สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรับสั่งคณะรัฐมนตรี ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก ทำให้มีความสุข ภูมิใจประวัติศาสตร์ไทย

จากกรณีที่วันนี้(12ก.พ.) พ.อ.หญิง ทักษดา สังข์จันทน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม.ถึงข้อปรารภของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทาน พระราโชบายในการบริหารประเทศ โดยขอให้คนไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระองค์ท่าน ที่พระองค์เห็นความสำคัญของประชาชน โดยท่านมีรับสั่งว่า “ให้คณะรัฐมนตรีนึกถึงประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ทำให้มีความสุข มีทางออก และมีทางเลือก ขณะที่การแก้ปัญหาสังคมของประเทศนั้น สามารถบรรเทาได้โดยการสร้างวินัยให้กับประชาชน และ ขอให้ประชาชนทุกคนมีความภูมิใจในประวัติศาสตร์ ชาติพันธ์ วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับประเทศชาติได้ในเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยว

“ส่วนประเด็นสำคัญ คือการนำเอาจิตอาสาไปขับเคลื่อนให้กลับพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน หากช่วยเหลือได้ จะนำจิตอาสาช่วยบรรเทาปัญหาต่างๆทั้งด้านผลผลิต และ การเกษตร ก็จะเป็นโครงการที่ดีช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับทุกหมู่เหล่า โดยจะเป็นการร่วมมือกันของส่วนราชการ เอกชน ในการรวมพลัง ช่วยเหลือผู้ขาดแคลนในประเทศเพื่อให้ยกระดับมีฐานะที่เท่าเทียมกันลดความเหลื่อมล้ำและลดช่องว่าง” พ.อ.หญิงทักษดา กล่าว

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรับสั่งคณะรัฐมนตรี ถึงการบริหารปท.ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรับสั่งคณะรัฐมนตรี ถึงการบริหารปท.ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก

 

 

 

นอกจากนี้พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุม มีมติเห็นชอบอนุมัติให้วันที่ 12 เมษายน 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน สำหรับสถานประกอบการต่างๆ ให้กระทรวงแรงงานเป็นผู้พิจารณา ส่วนกรณีของหน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการประชาชน จะให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ เป็นผู้พิจารณา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน

 

ทั้งนี้สำหรับมติเพิ่มวันหยุดเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 12 เมษายนดังกล่าว ทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีวันหยุดติดต่อกันยาว 5 วัน คือตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 เม.ย.-16 เม.ย. โดยในวันที่ 13-14 เม.ย.นั้น ตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนวันที่ 15 เม.ย.วันจันทร์เป็นวันสงกรานต์ และวันที่ 16  เม.ย.วันอังคารตามปฏิทินเป็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีรับสั่งคณะรัฐมนตรี ถึงการบริหารปท.ให้นึกถึงประชาชนเป็นหลัก

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชโองการ สถาบันกษัตริย์ อยู่เหนือการเมือง ไม่สามารถดำรงตำแหน่งใดๆในทางการเมืองได้

-สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถุงยังชีพชาวนครศรีฯ พร้อมพระราชกระแสความห่วงใย