เปิดคลิปณัฐวุฒิ ปราศรัยทักษิณเกี่ยวพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ มีทั้งลูกทั้งหลานมาอยู่กันเต็มพรรค

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวหลังจากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งปลดล็อกการทำกิจกรรมของพรรคการเมือง ซึ่งทำให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้ในระดับหนึ่ง โดยคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ มีมติให้แต่งตั้งประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เพื่อประสานกับว่าที่ผู้สมัครและกำหนดกิจกรรมเพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชน โดยตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งย้ายมาจากพรรคเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวนั้น

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. มีการตั้งข้อสังเกต การตีความชื่อย่อของทางพรรค ทษช. นั้นไป สอดคล้อง หรือ มีนัยะกับชื่อของ “ทักษิณ ชินวัตร”อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีกระแสข่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ตามยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์พัน” รวมไปถึงยังมีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย คนสนิทน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวนหนึ่งได้ย้ายมาสังกัดและเข้ามาบริหารพรรคไทยรักษาชาติ

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พ.ย.61 ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.โดยมีอดีตแกนนำ และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมมีมติเลือก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชายนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และยังเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย กับนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค

 

เปิดคลิปณัฐวุฒิ ปราศรัยทักษิณเกี่ยวทษช.หรือไม่ ทั้งลูกทั้งหลานอยู่เต็มพรรค

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค อีก 13 คน มีรองหัวหน้าพรรค : น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ,นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ และ นายฤภพ ชินวัตร (ลูกชายนายพายัพ ชินวัตร) ส่วนนายทะเบียนสมาชิกพรรค : น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ (ลูกสาวนางเยาวเรศ ชินวัตร)

 

เปิดคลิปณัฐวุฒิ ปราศรัยทักษิณเกี่ยวทษช.หรือไม่ ทั้งลูกทั้งหลานอยู่เต็มพรรค

 

อย่างไรก็ตามเมื่อรายชื่อแกนนำและกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติออกมาแล้ว ยิ่งทำให้สังคมยิ่งตั้งคำถามกันมากขึ้น ทั้งยังมีบางส่วนที่ให้ความเห็นไปค่อนข้างแน่ชัดว่า พรรคนี้มีความเกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ชินวัตร อย่างแน่นอน เพราะมีหลานๆมาร่วมอยู่อย่างน้อยสองคน ล่าสุดวันนี้(15ก.พ.)เพจชื่อดังอย่าง ห่วยตูน ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอ ถึงการปราศรัยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บนเวทีหาเสียงแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการกล่าวถึงความเกี่ยวข้องของพรรคไทยรักษาชาติกับ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ โดยคำพูดของนายณัฐวุฒิ ลักษณะพูดทีเล่นทีจริง เล่นสำบัดสำนวน อย่างมีนัยยะให้ตีความ กระนั้นก็มีความชัดเจนว่า นายณัฐวุฒิต้องการสื่อไปถึงอะไรต่อคนฟัง

 

สงสัยจะรักษาพรรคไม่รอด เผลอๆจะโดนพรรคพี่น้องอีกสองสามพรรค

 

เปิดคลิปณัฐวุฒิ ปราศรัยทักษิณเกี่ยวทษช.หรือไม่ ทั้งลูกทั้งหลานอยู่เต็มพรรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-จตุพร-ณัฐวุฒิ บนทางขนานในเส้นทางนปช.นับวันยิ่งยากบรรจบ?หรือจบกันแล้ว
-แตกดังโพละ???!!!! นปช.ส่อเค้าร้าวลึก หลังแกนหลักอย่าง จตุพร - ณัฐวุฒิ ตัดสินใจแยกเดินคนละทาง

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : ห่วยตูน