"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

ในรายการ เที่ยงตรงสนธิญาณ ออกอากาศผ่านทางยูทูป   โดย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม สื่อมวลชนอาวุโส ได้แสดงความคิดเกี่ยวกับบทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  1ในรายชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

 

"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

 

เชื่อหรือไม่ว่า “ทักษิณ ชินวัตร”หลอกคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ให้กระโดดลงสนามการเมืองในครั้งนี้เพราะต้องการใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาหรือต้องการสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่สองเหมือนที่คุณหญิงสุดารัตน์ฝัน ...เชื่อหรือไม่?

 

และถ้าตนจะบอกต่อไปว่าคุณหญิงสุดารัตน์และพรรคเพื่อไทยมาหลอกประชาชนอีกต่อหนึ่งว่าจะนำพาตนพรรคเพื่อไทยไปสู่ความเป็นที่หนึ่งและจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน ..เชื่อหรือไม่

ท้ายที่สุดแล้ว พรรคเพื่อไทยเป็นเพียงหมากตัวหนึ่งของนายทักษิณ ในการแก้ไขปัญหาของตัวเอง ที่ต้องการกลับประเทศไทยโดยไม่มีคดีติดตัวเท่านั้น 

 

เริ่มต้นจากการทำความเข้าใจ ที่ตนกล้าตั้งคำถามว่า เชื่อหรือไม่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ถูกทักษิณหลอก และคุณหญิงสุดารัตน์พรรคเพื่อไทยมาหลอกประชาชนอีกตอนนั้น .. จากข้อมูลการเลือกตั้งในครั้งนี้ เรียกว่าการเลือกตั้งแบบสัดส่วนผสม มีบัตรเลือกตั้งใบเดียว เป็นการเลือกตั้งผู้สมัครส.ส.เขต หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว กกต. ก็จะนำคะแนนของส.ส.เขตที่พักนั้นนั้นส่งทั้งประเทศมารวมกันและก็คิดจำนวนคะแนนเป็นที่นั่งของส.ส. ที่พรรคนั้นพึงจะได้ 

 

"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

 

 

เขตเลือกตั้งในครั้งนี้กำหนดไว้ 350 เขต น่าสนใจ แต่ละพรรคๆส่งส.ส.เต็มพื้นที่เขตไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย ทำให้จำนวน ผู้สมัครส.ส.เขตในครั้งนี้ มีจำนวนสูงถึง 11,181 คน  จากการเลือกตั้งในทุกๆครั้งที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าผู้สมัครมีเพียง 2000 คนเท่านั้น 

 

แปลกหรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยส่งส.ส.เขตลงสมัครรับเลือกตั้งเพียง 250 เขต แน่นอนว่าเมื่อไปนับคะแนนจำนวนรวม 250 เขต พรรคเพื่อไทยก็จะแพ้พรรคการเมืองอื่นๆอยู่แล้วโดยเฉพาะพรรคใหญ่ๆไม่ว่าจะเป็น พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ ถามว่า พรรคเพื่อไทยคิดอะไร .. ไม่ต้องหาคำตอบว่าพรรคเพื่อไทยคิดอะไรแต่ต้องถามว่า ทักษิณ ชินวัตร คิดอะไร  ซึ่งคำตอบชัดเจนในตัวอยู่แล้ว  เพราะทักษิณคิดมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วที่ไม่ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรีตามที่คุณหญิงสุดารัตน์วาดฝันไว้ 

 

แล้วถ้าแบบนั้นทักษิณอยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งชัดเจนว่าผู้ที่ทักษิณต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ คือ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้ที่พรรคไทยรักษาชาติได้เสนอพระนามลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในนามพรรคไทยรักษาชาติ 

 

"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

 

ต้องกลับมาพิจารณาว่าพรรคไทยรักษาชาตินั้น เป็นหนึ่งในพระเครือข่ายเพื่อทักษิณ พักที่ทักษิณตั้งครึ่งแล้วดึงเอาลูกหลาน คนใกล้ชิด มาจัดการบริหาร. พรรคไทยรักษาชาติส่งส.ส.เขต ลงรับสมัครเลือกตั้ง เพียง 175 คน ก็น่าจะแพ้เช่นกันไม่มีทางที่จะได้เป็นพรรคอันดับ  

 

ถ้าเช่นนั้นทักษิณ ?

ทักษิณคิดว่าพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อชาติ พรรคประชาชาติรวมทั้งพรรคพันธมิตรอื่นๆ รวมกันแล้วจะได้เสียงส.ส. เกิน250เสียง พักในเครือข่ายตัวเองจะไม่ได้เป็นพรรคอันดับหนึ่งก็ตามแต่ เมื่อเสียงได้เกิน250 เสียง  ต่อให้พรรคพลังประชารัฐได้ไป 126 เสียงและไปรวมกับส.ว. ตามที่มีการสร้างกระแสว่าได้ 126 เสียง + ส.ว250เสียง =376 เสียง สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้ การวิเคราะห์และข้อมูลคราวนี้ไม่เป็นความจริง และไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง เพราะการปกครองในระบบรัฐสภานั้น รัฐธรรมนูญฉบับนี้กำหนดเอาไว้ว่า นายกรัฐมนตรีจะอยู่ในตำแหน่งได้ ต้องไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งหากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จำเป็นต้องมีเสียงส.ส.ส่วนใหญ่เกินครึ่งของสภาสนับสนุน

 

และถ้าทักษิณ โดยพรรคเพื่อไทยพรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อชาติและพรรคพันธมิตรอื่นๆได้เสียงเกิน 250 เสียงตามแผน พลเอกประยุทธ์จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร..คำตอบคือ ไม่ได้ นี่คือแผนที่ทักษิณ คิดมาตั้งแต่ต้นในการแตกพรรคภายใต้สูตรที่เรียกว่า “แตกแบงก์พัน เป็นแบงก์ร้อย” 

 

มาดูกันต่อว่าถ้าพรรคเพื่อไทยพรรคไทยรักษาชาติพรรคเพื่อชาติพรรคประชาชาติและพรรคพันธมิตรอื่นๆรวมกันได้เกิน 250 เสียง ..คุณหญิงสุดารัตน์ลองตอบตัวเองว่า  ถ้ากกต.ไม่ตัดพระนามของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ออกไป เวลาจะโหวตให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ถามว่าทักษิณจะบอกให้ลูกพรรคทั้งหลาย โหวต ให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

เรื่องนี้ไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ก็รู้อยู่แกใจ เหมือนกับข่าวสารที่หลุดออกมาว่าเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหลังจากที่พรรคไทยรักษาชาตินำเสนอพระนามของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคแล้ว  มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คาดหวังว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะพรรคการเมืองเสนอชื่อร้องห่มร้องไห้คร่ำครวญ บอกว่าตนเองถูกหลอกเสียแล้ว ความจริงข้อมูลชัดเจนอยู่แล้วว่าทักษิณนั้นคิดอะไรมาตั้งแต่ต้น 

 

"สนธิญาณ"ฟันธง!! "ทักษิณ"หลอก "หญิงหน่อย"เพื่อไทยหลอกประชาชน...คนไทยเชื่อไหม ?

 

มาถึงเวลานี้ก็ต้องติดตามดูว่าพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบหรือไม่ไทยรักษาชาติถูกยุบ แน่นอนโอกาสของคุณหญิงสุดารัตน์. ที่จะได้รับการโหวตเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นปิดประตูตาย. หาเสียงตามที่ต่างๆมีพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายทักษิณประกบเปิดตัวที่ลานคนเมือง กทม. ให้เห็นเป็นภาพว่า.ทักษิณสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์แน่นอน ขนาดบุตรชายพานทองแท้ยังออกมาเคียงข้างให้ประชาชนเห็นว่าเดินไปด้วยกัน  ..เรื่องนี้ไม่น่าเป็นความจริงเพราะทันทีที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบเสียงของพรรคเพื่อไทย ไม่มีทางเพียงพอที่จะจัดตั้งรัฐบาล. เพราะพรรคการเมือง พรรคหนึ่งหายออกไปจากสารระบบจากแผนแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย  โอกาสของคุณหญิงสุดารัตน์ก็ไม่มี เที่ยวเดินหาเสียง บอกว่าเลือกพรรคเพื่อไทยและจะทำให้ตนเองได้เป็นนายกจากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล แก้ไขปัญหาประชาชน วันนี้จบแล้ว พูดไปก็เหมือนหลอกประชาชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สนธิญาณ"จัดหนัก “ไทยรักษาชาติ” ยังไม่สำนึก !!- สื่อต่างชาติระบุชัด “ทักษิณ”อยู่เบื้องหลัง?

"สนธิญาณ"ฟันธงยุบ"ไทยรักษาชาติ"เมื่อไหร่ ตายยกแก๊ง หนียกครัว!! "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯอีก5 ปี

ทักษิณ ยังกล้าประกาศสู้ต่อ!! "สนธิญาณ"ชำแหละ.. ถึงวันนี้จบแล้วอย่าหวังกลับไทย! ? (คลิป)

"บิ๊กตู่"ฟังหน่อย ! "สนธิญาณ" ล่อนจ้อน "พลังประชารัฐ"หากยุ่ง "สามมิตร" พุ่งหรือพัง..ระวังด้วย!!

"สนธิญาณ"ชำแหละ"อภิสิทธิ์"พบ"โภคิน" ตกเป็นเหยื่อเพื่อไทย!