที่นำโดย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นำผู้สมัครของพรรค เช่น นายจาตุรนต์ ฉายแสง มายื่นสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยร.ท.ปรีชาพล เปิดเผยว่า พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจำนวน 108 คน โดยตนเป็นอันดับแรก นายจาตุรนต์ เป็นอันดับที่สองส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีชื่อตนและนายจาตุรนต์ อยู่ในบัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น ก็มีความเป็นไปได้หมด เพราะบุคลากรของพรรค มีหลายคนที่มีคุณสมบัติ และมีความรู้ความสามารถ ที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะให้ความเห็นชอบ จนกระทั่งวันที่8 ก.พ.มีการนำเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงฯเพียงผู้เดียวเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งเมื่อออกมารูปการณ์นี้นายจาตุรนต์ถึงกับเร้นกายไป3วัน4วัน ถามว่าเพราะอะไร ซึ่งคำตอบนายจาตุรนต์น่าจะรู้ดีที่สุด พร้อมๆกับอุดมการณ์ที่มักพร่ำพูด วันนี้สังคมไทยรู้แล้วว่า อดีตคนเดือนตุลาคนนี้พฤติกรรมเป็นอย่างไร???

 

ถล่มจาตุรนต์ เลิกอ้างรับใช้ปชช. เป็นแค่เห็บโดดทิ้งสุนัขขี้เรื้อน เจ้าตัวโผล่โต้เดือด! อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเตรียมโชว์ผลงานหนา ปีหน้า เผย ส่วนใหญ่เน้นการช่วยเหลือปชช. สร้างความปรองดอง-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ    
"พุทธิพงษ์" เผย "บิ๊กตู่" เป็นห่วงปชช. เตือนถึงพายุจะอ่อนลงแต่อย่าประมาท กำชับจนท.ดูแลอย่างดีที่สุด

    

ขอบคุณทวิตเตอร์ : Chaturon/จาตุรนต์ @chaturon