นายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด แสดงคึวามคิดเห็นหลังฟังเพลงหนักแผ่นดินแล้ว ชี้ ทำฉุกคิดได้ว่า ควรเลือกคนอย่างไหน เป็นตัวแทนเข้าสภาฯ

จากกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เดินหาเสียงย่านเซ็นเตอร์พอยต์ ห้างสยามพารากอน โดยช่วงหนึ่ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายพรรคมีแนวทางแก้ไขปัญหาคนตกงาน ด้วยการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในการเป็นเจ้าของธุรกิจเอง ด้วยการตั้งกองทุนสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ หรือเถ้าแก่ใหม่ เพื่อสร้างให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งอาจจะแบ่งเงินจากกระทรวงกลาโหม ประมาณปีละ 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะสร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ได้ถึงปีละ 20,000-30,000 คน  ทั้งนี้ การตัดงบประมาณจากกลาโหมจะไม่กระทบกองทัพ และขอให้ทหารมาช่วยกันสร้างชาติด้วยกัน เนื่องจากคนยุคใหม่ ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กแดงไล่เพื่อไทยฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังหาเสียงตัดงบกห.-เลิกเกณฑ์ทหาร

จตุพรสังหรณ์เกิดรัฐประหารล้มกระดานลต. จับสัญญาณผบ.ทบ.พูดหนักแผ่นดิน จบแบบเหตุ6ตุลา

 

ก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรก นำโดย 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ขณะที่นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรียุติธรรม ได้ปราศรัยด้วย โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมจะแก้ไขกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมที่มาจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มาจากการสรรหาของ คสช. ขอให้ประชาชนส่งข้อมูลเข้ามา พรรคพร้อมจะเปลี่ยนแปลงและยกเลิก นอกจากนี้พรรคจะเสนอปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร และทำให้กระบวนการยุติธรรมโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยตั้งคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบ และให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ได้

 

ต่อมาพลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาเป็นประธานวันสถาปนากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พร้อมทั้งได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้นๆ เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยปราศรัยหาเสียงหากได้เป็นรัฐบาลก็เตรียมที่จะตัดงบประมาณของกระทรวงกลาโหม รวมทั่งการยกเลิกเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวสั้นๆว่า ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน ตอนนี้เพลงนี้กำลังฮิต

 

 

 

คุณหญิงสุดารัตน์หาเสียง

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์ ได้โพสต์ข้อความ สัญญาณเตือนก่อนเลือกตั้งพร้อมวีดีโอการแถลงของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้ออกมาแถลงกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศว่า ขณะนี้บรรยากาศคล้ายช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ 2516, 6 ตุลาฯ 2519 และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 โดยเพลงหนักแผ่นดินถูกนำมาใช้ก่อนเกิดเหตุการณ์ ซึ่งการที่พล.อ.อภิรัชต์ หยิบยกเพลงหนักแผ่นดินสื่อสารไปยังพรรคการเมืองที่เสนอตัดงบกองทัพ เป็นการส่งสัญญาณว่าบรรยากาศของบ้านเมืองจะจบลงเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ หรือไม่

 

พลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก

 

นอกจากนี้ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ยังกล่าวย้อนกลับไปก่อนยึดอำนาจวันที่ 22 พ.ค. 2557 ที่มีการยกวาทกรรมเรื่องเผาบ้านเผาเมือง มาขยายความอย่างต่อเนื่อง ตนในฐานะประธาน นปช. ถ้าปล่อยให้ผ่านเลยไปคิดว่าจะมีปัญหาในอนาคตได้ ตนเข้าใจว่าเจตนาการพูดเรื่องดังกล่าวเพื่อนำไปสู่การล้มกระดานไม่ให้มีการเลือกตั้ง เป็นวาทกรรมที่ถูกนำมาใช้ทั้งการเลือกตั้งปี 2554 นำพาไปสู่การยึดอำนาจ 22 พ.ค. 2557 ซึ่งจะนำไปสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่

 

นายจตุพร

 

“ผมแปลกใจว่าบรรยากาศการหาเสียงก็อึมครึมอยู่แล้ว เพราะไม่แน่ใจว่าจะเกิดรัฐประหารซ้อนหรือไม่ ไม่มีใครการันตีได้ว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก และบรรยากาศปราศรัยเมื่อคืนของพรรคการเมืองฝั่ง คสช. ต้องการให้เกิดเรื่อง ให้ล้มกระดานการเลือกตั้ง และท่วงทำนองของ ผบ.ทบ.ที่หนักหน่วง ผมอยากให้ประชาชนได้ติดตาม เชื่อว่าเราจะเดินไปวันที่ 24 มี.ค.ได้ยากเต็มที ผมขอเตือนอะไรที่เป็นเงื่อนไขให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ได้ ทุกคนต้องเสียสละ” นายจตุพร กล่าว 

 

โพสต์ของหม่อมจุลเจิม

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล  หรือ ท่านใหม่ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นพร้อมเพลงหนักแผ่นดินด้วย โดยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chulcherm Yugala  เนื้อหาระบุว่า "มิได้จะพูดถึงเรื่องการเมืองแต่อย่างใด.. มิได้ชี้นำแต่อย่างใด.. แค่จะบอกว่าเพลงนี้ แต่งมาสี่สิบกว่าปีแล้ว (ลูกหลานบางคนยังไม่เกิด) ร้องกันมาหลายเวอร์ชั่น (ทั้งเอาไปสร้างภาพยนต์ยุค สมบัติ เมทินีด้วย) แต่พอได้ยินอีกครั้ง ทำไมเนื้อร้องช่างเข้ายุคเข้าสมัยกับปัจจุบันจังเลย ... ม.จ. จุลเจิม ยุคล  Cr. พะจุณณ์ ตามประทีป

 

ด้านนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นหลังโพสต์ของท่านใหม่ ได้เผยแพร่ออกมา โดยอดียอสส.ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ตระกูล วินิจนัยภาค และมีข้อความที่โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า

 

ฟังเพลง “หนักแผ่นดิน” แล้ว...

อย่างน้อย....ก็ทำให้ฉุกคิดขึ้นได้ว่า..ควรจะเลือกคนเยี่ยงใด..เป็นตัวแทนของเราในสภาฯ..

 

ตระกูลคอมเมนต์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก "พรรคเพื่อไทย" เห็นดีเห็นงาม หนุน นศ. รวมหัวจุดเทียน อ้าง "ต้านรัฐประหาร"

“โอ๊ค” สลัดคราบผู้ต้องหาคดีฟอกเงิน! นำทัพ “พรรคเพื่อไทย” เยือน “ขอนแก่น” ขอพรศาลหลักเมือง หวังชนะศึกเลือกตั้ง?

ชำแหละนโยบายพรรคไหนโม้ Part1 : "พรรคเพื่อไทย" ประชานิยมขายฝัน? ทำชาวนาน้ำตาตก เก่งแต่ทำนาบนหลังคน!

"บิ๊กป้อม" ย้ำ เลือกตั้งภายใน 150 วันแน่! สวนกลับ "พรรคเพื่อไทย" ไปถามกันเองคนไหนกระเป๋าตุง-แฟบ