กล้าพอไหม! "ดร.เอนก"  ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

”ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

ในเพจ “พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ขณะที่ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมระบุว่า...”ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

 

กล้าพอไหม! "ดร.เอนก"  ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

 

ดร.เอนกกล่าวว่า  เที่ยวนี้ไม่ได้มีแต่ตัวร้ายตัวเก่าตัวเดิม มีตัวใหม่ด้วยนะครับ หัวหน้าพรรคอายุไม่มาก อายุประมาณ สี่สิบปี ดูไปแล้วก็คล้ายๆ กับคนรุ่นใหม่ ใส สะอาด แต่จริงๆแล้ว ตนไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น คำพูดของเขา การกระทำของเขา ดูผิวเผินไม่ได้ หัวหน้าพรรคของเขา ครั้งหนึ่งเคยต่อสู้กับทหาร นองเลือด

ตนดูจากคลิปแล้วไม่รู้ว่า เป็นช่วงปีไหน แต่ว่าเขาอยู่กับฝ่ายสีแดง เขาไม่ได้เป็นเพียงหัวหน้าพรรคคนนี้ในวันนี้เท่านั้น เขามีประวัติ ประวัติของเขานั้นเคยต่อสู้อยู่กับขบวนสีแดง เคยทำเรื่องที่รุนแรง ร้ายแรง เคยเป็นสปอนเซอร์วาสารฟ้าเดียวกัน ซึ่งเป็นวารสารที่ทั้งบรรณาธิการ ทั้งผู้เขียน เฝ้าแต่จะวิพากษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ เฝ้าแต่วิเคราะห์วิพากษ์และท้าทายสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้ว่าจะมัวิชาการนำหน้า แต่ว่าในใจของเขานั้น น่าสงสัย ถ้าเขาเป็นเพียงแต่นักวิชาการ ตนก็จะปล่อยให้เป็นเสรีภาพทางความคิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ดร.เอนก ถลกกำพืดธนาธร! ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน บรรพบุรุษมาจากจีนอาจถูกฆ่าตาย ไม่สำเหนียกบุญคุณแผ่นดินไทย

กล้าพอไหม! "ดร.เอนก"  ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

 

แต่ในวันนี้เขาตั้งพรรคขึ้นมาพรรคหนึ่ง เขาคิดว่าเราจะลืมว่าครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนายทุนของฟ้าเดียวกัน ที่ผมพูด ขอให้เขาแก้ตัว พรุ่งนี้ขอให้เขาแถลงข่าว ขอให้เขาแก้ตัว ขอให้เขายืนยันว่า เขาจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสถาบันหลักของสังคม กล้าไหมครับ ถ้ากล้าพรุ่งนี้แถลงข่าวเลย

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้  ดร.เอนก ได้เขียนบทความเกี่ยวพาดพิง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไว้อย่างน่าสนใจ ในหัวข้อ “ธนาธร เคืองแค้นไทยไปทำไม” ไว้อย่างน่าสนใจ ระบุว่า....

 

คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรค “อนาคตใหม่” ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ตามอุดมการณ์ของเขา จึงเอาแต่พาประชาชนให้โกรธประเทศนี้ คุณค่อนขอดความเป็นไทย ทำจนเป็น “ฮ้อบบี้” แต่ทั่วทั้งพรรคจะรู้กันไหม ตระหนักกันไหมว่า เมืองไทยนั้น ถึงจะมีจุดอ่อนข้อบกพร่อง แต่ก็ “ดี” ที่สุดแห่งหนึ่ง

กล้าพอไหม! "ดร.เอนก"  ท้าธนาธร ! กล้า“ปฏิญาณ” จงรักภักดี ชาติ ศาสนา สถาบันฯไหม ?”

 

ถ้าเมืองไทยไม่ดีคนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้าน ได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักณะของชาติ กับ สถาบัน-ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาด “ยิ้มสยาม” คุณก็ไปแปลว่าไม่มีสมอง ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน

 

 

ในวันนี้ คุณธนาธรก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีได้ ในประเทศที่คุณเองพร่ำบ่นว่า “เหลื่อมล้ำ” รับไม่ได้ ความสำเร็จ “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ในไม่กี่ชั่วคน ไม่ถึงร้อยปีที่บรรพบุรุษคุณมาจากจีน ลองคิดดู หากบรรพชน “เสื่อใบหมอนใบ” ของพวกคุณไปขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียหรือมลายู หรือกัมพูชาแทนที่จะมาสยาม คุณจะมีชีวิต ฐานะ และบทบาท สูงเด่นอย่างทุกวันนี้ได้หรือ ? ไม่แน่นะครับ อาจถูกฆ่าทิ้งเสียที่อินโดนีเซีย ถูกเขมรแดงกวาดไปตายในป่าเขา หรือ พ่อแม่คุณ จะถูกรัฐมาเลเชียสั่งให้เป็นพลเมืองขั้นสอง ไม่ใช่ “ภูมิบุตร”ผู้สูงส่ง ก็เป็นได้

 

พระมหากษัตริย์ไทยแต่โบราณกาลท่านเป็น “พญาจักรพรรดิราช” ตามหลักนี้ท่านไม่มีแต่พสกนิกรที่เป็นไทยแท้เท่านั้น ท่านทรงโปรดปรานคนต่างชาติต่างภาษาให้เข้ามารวมอยู่ในพระบรมโพธิสมพารเดียวกัน ทรงเมตตาให้ความร่มเย็นเป็นธรรมแก่ราษฎรทุกชาติทุกพันธ์ ทุกศาสนาและ ทรงอนุญาตให้พวกเขาอยู่ในภาษาและวิถีชีวิตแบบเดิมได้ แต่ถ้าใครจะผสมกลมกลืนเป็นไทยด้วย ก็มิทรงรังเกียจเดียดฉันท์ จะเป็น มอญ พม่า เขมร ลาว มาก่อน จะเป็นแขก ฝรั่ง จีน มาแต่เดิม ก็ทรงชุบเลี้ยง จะเห็นได้ว่าเสนาบดี รัฐมนตรี อธิบดี เอกอัครราชทูต หรือ นับสูงขึ้น แม้กระทั่งองคมนตรี จนถึง ผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน หลายท่าน ก็ไม่ใช่ “ไทยแท้” ในสายเลือด แต่ท่านเลือกจะเป็น “ไทยแท้” ที่หัวใจ สนองพระเดชพระคุณสุดชีวิต ชั่วชีวิต

 

 

คุณธนาธร คุณเก่ง-กล้า จะมีอนาคตทางการเมืองอย่างแน่นอน ผมขออวยพร ผมเองก็มิต่างจากคุณมากนักทางชาติพันธ์ คุณทักษิณเรียกผมอย่างดูแคลนว่า “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” แต่ที่จริงเขาเองก็”ซินตึ๊ง” เช่นกัน พวกเรานั้นเป็น “ไทยผสม” เป็น “ไทยปนจีน” (ผมเองยังปนไทลื้อ-ไทยวน อีกด้วย) แต่ไม่มีแผ่นดินไหนที่จะให้โอกาสคนพันธ์อื่น คนพันธ์ใหม่ ได้ดีกว่าที่นี้ ..ประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ผ่าทางตัน!! "ดร.เอนก" ระบุศก.ชลอตัว ชี้ทางรอดต้องเลิกตามก้นฝรั่ง หันมาใช้"หลั่นล้า อีโคโนมี"หรือเศรษกิจวัฒนธรรม    
"สนธิญาณ" ยืนยันพรรคการเมืองเป็นผู้ร้ายแต่ "ดร.เอนก" บอกไม่ใช่...แล้วที่ผ่านมาประเทศเสียหายใครทำ?

ถึงเวลาแล้ว!! 21 ปีในชีวิตอาจารย์ "ดร.จักษ์" โพสต์ตัดสินใจครั้งสำคัญ "ดร.เอนก"พร้อมร่วมทัพ"รวมพลังประชาชาติไทย"เต็มตัว!?   
"ดร.เอนก"ซูฮก "สุเทพ" เปิดเบื้องหลัง "เดินคารวะแผ่นดิน" อดสงสาร -เจ็บ ปวดแค่ไหน ก็หยุดเดินไม่ได้?  
พระบรมราชโองการฉบับเดียวดับทุกข์ทวยราษฏร์ ดร.เอนก เผยความหมายปฏิทินจีน8กพ.



ความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์: ไทยทั้งผองต้องปกป้อง โดยดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์