หลังชนฝา...? "ปรีชาพล" เตรียมไปศาลรัฐธรรมนูญ ดูขอกล่าวหา อ้าง กกต. ทำคดีเร็วไป!

จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ ออกแถลงการณ์ระบุว่า วันนี้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่ง

หลังชนฝา...? "ปรีชาพล" เตรียมไปศาลรัฐธรรมนูญ ดูขอกล่าวหา อ้าง กกต. ทำคดีเร็วไป!

จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ ออกแถลงการณ์ระบุว่า วันนี้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้มายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 92 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้รับคำร้องไว้ในทางธุรการและอยู่ระหว่างการตรวจคำร้อง โดยสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะเสนอคำร้องต่อที่ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่ ในวันพฤหัสบดี ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13.30 น. ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ปรีชาพล"เคลื่อนไหวทันที โดนกกต.ยื่นยุบพรรค มิบังควรเสนอแคนดิเดทนายกฯ (คลิป)


ล่าสุดวันเดียวกัน 13 ก.พ. 2562 ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งขณะนี้พรรคยังไม่เห็นในส่วนของคำร้อง ดังนั้นในช่วงเวลา 15.00 น. วันนี้ พรรคได้มอบหมายให้นายสุรชัย ชินชัย คณะทำงานฝ่ายกฏหมายของพรรค ขอใช้สิทธิในการดูคำร้องว่าพรรคมีความผิดในข้อหาใด รวมถึงการรับทราบข้อกล่าวหาตามกระบวนการพิจารณาความของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะพรรคถือเป็นคู่กรณี หรือ คู่ความกับ กกต. 

หลังชนฝา...? "ปรีชาพล" เตรียมไปศาลรัฐธรรมนูญ ดูขอกล่าวหา อ้าง กกต. ทำคดีเร็วไป!

นอกจากนี้ ร้อยโทปรีชาพล ยังกล่าวถึงยังกล่าวถึงการเดินหน้าหาเสียงของพรรคว่าคณะทำงานเดินหน้าหาเสียงทั้ง 7 ทีมของพรรค ยังลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง ส่วนแกนนำพรรคในส่วนกลางคงให้ความสำคัญในเรื่องของคดีก่อน หากมีความชัดเจนจึงจะพิจารณาพื้นที่ในการลงหาเสียงอีกครั้ง และมั่นใจว่าการ ยื่นยุบพรรคในครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการประกาศคุณสมบัติแบบ ส.ส. แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อของพรรค เพราะความสิ้นสุดของพรรคการเมืองขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรม

ด้านนายพิชิต ชื่นบาน ประธานคณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติขอโอกาสในการแก้ข้อกล่าวหา และนำพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่าพรรคไม่ได้กระทำความผิด และพรรคมีองค์ประกอบมากมาย จึงหวังว่าจะได้นับความเมตตาในการพิจารณาคดีเป็นไปด้วยความถูกต้องและเที่ยงธรรม ส่วนการยื่นพยานหลักฐานและพยานบุคคลที่จะใช้โต้แย้งนั้นทางพรรคขอเห็นคำร้องข้อกล่าวหาเพื่อทราบประเด็นที่ถูกกล่าวหาเพื่อเป็นข่อมูลให้ฝ่ายกฏหมายในการต่อสู้คดี พร้อมยังกล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตุในการยื่นข่อยุบพรรคในครั้งนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว แต่ตนยังมั่นใจในศาลรัฐธรรมนูญและกระบวนการยุติธรรม เพราะถือเป็นศาลสูงสุดที่ทุกองค์กรต้องปฏิบัติตาม

หลังชนฝา...? "ปรีชาพล" เตรียมไปศาลรัฐธรรมนูญ ดูขอกล่าวหา อ้าง กกต. ทำคดีเร็วไป!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปรีชาพล" เล่นเอาเถิดเจ้าล่อ ปัดให้สัมภาษณ์ ยกเลิกหาเสียงอุบเงียบไม่แจ้งรายละเอียด!    
"ปรีชาพล" หน.พรรคทษช.โทรหาแม่ "ระเบียบรัตน์" บอกสบายดี หลังหายหน้าตลอดวัน (คลิป)

ทษช.ประกาศเดินหน้าเลือกตั้ง ลั่นจุดยืนเดิม..ขณะ"ปรีชาพล" โผล่ชิลๆพาหลานทักษิณเดินสายไหว้พระ

สื่องงหนัก "ทษช." ยกเลิกประชุมกก.บริหารพรรค กะทันหัน อ้างองค์ประชุมไม่ครบ ไร้เงา"ปรีชาพล"

ใจดีสู้เสือ..? "ปรีชาพล" จ่อเข้าที่ทำการ "ทษช." หลัง ตร.ตรวจสอบ เหตุ สะเพร่าตั้งโต๊ะหมู่บูชาผิด!   
"ปรีชาพล" โผล่ประชุมทษช.ลั่นพรรคเดินหน้าเลือกตั้ง   
"ปรีชาพล" โผล่ รอขึ้นเขียง! กกต. จ่อเคาะชื่อกรรมการไต่สวนส่อโดนยุบยกพรรค(คลิป)    
ฝ่อแล้ว...? "ไทยรักษาชาติ" สุมหัวหาทางออกหวั่นโดนยุบพรรค "ปรีชาพล" ยอมรับกังวลใจ !