"ปรีชาพล" โผล่ประชุมทษช.ลั่นพรรคเดินหน้าเลือกตั้ง

"ปรีชาพล" โผล่ประชุมทษช.ลั่นพรรคเดินหน้าเลือกตั้ง

จากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้โพสต์เคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ระบุข้อความว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พร้อมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน ทางพรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิม และจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้ง เพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน


โดยในเพจเฟซบุ๊กของพรรคไทยรักษาชาติ ยังมีภาพชุดบรรยากาศการยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีให้แก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พร้อมกับยังมีแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องอีก 2 ฉบับด้วย

 

อีกทั้งในโลกออนไลน์ยังได้มีการเผยแพร่ภาพของร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.) พร้อมครอบครัว และน.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดหน้าพระเมรุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางข่าวลือถูกควบคุมตัว ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ได้เดินทางไปที่บ้านพักของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักชาติ (ทษช.) แต่ไม่เจอตัว

จนทางด้านนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น แม่ของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เปิดเผยที่สนามบินขอนแก่น สั้นๆ ว่า มาทำธุระที่ อ.หนองสองห้อง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ได้รับการติดต่อการส่งข่าวจากลูกชายว่าไม่ต้องเป็นห่วงสบายดี เขาเป็นห่วงความรู้สึกแม่ ขณะเดียวกันพี่น้องในเขตพื้นที่หนองสองห้องเมื่อทราบข่าว ได้ฝากความห่วงใยให้กับร้อยโทปรีชาพล ด้วย

 
โดยนางระเบียบรัตน์ และครอบครัว รวมทั้ง ร.ท.ปรีชาพล หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ปกติจะพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ส่วนที่อำเภอหนองสองซึ่งเป็นบ้านเกิด ปัจจุบันไม่มีบ้านของตัวเอง เพียงแต่มีบ้านของน้องสาวและจะเดินทางมาพักอาศัยด้วยเป็นประจำ รวมทั้งเคยเป็นที่ทำการพรรคการเมืองของ    ร.ท.ปรีชาพล แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นสำนักงานของนานวันนิวัติ สมบูรณ์ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขต 9 ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชายของนางระเบียบรัตน์


อ่านข่าว : ทษช.ประกาศเดินหน้าเลือกตั้ง ลั่นจุดยืนเดิม..ขณะ"ปรีชาพล" โผล่ชิลๆพาหลานทักษิณเดินสายไหว้พระ

 

ต่อมานายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้อง ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งและนายทะเบียนพรรคเมือง ไต่สวนและวินิจฉัยกรณีพรรคไทยรักษาชาติเสนอบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เหมาะสม ขัดต่อกฎหมายและรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นสาเหตุนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่นั้น และได้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่ากกต. มีมติตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีพรรคไทยรักษาชาติ กระทำการมิบังควร เข้าข่ายต้องยุบพรรคหรือไม่ ก่อนหน้านั้นกกต.ได้มีการออกแถลงสรุปรายชื่อบุคคลผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี  ทั้งหมดจำนวน 45 พรรค  ปรากฎว่าไม่มีชื่อบุคคลในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติแต่อย่างใด


ทั้งนี้มีรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ โดยพบว่ามีการเปลี่ยนสถานที่จัดโต๊ะพานพุ่มเงิน พุ่มทอง และพระฉายาลักษณ์ใหม่ เป็นพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารที่ทำการพรรค ท่ามกลางผู้บริหารพรรคเริ่มทยอยเข้ามา สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติบางส่วน เดินทางมาพรรคตั้งแต่เช้า เพื่อรอการประชุมพรรค อีกทั้งสื่อมวลชนยังจับจองพื้นที่ เพื่อทำข่าวการแถลงข่าวจากผู้บริหารพรรคไทยรักษาชาติ ในเวลาประมาณ 17.30 น. ที่พรรคไทยรักษาชาติ ถ.แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี จนกระทั่งมีรายงานว่าพรรคทษช. ขอเลื่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคออกไปก่อน เนื่องจากในเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา เป็นการเรียกประชุมด่วน จึงทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ส่วนจะสามารถประชุมได้เมื่อใดนั้นยังไม่มีกำหนด เมื่อมีความชัดเจนทางพรรคจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง สำหรับร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช.ตลอดทั้งวันนี้ไม่ได้เดินทางมาปรากฎตัว ณ ที่ทำการพรรค


อ่านข่าว : อยู่ดีๆก็หาย!! สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"
 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ทษช. เดินทางถึงพรรคไทยรักษาชาติแล้ว พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า "เราตั้งใจดีครับ เราปรารถนาดี ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ และเราคิดว่านี่เป็นทางออกของประเทศ แต่ในเมื่อมีพระราชโองการออกมาแล้ว พวกเราทุกคนต้องน้อมรับครับ เพราะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของพวกเราคือพระเจ้าอยู่หัวและสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

"ปรีชาพล" โผล่ประชุมทษช.ลั่นพรรคเดินหน้าเลือกตั้ง

" หลังจากกกต. มีมติไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี  ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติ  ก็ถือเป็นอันว่าได้ข้อยุติแล้ว  และหลังจากนี้พรรคก็จะเดินหน้าสู่การเลือกต้ัง  เริ่มค้นจากเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อที่วางแผนดำเนินการทางการเมืองต่อไป   พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาพรรคได้ดำเนินการทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ตั้งใจ  อยากเห็นบ้านเมืองไปในทางที่ดี  ส่วนประเด็นเรื่องการยุบพรรค  ส่วนตัวไม่ได้กังวล  เพราะถือว่าได้ทำตามระเบียบ ขั้นตอน ข้อบังคับของกกต.ทุกประการแล้ว"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 - "ปรีชาพล" เล่นเอาเถิดเจ้าล่อ ปัดให้สัมภาษณ์ ยกเลิกหาเสียงอุบเงียบไม่แจ้งรายละเอียด!    
"ปรีชาพล" หน.พรรคทษช.โทรหาแม่ "ระเบียบรัตน์" บอกสบายดี หลังหายหน้าตลอดวัน (คลิป)   
ทษช.ประกาศเดินหน้าเลือกตั้ง ลั่นจุดยืนเดิม..ขณะ"ปรีชาพล" โผล่ชิลๆพาหลานทักษิณเดินสายไหว้พระ
สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"   
ใจดีสู้เสือ..? "ปรีชาพล" จ่อเข้าที่ทำการ "ทษช." หลัง ตร.ตรวจสอบ เหตุ สะเพร่าตั้งโต๊ะหมู่บูชาผิด!