จดสิทธิบัตรกันเลยไหม..? "มาร์ค" ว่าไง "เพื่อไทย" ซัดกลับ "ประชาธิปัตย์" กล่าวหาลอกนโยบาย ขยี้ จะไปลอกคนแพ้เลือกตั้งทำไม!

สืบเนื่องจากกรณี การปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์เย็นวานนี้เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออก ที่ศาลาจตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

จดสิทธิบัตรกันเลยไหม..? "มาร์ค" ว่าไง "เพื่อไทย" ซัดกลับ "ประชาธิปัตย์" กล่าวหาลอกนโยบาย ขยี้ จะไปลอกคนแพ้เลือกตั้งทำไม!


สืบเนื่องจากกรณี การปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์เย็นวานนี้เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ภาคตะวันออก ที่ศาลาจตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา ประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยประมาณ 2 พันคนโดยก่อนปราศรัย นายอภิสิทธิ์และคณะได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่5 บริเวรหน้าศาลากลาง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ขับรถไฟฟ้าที่ผลิตโดยชาวฉะเชิงเทราหลังจากนั้นจึงขึ้นเวที โดยมีตอนหนึ่งระบุว่า "หลายคนบอกว่าแน่ใจหรือว่าอยากเปิดปราศรัยที่นี้ เพราะเป็นเขตผู้มีอิทธิพล แต่วันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าไม่มีอะไรที่พี่น้องเกรงกลัว จะอยู่กับความถูกต้อง และประชาธิปไตยที่แท้จริง และหากใครมาบอกว่าถ้าไม่เลือกเขาแล้วะยกเลิกบัตรคนจน ยอกได้เลยว่าพูดเท็จ ขอให้มาบอกกับตน แล้วตนจะไปร้องกกต. ด้วยตัวเอง เพราะพรรคประชาธิปัตย์จะสานต่อโครงการนี้ แต่จะมีการสำรวจข้อมูลที่แท้จริงก่อน"

พร้อมพาดพิงไปยังพรรคอื่นว่า "นโยบายเกิดปั๊บรับสิทธิ์เงินแสนของพรรคประชาธิปัตย์ มีคนบอกว่าทำไม่ได้ แต่พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า 1 แสนบาทน้อยไปจะให้เยอะกว่านี้ วันนี้พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยอยู่ที่กรุงเทพฯเพิ่งประกาศว่าจะดูแลเด็กแรกเกิดถึง 8 ขวบ สินค้าลอกเลียนอันตรายนะครับ ผมรู้ว่าพปชร.ไม่เคยเชื่อเรื่องนี้ เพราะวันที่เราประกาศนโยบายเกิดปั๊บรับสิทธิ์เงินแสน แต่ประชาชนต้องรู้ว่าอันไหนของจริงอันไหนของเก๊ ต้องอ่านฉลากให้ดีระวังของหลอกเลียนแบบ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะนโยบายของเด็ก ยังมีนโยบายของผู้สูงอายุด้วยที่ลอกเลียนแบบ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


จดสิทธิบัตรกันเลยไหม..? "มาร์ค" ว่าไง "เพื่อไทย" ซัดกลับ "ประชาธิปัตย์" กล่าวหาลอกนโยบาย ขยี้ จะไปลอกคนแพ้เลือกตั้งทำไม!

ล่าสุด 16 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่นายอภิสิทธิ์กล่าวหาว่าที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะดูแลเด็กแรกเกิดถึง 8 ขวบ เป็นนโยบายลอกเลียนแบบนั้น ตนคิดว่าปัญหาในพรรคประชาธิปัตย์ที่นายอภิสิทธิ์ ต้องไปแก้เฉพาะที่เป็นข่าวก็มากเหลือเกิน เช่นกรณีนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรค บอกว่าถูกประหารชีวิตทางการเมือง แพ้ทุนพรรค ถูกจัดปาร์ตี้ลิสต์ลำดับท้าย นางภักดิพร สุจริตกุล แม่ของนายสุรบถ หลีกภัย โพสต์เดือดปลื้ม-ชวน โดนหลอกใช้ ทำอะไรไม่เห็นหัว ดังนั้นก่อนไปกล่าวหาคนอื่นลอกนโยบาย เอาเวลาไปแก้ปัญหาในพรรคก่อนดีกว่า ทุกฝ่ายอยากเห็นบรรยากาศการแข่งขันกันนำเสนอนโยบายต่อประชาชนอย่างสร้างสรรค์ การดูแลเด็กปฐมวัยถึง 8 ขวบ เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรระดับโลกให้ความสำคัญ เช่น ธนาคารโลก รวมถึง TDRI ของไทย

 

และกล่าวเพิ่มเติมว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย ลงลึกถึงการพัฒนายกระดับให้มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอัจฉริยะ 20,000 แห่ง ก้าวข้ามการลดแลกแจกแถม แข่งกันว่าใครจะให้มากกว่า ถ้าใครมาพูดเรื่องเดียวกัน ถือว่าลอกนโยบายไปหมด ตรรกะนี้คงไม่ถูกต้อง เพราะถ้าตรรกะผิด พอใครพูดเรื่องเกษตร ประมง ท่องเที่ยว ก็จะกล่าวหาว่าลอกอีก  20 ปีที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งมาตลอด ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ นำพรรคแพ้การเลือกตั้งมาตลอดเช่นกัน คนชนะจะไปลอกคนแพ้เพื่ออะไร นายอภิสิทธิ์ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ถึงมากล่าวหาพรรคเพื่อไทยลอกนโยบาย ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แข่งขันกันนำเสนอนโยบาย แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจว่า ชอบนโยบายของพรรคไหนในวันเลือกตั้ง

จดสิทธิบัตรกันเลยไหม..? "มาร์ค" ว่าไง "เพื่อไทย" ซัดกลับ "ประชาธิปัตย์" กล่าวหาลอกนโยบาย ขยี้ จะไปลอกคนแพ้เลือกตั้งทำไม!
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  
เปิดประวัติ "อภิสิทธิ์" ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ กับคำเดิมพัน "หากแพ้ครั้งนี้จะลาออกจากหัวหน้าประชาธิปัตย์?"    
คิดจะเป็นกว่าหัวหน้าพรรค​ "ประชาธิปัตย์" เลือดใหม่​ไม่แทงกั๊ก!  
เดือดกว่าศึกนอก! ประชาธิปัตย์ ล้างกระดาน ... สายหมอวรงค์เหี้ยน! ไม่ส่ง​- ลาออก    
เดือดกว่าศึกนอก! ล่อกันเองใน"ประชาธิปัตย์" ... อุดมการณ์อย่างเดียวไม่พอ! ต้อง ..... ด้วย?